Doanh nghiệp cần audit SEO để đánh giá tình trạng hiện tại của trang web của mình và xác định các cải tiến cần thiết để cải thiện vị trí của trang web trên các công cụ tìm kiếm. Cụ thể hơn là để xác định những sai sót trong kỹ thuật SEO, tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, tăng lưu lượng truy cập và tối ưu hóa chuyển đổi, nâng cao trải nghiệm người dùng.
Doanh nghiệp nên thực hiện audit SEO định kỳ để đảm bảo rằng trang web của họ luôn ở trạng thái tốt nhất để thu hút khách hàng tiềm năng và tối đa hóa lợi nhuận. Thông thường, doanh nghiệp nên thực hiện audit SEO vào các thời điểm sau đây:
Chúng tôi có đa dạng gói dịch vụ phù hợp với những yêu cầu khác nhau của khách hàng.
Đội ngũ SEO của TVDMedia luôn sẵn sàng mở đường cho doanh nghiệp tiếp cận thành công công cuộc tiếp thị kỹ thuật số. Audit SEO không phải là công việc hào nhoáng, nhưng cũng giống như mọi ngôi nhà cần một nền tảng tốt, mọi website đều cần một nền tảng kỹ thuật SEO vững chắc.
Danh sách công việc cụ thể trong quá trình thực hiện Audit SEO có thể khác nhau tùy theo mục đích và phạm vi của Audit, nhưng thường bao gồm các phần chính sau:
Quá trình này kiểm tra các yếu tố kỹ thuật của một trang web để đảm bảo rằng trang web đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật của các công cụ tìm kiếm và người dùng. Đội ngũ chuyên gia Audit SEO sẽ xem xét các yếu tố như cấu trúc trang web, thẻ HTML, hình ảnh, liên kết và các yếu tố khác có liên quan đến kỹ thuật. Đặc biệt chú trọng vào các đầu mục như:
Penalty Recovery (phục hồi từ hình phạt) trong SEO là quá trình xử lý và khắc phục các hình phạt mà website của bạn đã nhận từ các công cụ tìm kiếm, như Google. Các hình phạt này thường được áp dụng khi website vi phạm các quy định của các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như sử dụng các kỹ thuật spam hoặc có nội dung không phù hợp. Khi bị phạt, website của bạn có thể bị giảm thứ hạng hoặc xếp hạng thấp hơn trên các trang kết quả tìm kiếm. Để phục hồi từ hình phạt, bạn cần phải xác định nguyên nhân của hình phạt và khắc phục các vấn đề trên trang web của bạn. Sau đó, bạn cần phải đệ trình yêu cầu phúc hồi hình phạt cho công cụ tìm kiếm và đợi cho đến khi họ xem xét và đưa ra quyết định.
Chúng tôi có khả năng:
Trong quá trình tối ưu SEO, có thể bạn sẽ cần phải chuyển thương hiệu và website của mình sang một domain mới vì những vấn đề bất khả kháng như:
- Domain độc hại, không thể cứu vãn
- Đổi đuôi tên miến phù hợp với nghiệp vụ
- Công nghệ website đổi mới
Website Migration trong SEO là quá trình di chuyển hoặc thay đổi địa chỉ URL của một trang web từ một vị trí sang một vị trí khác. Quá trình này có thể bao gồm di chuyển từ một tên miền sang một tên miền khác, di chuyển từ một đường dẫn URL sang một đường dẫn URL khác, hoặc thậm chí là thay đổi nền tảng của trang web.
Tuy nhiên, quá trình Website Migration có thể gây ra những tác động tiêu cực đến hoạt động SEO của trang web nếu không được thực hiện đúng cách. Các tác động tiêu cực này có thể bao gồm mất thứ hạng trên các trang kết quả tìm kiếm, mất lưu lượng truy cập và mất các liên kết quan trọng.
Vì vậy, để đảm bảo rằng quá trình di chuyển trang web diễn ra thuận lợi và không ảnh hưởng đến hoạt động SEO, bạn cần phải lập kế hoạch kỹ lưỡng và tuân thủ các nguyên tắc SEO trong suốt quá trình di chuyển. Các công việc cần thiết để thực hiện quá trình Website Migration bao gồm kiểm tra và cập nhật các liên kết, thực hiện các bản sao lưu, sửa các liên kết nội bộ, cập nhật sitemap và theo dõi các thống kê.
Đội ngũ chuyên gia Audit SEO giàu kinh nghiệm của chúng tôi đã nâng cấp, “di chuyển” thành công hàng trăm website lên các nền tảng khác nhau. Đến với TVDMedia, doanh nghiệp sẽ nhận được:
Đội ngũ SEO TVDMedia sẽ dùng các công cụ như Google Key Planner, Google Trends, Semrush, Ahref... kết hợp với kinh nghiệm để phân tích độ khó từ khóa, hành vi khách hàng để tìm và chọn lọc ra một bộ từ khóa tiềm năng, phù hợp cho website.
Một bộ từ khóa tốt là tiền đề để dự án SEO nhanh chóng đạt được hiệu quả với mức chi phí bỏ ra thấp nhất, nhận được nhiều organic traffic từ Google. Qua đó, định hướng phát triển kinh doanh, giúp doanh nghiệp có thể kiếm được nhiều đơn hàng và phát triển doanh thu một cách ấn tượng từ website của mình.
Để có kế hoạch SEO tốt và đúng định hướng, đội ngũ TVDMedia sẽ phải tiến hành kiểm tra chuyên sâu website và máy chủ của khách hàng, cụ thể như:
Đây là công việc rất cần thiết mà bất cứ doanh nghiệp nào đang tạo và sở hữu website đều nên làm. Phân tích chuyên sâu giúp tìm hiểu và nghiên cứu thị trường nhằm đánh giá cũng như cải thiện hiệu quả website. Từ đó hiểu được ưu điểm để phát huy và khắc phục điểm yếu của website đưa ra điều chỉnh hợp lý.
Muốn cạnh tranh vị trí top 1 trên kết quả tìm kiếm của Google, doanh nghiệp sẽ phải đánh bật đối thủ cạnh tranh của mình trên cùng lĩnh vực dịch vụ. Và để làm điều đó, nghiên cứu đối thủ là điều không thể thiếu, đội ngũ SEO TVDMedia sẽ thay bạn phân tích các số yếu tố của đối thủ như:
Việc phân tích website đối thủ để có được cái nhìn sâu sắc về thị trường cạnh tranh, biết được điểm mạnh, điểm yếu của họ để học hỏi và tận dụng cơ hội vươn lên.
- Thiết kế bộ từ khóa
Quá trình xác định bộ từ khóa là trọng tâm của dịch vụ SEO tổng thể. Các từ khóa chúng tôi nhắm đến mục tiêu thúc đẩy lưu lượng truy cập (traffic) có giá trị đến website của doanh nghiệp nhằm thu hút lượng người dùng tiềm năng mới, nhằm ra đơn hàng tự nhiên đúng với nhu cầu của khách.
- Xây dựng nội dung chuẩn SEO
Nội dung website chuẩn SEO không chỉ tạo ra ưu thế bán hàng độc quyền mà còn kích thích và dẫn dắt khách hàng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ thông qua kịch bản bán hàng,
- Thiết lập những yếu tố liên quan khác: backlink, redirect,...
Tối ưu SEO là một quá trình dài hạn, cần có một kế hoạch rõ ràng, chi tiết, phân bổ nguồn lực cụ thể thì mới mong thấy được kết quả. Một kế hoạch SEO chi tiết sẽ giúp doanh nghiệp không bị mất phương hướng, chủ động hơn trong công việc, dễ dàng phân bố nguồn lực cũng như việc dự trù kinh phí.
Đội ngũ SEO TVDMedia sẽ rà soát kỹ lưỡng & cập nhật liên tục về tất cả các thông số cần thiết của website nhằm phát hiện ra những lợi thế, tiềm năng cũng như những vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải nhằm kịp thời có phương án điều chỉnh, tối ưu theo chuẩn SEO. Cụ thể như:
Đội ngũ TVDMedia đảm bảo của khách hàng được cập nhật và chỉnh sửa để định hướng cho người dùng truy cập qua kênh mua hàng một cách rõ ràng, thuận tiện. Chúng tôi tin tưởng vào việc thử nghiệm và cải tiến liên tục cho chiến dịch SEO của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ biết được hiệu quả thông qua sự tăng trưởng doanh thu, báo cáo phân tích thay dđổi, lộ trình chuyển đổi, chỉ số ROI, organice traffic,...
Có hai loại SEO: SEO On-page và SEO Off-page
SEO On-page là các công việc tối ưu hóa nội dung và cấu trúc trang web bên trong như meta title, meta description, header, nội dung, những từ khóa mục tiêu…
SEO Off-page là các công việc tối ưu hóa từ bên ngoài trang web như backlink, guest post, social signal...
Dịch vụ SEO tổng thể là giải pháp tối ưu hóa toàn diện trang web giúp trang web đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, tăng lượng truy cập, tăng doanh số, cạnh tranh với các đối thủ cùng lĩnh vực.
Thời gian thực hiện và hiệu quả của dịch vụ SEO tổng thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lĩnh vực kinh doanh, đối thủ cạnh tranh, từ khóa mục tiêu, mức độ cạnh tranh, mức độ tối ưu hóa trang web hiện tại... thường từ 3-6 tháng đối với các từ khóa khó, 1-3 tháng đối với các từ khóa dễ.