Content Seeding Là Gì? 2 Phương Pháp Của Content Seeding

Content Seeding là chiến lược để tiếp thị hiện nay cực kỳ hiệu quả bằng cách tập trung xây dựng nhiều nội dung trên các trang mạng xã hội. Thông qua phương pháp content seeding này, những thương hiệu có thể thức đẩy quảng bá hình ảnh sản phẩm hay dịch vụ của mình đến với nhiều khách hàng. Việc tìm hiểu Content Seeding là gì rất hữu ích đối với nhiều người và những người đang làm việc trong lĩnh vực marketing.

Content seeding là gì?

Content seeding là gì?

Content seeding là gì?

Content seeding là một thuật ngữ của chuyên ngành marketing. Đây xem là một chiến lược marketing online cực kỳ hiệu đối với các nền tảng như mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, diễn đàn,…

Ngoài ra, việc hợp tác với những người nổi tiếng, KOL/KOC lớn để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cùa mình trên những kênh social hoặc kết hợp với một đơn vị chuyên seeding để làm những nội dung trên blog, video…

Ưu và nhược điểm của content seeding là gì

Ưu và nhược điểm của content seeding là gì

Ưu và nhược điểm của content seeding là gì

Ưu điểm

  • Tăng độ nhận diện doanh nghiệp: Là phương pháp rất hiệu quả để PR thương hiệu vì được lan truyền trên nhiều nền trang mạng xã hội. Giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều người. Nhất là, việc đăng nội dung lên trang mang là hoàn toàn miễn phí, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí marketing.
  • Giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi: Các nội dung được lặp đi lặp lại trên nhiều kênh khác nhau sẽ thúc đẩy người xem và hành động mua hàng của họ. Mạng xã hội – nơi tập trung đông đảo người dùng và xuất hiện nhiều lần giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
  • Đẩy nhanh hiệu quả SEO: Content Seeding có vai trò quan trọng trong chiến dich SEO. Bằng cách đăng nhiều nội dung lên các trang mạng xã hội cùng với độ tin cậy cao, bạn sẽ tạo các backlink chất lượng.

Nhược điểm

  • Khó xác định được khách hàng mục tiêu: Khi thực hiện content seeding, đối tượng khách hàng rất đa dạng và có thể không phù hợp với mục tiêu. Sau thời gian chạy ads, khách hàng của doanh nghiệp không được tập trung, nên hiệu quả ads cũng không cao.
  • Khó xử lý những bình luận: Không phản hồi bình luận khi người dùng tham gia bình luận có thể được xem là không quan tâm khách hàng. Có cách để xử lý cho tình huống này là tạo tool để trả lời bình luận tự động, cùng với đó tạo ngay đơn hàng để loại trừ những đơn hàng từ những số điện thoại seeding.
  • Gặp khách hàng thông minh và tinh ý: Nếu không seeding trau chuốt, người dùng có thể sẽ phát hiện đây là quảng cáo. Một bài viết được xuất hiện nhiều lần, nhiều nơi, chỉ trong vài giờ ngắn ngũi nhận được nhiều lượt tương tác, lượt thích, bình luận,… Ngay cả khi nếu khách hàng đã có ý định mua hàng, họ cũng sẽ cân nhắc rất kỹ lưỡng.

Hai phương pháp content seeding là gì

Hai phương pháp content seeding là gì

Hai phương pháp content seeding là gì

 

Có hai phương pháp content seeding là gì: đó là cơ bản và nâng cao.

  • Đối với content seeding đơn giản, những nội dung lan truyền trên mạng của doanh nghiệp và một số người có sức ảnh hưởng như KOL/KOC được yêu cầu chia sẻ nội dung này trên page của họ. Công sức, tài nguyên và chi phí thấp, nhưng nội dung phải đảm bảo chất lượng cao và có giá trị thực tế thì mới thành công được.
  • Nếu bạn muốn nội dung bài viết hay video của mình lan truyền nhanh, bạn cần áp dụng phương pháp content seeding nâng cao. Với phương pháp này, các doanh nghiệp sẽ thiết kế một số video, bài báo hay đồ họa thông tin đê4r có thể truyền bá nội dung này đến những người có ảnh hưởng. Phương pháp content seeding nâng cao này đem lại nhiều lượt hiển thị, tương tác hơn, nhưng nhân sự và chi phí cũng sẽ lớn hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Ngày nay, content seeding là phương pháp marketing rất phổ biến và mang lại hiệu quả song song với việc viết content chuẩn SEO.Trên môi trường mạng xã hội đa dạng, các seeder sẽ tương tác tại các diễn đàn, website, mạng xã hội, nhằm tạo hiệu ứng dư luận và lôi kéo nhiều sự quan tâm của người khác. Từ đó, doanh nghiệp có thể truyền đạt được thông điệp mang lại nhiều lợi ích tới khách hàng.

 

Facebook Icon
Facebook Icon
Facebook Icon