3 Cách Viết Content Facebook Thu Hút

Ngày nay, khi content marketing phát triển mạnh mẽ thì những yêu cầu về chất lượng nội dung cũng không ngừng tăng lên, cũng như những nhu cầu hiệu quả copywriting. Để có thể giúp bạn viết được content hiệu quả và hạn chế tình trạng quá tải, sau đây TVD Media tổng hợp lại 3 cách viết content facebook thu hút để giúp các bạn có thể tiếp cận và tăng tương tác với người dùng page hơn

Tại sao nên viết content facebook thu hút

cách viết content facebook thu hút

Cách viết content facebook thu hút

Nếu bạn là một người dùng Facebook, liệu rằng bạn có follow hay like những page có content nhàm chán, hay chỉ đơn giản là một bài viết tin tức không nhỉ? Trên thực tế, các page giải trí như “Én” “Thỏ 7 màu” luôn được nhiều lượt tương tác hơn so với các trang viết về tin nhảm, tin giật tít.

Content thu hút sẽ giúp bạn có được lương tương tác tốt trên Facebook, từ đó giúp page của bạn ngày càng được tiếp cận với nhiều tài khoản Facebook cá nhân khác.

Content dạng giải trí

Nhưng content dạng hài hước, mang lại tiếng cười cho người đọc chưa bao giờ hết HOT. Có thể là một mẫu truyện cười, một bức tranh hài hước, một meme,… nếu đúng vào tâm lý thì bạn sẽ có lượt tương tác khủng từ nó đấy nhé.

Sử dụng những câu hỏi thay vì câu nói bình thường

Câu hỏi luôn luôn gây ra sự tò mò cho người đọc, họ có thiên hướng được giải đáp hơn là tìm hiểu thông tin mới. Khi bạn đăng bài viết mới, thay vì bạn đưa ra tiêu đề, thì hãy đặt vấn đề đang cần giải pháp. Ví dụ: “Tại sao fanpage đang là xu hướng của kinh doanh online?”

Súc tích, ngắn gọn

Facebook là nền tảng mạng xã hội do đó content thường ngắn chứ không thể dài như web, blogs được. Bạn nên tập trung vào vấn đề chính của bài thay vì cứ lan man những nội dung xung quanh nhằm mục đích kéo dài bài viết. Xu hướng người đọc mới nhất hiện nay là đọc ít, hiểu nhiều. Do đó hãy cố gắng làm sao cho content ngắn nhất có thể, và gắn kèm 1 hình nếu bạn có thể.

Sử dụng hình ảnh trực quan để gây sự chú ý 

Người dùng luôn tập trung hình ảnh hơn là chữ, lý do vì hình ảnh sẽ dễ tiếp thu hơn, nếu hình ảnh đẹp khiến người  xem chú ý và tò mò vào phần nội dung thì bạn đã thành công trong viết sản xuất 1 loại content thu hút rồi.

  • Trích dẫn bằng hình ảnh (Photo Quotes)
  • Ảnh chụp toàn màn hình
  • Đồ họa thông tin
  • Ảnh GIF
  • Memes
  • Video

Trong Marketing bạn nên sử dụng nhiều loại visual content Facebook để thu hút và tối ưu hình ảnh, sử dụng các hashtag dễ tiếp cận.

Công thức viết content facebook

TVD Media sẽ gợi ý thêm về cách viết content facebook để chạy quảng cáo Facebook sao cho ra đơn theo 3 mô hình đang rất hot là ABC Check listAIDA và PAS.

Viết quảng cáo bằng ABC Check list

ABC Check list là phương pháp được nhiều người sử dụng, phương pháp này rất dễ dàng và đem lại hiệu quả cao. Đặc biệt dành người mới bắt đầu dễ tiếp cận. Bạn hãy list các lợi ích của sản phẩm, dịch vụ. Sau mỗi đoạn ngắn bạn cách dòng và viết thêm đoạn văn mới. Đừng quên thông tin liên hệ và các Call To Action nhé.

Cách viết content Facebook thu hút theo công thức AIDA

Cách viết content facebook thu hút AIDA

Cách viết content facebook thu hút AIDA

AIDA là viết tắt của: Attention (Thu hút) – Interest (Thích thú) – Desire (Khao khát) – Action (Hành động). AIDA  được sử dụng rộng rãi trong việc sáng tạo content hiện nay.

  • Bước 1: Thu hút khách đọc nội dung mà bạn muốn nói bằng nhiều cách. Sử dụng những từ ngữ đặc biệt, gợi tò mò
  • Bước 2: Xây dựng content phù hợp đối tượng khách để tạo sự thích thú cho người xem. Nội dung nên hữu ích ngắn gọn, có thông điệp rõ ràng.
  • Bước 3: Khơi dậy nhu cầu của khách để họ thấy sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ có ích cho họ gì.
  • Bước 4: Nếu khách hàng có nhu cầu, bạn có thể dẫn khách hàng hành động theo ý bạn muốn.

Cách viết content Facebook thu hút theo PAS

Cách viết content facebook thu hút PAS

Cách viết content facebook thu hút PAS

Công thức PAS bao gồm: Problem (vấn đề) – Agitation (khấy động) và Solution (tìm giải pháp).

  • Bước 1: Tìm vấn đề khó khăn mà khách đang gặp phải.
  • Bước 2: Sau đó bạn khuấy động nó lên, “xát muối” vào nỗi đau của khách hàng.
  • Bước 3: Tìm thuốc chữa trị cho nỗi đau này.

Cách viết content theo PAS được nhiều thương hiệu áp dụng. Họ cung cấp giải pháp đánh trúng nhu cầu và được khách hàng đón nhận.

Trên đây là TVD Media đã chia sẻ về cách viết content Facebook thu hút. Những thông tin này sẽ hữu ích đối với những bạn đang loay hoay mà vẫn chưa tìm được cách viết content trên mạng xã hội này.

Facebook Icon
Facebook Icon
Facebook Icon