Content Creator Là Gì? 5 Công Thức Viết Content

Content creator hiện đang là vị trí rất thịnh hành trong những năm gần đây, được nhiều cộng đồng trẻ quan tâm trong thị trường lao động. Vậy bạn có biết Content Creator là gì không? Tại sao các thế hệ Gen Y và Gen Z yêu thích công việc sáng tạo nội dung này như vậy? Những kỹ năng cần thiết để bắt đầu vị trí Content Creator là gì? Những câu hỏi này sẽ được TVD Media giải đáp qua bài viết sau đây.

Content Creator là gì?

Content Creator hay còn được gọi nhà sáng tạo nội dung, đảm nhận các việc nghiên cứu, chế tạo và biên tập những nội dung trên các nền tảng truyền thông khác từ báo đài truyền thống đến các trang mạng xã hội hiện đại như Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube,… để chia sẻ và thu hút với lượng khán giả mục tiêu. Công việc chính của họ có thể nói sản xuất các dạng content marketing.

Ngoài content creator, chúng ta còn có Content Creation là một quá trình tìm tòi, phân tích, xuất bản rất nhiều đề tài hấp dẫn để thu hút những phân khúc khách hàng tiềm năng. Kết hợp tiếp thị và sáng tạo nội dung, sản xuất nội dung mang lại truyền thông hiệu quả gấp nhiều lần so với các hình thức thông thường. Phương thức Marketing này tập trung tạo những nội dung có giá trị nhằm hướng tới nhóm khách hàng cụ thể.

Trong thời đại công nghệ 4.0, công việc sáng tạo nội dung trở nên cần thiết và quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp. Thông thường một doanh nghiệp sẽ cần có nhiều nhóm Content Creator thật chuyên nghiệp. Tại vị trí này, mỗi thành viên sẽ phụ trách từng mảng với đa dạng hóa phong cách nhằm tiếp cận tối đa tệp khách hàng mục tiêu.

Các công thức viết content hiệu quả

Để có thể viết content hiệu quả, tiếp cận được nhiều người dùng nhất thì chúng ta cần phải có công thức, phương pháp, việc áp dụng đúng các phương pháp sẽ đem lại hiệu quả đáng kể cho content của bạn.

Nếu bạn là một người mới bắt đầu ở vị trí content creator thì có thể tham khảo, tìm hiểu thêm về content để biết rõ content là gì nhé

Công thức content AIDA

Content creator là gì? Công thức content AIDA

Công thức AIDA trong content – nguồn Vietnix

AIDA công thức được xem là công thức viết content “thần thánh” mà bất kỳ người làm sáng tạo nội dung nào cũng đều cần biết.

  • A – Attention: Gây sự tò mò, tạo chú ý.
  • I – Interest: Tăng sự hứng thú của khách hàng mục tiêu đối với sản phẩm, dịch vụ.
  • D – Desire:  Gợi lên những nhu cầu của khách hàng.
  • A – Action: Kêu gọi khách hàng ra hành động mua hàng.

Công thức này có mặt ở bán hàng online hoặc offline. Công thức kinh điển cho các content creator là gì cần phải nắm mà AIDA còn là công cụ để đo lường phễu bán hàng, theo dõi hành vi khách hàng tiềm năng từ giai đoạn tò mò đến được quyết định mua hàng.

PAS (Problems – Agitate – Solve)

Content creator là gì? Công thức content PAS

Công thức content PAS – Nguồn ảnh Vietnix

PAS có ba phần chính, công thức này tập trung vào các vấn đề khách hàng đều có thể gặp phải.

  • P – Problem: Vấn đề cần được giải quyết.
  • A – Agitate: Nhấn mạnh những sự khó khăn của khách hàng khi gặp phải những vấn đề trên.
  • S – Solve: Giải quyết vấn đề trên bằng dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

PAS là công thức rất phổ biến, được nhiều content creator trong ngành sử dụng.

Công thức viết content FAB (Features – Advantages – Benefits)

Content creator là gì? Công thức content FAB

Công thức content FAB – Nguồn ảnh Vietnix

Công thức FAB này cũng gồm có ba phần chính:

  • F – Features: Giới thiệu tổng quan về tính năng của dịch vụ, sản phẩm bạn cần quảng bá.
  • A – Advantages: Lợi thế cạnh tranh của dịch vụ, sản phẩm này là gì, nêu lý do tại sao khách hàng sẽ chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.
  • B – Benefits: Những lợi ích của dịch vụ khách hàng nhận được.

Công thức viết content BAB (Before – After – Bridge)

BAB cũng sẽ có ba phần riêng như sau:

  • B – Before: Vấn đề của khách hàng trước khi sử dụng những sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • A – After: Tình trạng của khách hàng sau khi đã trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm.
  • B – Bridge: Cầu nối để giải quyết nhũng vấn đề của khách hàng, nêu bật được lợi ích và hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ mà bạn cần quảng cáo.

Công thức BAB này được sử dụng rộng rãi, chủ yếu sử dụng trong ngành sản phẩm làm đẹp, có sự thay đổi rõ rệt như làm tóc, spa, mỹ phẩm,…

Công thức viết content A FOREST

  • A – Alliteration: Lặp lại những thông tin gì đó.
  • F – Facts: Nêu bật được sự thật.
  • O – Opinions: Trình bày những luận điểm, ý kiến.
  • R – Repetition: Tiếp tục lại lặp lại.
  • E – Examples: Trình bày được những dẫn chứng cụ thể.
  • S – Statistics: Thống kê số liệu.
  • T – Threes: Lặp lại thêm thông tin ba lần.

Công thức này phù hợp cho những bài viết mang tính chuyên môn hoặc landing page quảng bá dịch vụ, sản phẩm. Công thức này không phù hợp cho các content creator là gì viết các bài viết ngắn trên mạng xã hội.

Bài viết trên đã nêu rõ content creator là gì và nêu được những công thức viết content, TVD Media hy vọng bạn có nhiều bài viết thu hút với chuyển đổi cao. Cùng đón đọc thêm nhiều nội dung hữu ích từ website TVD Media nhé.

 

Facebook Icon
Facebook Icon
Facebook Icon