Website hiệu quả: Bí quyết tăng doanh số từ A đến Z

  • 427 Lượt xem
  • 5/4/2023

Website Hiệu Quả: Bí Quyết Tăng Doanh Số Từ A Đến Z

Chào mừng bạn đến với bài viết chuyên sâu về cách phát triển website hiệu quả, được chia sẻ bởi các chuyên gia tại TVD Media (tvdmedia.vn). Sau khi hoàn thành việc khởi tạo và hoàn thiện website, bước tiếp theo là biến nó thành một cỗ máy tạo doanh số thực sự. Tưởng tượng website của bạn như một cửa hàng đã được xây dựng và trưng bày đầy đủ sản phẩm. Tuy nhiên, trong thời đại 4.0 đầy cạnh tranh, chỉ ngồi chờ khách hàng là không đủ. Bạn cần chủ động tiếp thị và tối ưu tỷ lệ chuyển đổi để website thực sự hiệu quả. Đó chính là những yếu tố then chốt mà TVD Media sẽ chia sẻ trong bài viết này.

Cách Phát Triển Website Để Hiệu Quả Cần Phải Làm Gì?

Các bước phát triển website hiệu quả

Để website của bạn phát triển mạnh mẽ, bạn cần tập trung vào các công việc quan trọng sau:

  • Triển khai Marketing: Tăng lượng truy cập và thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi: Biến khách truy cập thành khách hàng thực sự.
  • Bảo trì, nâng cấp và duy trì website: Đảm bảo website hoạt động ổn định và hiệu quả.

Xem thêm: Cần Làm Gì Sau Khi Có Website Để Thu Hút Khách Hàng? (Liên kết nội bộ đến bài viết liên quan)

Marketing Online Cho Website

Cách phát triển website hiệu quả nhất là tham gia vào "đường đua" tiếp cận khách hàng trên internet. Để vượt qua đối thủ và chiếm lĩnh thị trường, bạn cần xây dựng một chiến lược Marketing Online bài bản và hiệu quả. TVD Media (tvdmedia.vn) cung cấp các dịch vụ marketing online toàn diện, giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh.

Một chiến lược Marketing thành công cho website phải gắn liền với chiến lược kinh doanh và Marketing tổng thể của doanh nghiệp. Khi xây dựng chiến lược, hãy xác định rõ các yếu tố sau:

Đối tượng mục tiêu tiếp thị của bạn là ai?

Xác định chính xác và hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu là yếu tố then chốt để tránh sai lầm trong quá trình xây dựng và triển khai chiến lược Marketing. TVD Media (tvdmedia.vn) có thể giúp bạn phân tích và xác định đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả.

Xác định đối tượng mục tiêu

Nhiều doanh nghiệp triển khai Marketing thu về lượng lớn traffic, nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại không cao. Nguyên nhân có thể là do bạn đã nhắm sai đối tượng.

Để tránh lãng phí thời gian và nguồn lực, hãy đảm bảo bạn xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và hiểu rõ về họ:

  • Họ là ai?
  • Họ đến từ đâu?
  • Họ thường gặp vấn đề gì, quan tâm đến chủ đề nào?
  • Họ tập trung ở kênh nào nhiều nhất?
  • Họ thường theo dõi những trang tin tức nào?,…

Bạn càng vẽ chân dung khách hàng chi tiết, bạn càng dễ dàng triển khai chiến lược thu hút và đáp ứng nhu cầu của họ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo Website chi tiết từ A – Z dành cho người mới (Liên kết nội bộ đến bài viết liên quan)

Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?

"Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng" - triết lý kinh điển này luôn đúng. Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt, bạn sẽ có vô số đối thủ. Với một website mới, làm sao bạn có thể thắng được họ, giành được sự tin cậy từ khách hàng và chiếm lĩnh thị trường? TVD Media (tvdmedia.vn) cung cấp dịch vụ phân tích đối thủ cạnh tranh, giúp bạn hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của họ.

Để làm được điều đó, bạn cần phải biết bạn đang đối đầu với ai. Hãy xác định và làm rõ các vấn đề sau:

  • Đối thủ trực tiếp của bạn là ai?
  • Các đối thủ gián tiếp của bạn là ai?
  • Chiến lược tiếp thị của họ đang sử dụng là gì?
  • Những thành công, thất bại của họ trong khi thực hiện Marketing là gì?

Bạn càng hiểu chi tiết về đối thủ, bạn càng dễ dàng tìm ra hướng cạnh tranh có lợi cho doanh nghiệp của mình.

Mục tiêu chiến lược Marketing của bạn là gì?

Có mục tiêu, bạn mới có thể lên kế hoạch cụ thể để đạt được nó. Với mỗi loại mục tiêu Marketing khác nhau, bạn sẽ có phương án chiến lược riêng. Bạn có thể áp dụng chiến lược phễu tiếp thị để xác định mục tiêu cụ thể.

Phễu Marketing

Phễu mục tiêu Marketing gồm 3 phần:

  • Phần đầu: Tiếp cận diện rộng để tìm khách hàng tiềm năng.
  • Phần giữa: Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, khiến họ yêu thích, tin tưởng thương hiệu và có hứng thú về sản phẩm/dịch vụ.
  • Phần cuối phễu: Tập trung tạo chuyển đổi.

Có 3 mục tiêu chính khi các doanh nghiệp triển khai Marketing:

Nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu

Với những doanh nghiệp mới, doanh nghiệp nhỏ và vừa, việc này cực kỳ cần thiết. Các chỉ số bạn cần quan tâm là: Tổng users mới, tổng traffic và thứ hạng các từ khóa thông tin. TVD Media (tvdmedia.vn) cung cấp các giải pháp xây dựng thương hiệu toàn diện.

Chiến lược tăng nhận diện thương hiệu nên áp dụng là tiếp cận khách hàng mục tiêu trên diện rộng. Đây là cách phát triển website rất tốt để tăng doanh thu.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Các kênh Marketing được dùng phổ biến để tăng nhận diện thương hiệu:

  • Google Ads: Tăng hiển thị nhanh chóng. TVD Media (tvdmedia.vn) cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả.
  • Social Marketing: Tăng nhận diện ở đa kênh. TVD Media (tvdmedia.vn) cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook Ads, Tiktok Ads, Zalo Ads.
  • SEO Marketing: Tiếp cận khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu trên diện rộng. TVD Media (tvdmedia.vn) cung cấp dịch vụ SEO website chuyên nghiệp.
  • Email Marketing: Tiếp cận đến hộp thư của khách hàng tiềm năng và chào mời họ.

Tùy vào từng giai đoạn mà bạn áp dụng kênh Marketing phù hợp. Trong 4 kênh, SEO được coi là kênh Marketing giúp tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả nhất.

SEO giúp bạn tiếp cận mọi đối tượng trên diện rộng, thay vì chỉ tiếp cận khách hàng tìm kiếm ở một số từ khóa nhất định như Google Ads, mất tiền quảng cáo với Social Marketing và Email Marketing giới hạn đối tượng trên data sẵn có.

Hiệu quả của hình thức tiếp thị này đã được TVD Media kiểm định trên nhiều dự án. TVD Media tự hào là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu trực tuyến.

SEO là một trong những hình thức Marketing mang tính hiệu quả bền vững nhất hiện nay và là kênh Marketing cốt lõi của nhiều doanh nghiệp trên thế giới.

Chỉ số biểu thị độ yêu thích website:

  • User cũ: Số người truy cập vào web hơn một lần.
  • Direct traffic: Lượng truy cập trực tiếp vào website.
  • Bounce Rate: Tỷ lệ thoát trang.
  • Page/Session: Số trang được xem trong một phiên truy cập.

Với mục đích này, chiến lược Marketing áp dụng là tận dụng những truy cập đã vào website để nuôi dưỡng bằng chuỗi nội dung giá trị, độc đáo.

Khi khách hàng yêu thích, tin tưởng vào thương hiệu thì họ sẽ dễ dàng chấp nhận, mua sản phẩm của bạn hơn.

Để thực hiện được điều đó, bạn có thể áp dụng nhiều cách như:

  • Xây dựng nội dung hấp dẫn và tạo maps nội dung liên kết dẫn khách tới các bài viết liên quan.
  • Duy trì kết nối với khách hàng tiềm năng của bạn bằng cách tạo form thu thập data, mời khách like trang mạng xã hội, tiếp cận lại khách đã truy cập website,…

"Xương sống" hay chìa khóa của quá trình này chính là Content Marketing. Khi bạn xây dựng nội dung sáng tạo, hữu ích, hấp dẫn người đọc, bạn sẽ giữ chân khách hàng, thuyết phục được họ và tạo ra những chuyển đổi hiệu quả.

Nhằm tăng đơn hàng hay doanh thu từ website

Đây là mục đích cuối cùng của Marketing. Chỉ số để đánh giá hiệu quả chiến lược này chính là số lượng đơn hàng/doanh thu, các thứ hạng từ khóa bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi.

Chiến lược áp dụng đối với mục tiêu doanh số là tiếp cận chính xác khách hàng có nhu cầu mua, theo đuổi họ và tạo mê cung chuyển đổi trên website.

Một số cách để tăng đơn hàng mà bạn có thể áp dụng:

  • SEO để gia tăng thứ hạng, tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, tin cậy và hiệu quả. TVD Media (tvdmedia.vn) cung cấp dịch vụ SEO website chuyên nghiệp.
  • Giới thiệu trực tiếp sản phẩm/dịch vụ của bạn sau một thời gian nuôi dưỡng ở giữa phễu thông qua các chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại trên Google, Facebook, Email,…
  • Tiếp cận lại những đối tượng khách hàng đã truy cập website của bạn để nhắc nhở họ mua hàng. Bạn có thể kích cầu bằng cách chạy các chương trình khuyến mãi cho sản phẩm, dịch vụ.
  • Tạo ma trận chuyển đổi trên website là điều cần thiết giúp giữ chân, thuyết phục khách mua hàng. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo điều hướng khách đến đúng trang đích và đảm bảo khách hàng có thể liên lạc với bạn một cách thuận tiện nhất.
  • Điều cuối cùng, nội dung vẫn chiếm vai trò cực kỳ quan trọng, hãy đảm bảo content của bạn tạo ấn tượng và thúc đẩy được quyết định mua hàng của khách hàng.

Xem thêm: Thiết kế website chuẩn SEO là gì? Làm web chuẩn SEO cho doanh nghiệp (Liên kết nội bộ đến bài viết liên quan)

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi website

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hay CRO (Conversion Rate Optimization) là một phương pháp hiệu quả và nhanh chóng để biến những lưu lượng truy cập thành khách hàng trả tiền.

CRO bao gồm nhiều chiến lược và công cụ, nhưng tất cả đều hướng tới một mục tiêu: chuyển đổi khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. TVD Media (tvdmedia.vn) cung cấp dịch vụ tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (CRO) chuyên nghiệp.

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Lợi ích của CRO là tạo ra khách hàng dựa trên lượng truy cập hiện có mà không phải chi tiền cho quảng cáo. Ngoài ra, CRO còn đem lại nhiều lợi ích khác:

  • Tạo niềm tin khách hàng với thương hiệu.
  • Khuyến khích kinh doanh lặp lại bằng cách mở rộng và giữ chân khách hàng.
  • Tạo thêm nhiều doanh thu.
  • Thu thập thêm được nhiều khách hàng của đối thủ.
  • Hiểu rõ hơn nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
  • Giảm chi phí mua lại khách hàng.
  • Cải thiện nhận thức về thương hiệu doanh nghiệp.

Các cách phổ biến giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả:

Có rất nhiều cách phát triển website giúp bạn tối ưu tỷ lệ chuyển đổi:

  • Tận dụng các kênh liên kết với khách hàng
  • Đặt tiêu đề và mô tả bài viết/trang hấp dẫn.
  • Thực hiện các chương trình khuyến mãi sản phẩm và hiển thị nó trên web.
  • Cung cấp các chính sách đổi trả và hiển thị xuyên suốt trên website.
  • Cải thiện chất lượng nội dung trên website.
  • Cải thiện tốc độ của website để tăng trải nghiệm người dùng cũng như đánh giá của Google.
  • Tối ưu về hình ảnh để giảm dung lượng cũng như tăng tốc độ web.
  • Hạn chế sử dụng chuyển hướng trang.
  • Cung cấp nhiều phương thức thanh toán.
  • Đơn giản hóa các tính năng thanh toán trên website.
  • Hiển thị con dấu bảo mật SSL.
  • Tạo và trả lời các câu hỏi thường gặp.
  • Tạo niềm tin với khách hàng.
  • Lưu trữ thông tin cần thiết về khách hàng.
  • Tối ưu website trên thiết bị di động/chuẩn Responsive,…

Một trong những cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi website hiệu quả, tự nhiên và mang tính bền vững chính là sử dụng Content Marketing thông minh. TVD Media (tvdmedia.vn) có đội ngũ content marketing chuyên nghiệp, giúp bạn xây dựng nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng.

Content Marketing

Tại TVD Media, chúng tôi sử dụng nhiều chiến lược Content Marketing khác nhau cho từng trường hợp và mục đích:

  • Blog
  • Video
  • Infographics
  • Case Studies
  • Social media
  • Testimonials and customer reviews
  • Podcast/ Audio Content,…

Các chiến lược Content Marketing tại TVD Media được áp dụng dựa trên kế hoạch được xây dựng bài bản với mục tiêu rõ ràng, chân dung khách hàng chi tiết, hiểu rõ đối thủ, xác định format nội dung và cách sử dụng những ý tưởng độc đáo để dẫn dắt, thuyết phục khách hàng.

Chúng tôi cũng thường xuyên đo lường, đánh giá kết quả triển khai chiến lược nhằm nắm được hiệu quả, các điểm cần tối ưu và rút kinh nghiệm cho các chiến dịch sau.

Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch nội dung Website trong 1 năm (Liên kết nội bộ đến bài viết liên quan)

Bảo Trì, Nâng Cấp Và Duy Trì Website

Trong quá trình website vận hành sẽ không tránh khỏi các vấn đề phát sinh như tốc độ load chậm, virus, lỗi phần mềm, cập nhật nội dung, backup dữ liệu, cập nhật tính năng mới, sửa lỗi SEO, thay đổi layout website,…

Khi đó, bạn cần thực hiện các công việc bảo trì, nâng cấp và chỉnh sửa, chăm sóc website thường xuyên. Đây cũng là một trong những cách phát triển website giúp website hoạt động ổn định, tăng trải nghiệm người dùng. TVD Media (tvdmedia.vn) cung cấp dịch vụ bảo trì website chuyên nghiệp, giúp bạn an tâm về website của mình.

Để thực hiện được các công việc này đòi hỏi nhà quản trị phải có đầy đủ kiến thức chuyên môn và dành thời gian theo dõi thường xuyên.

Bảo trì website

Trên thực tế, không phải đơn vị nào cũng có nhà quản trị chuyên nghiệp, có đủ kiến thức và năng lực để xử lý mọi tình huống của website. Thấu hiểu điều đó, TVD Media cung cấp dịch vụ bảo trì, chăm sóc website toàn diện.

Với nền tảng là một công ty thiết kế website giàu kinh nghiệm, TVD Media tự tin giúp website của bạn phát triển và vận hành tốt, đạt được mục tiêu khách hàng/doanh thu tăng trưởng bền vững liên tục.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ thiết kế Website, Marketing, SEO website, chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, Tiktok Ads, Zalo Ads, Tracking, Hosting và Branding cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể tìm hiểu thêm về chúng tôi tại website TVD Media (tvdmedia.vn) hoặc liên hệ số Hotline bên dưới.

Chúng tôi có hệ thống tổng đài luôn thường trực và TƯ VẤN MIỄN PHÍ 24/7:

  • Hotline: +84966779629
  • Địa chỉ: [Địa chỉ của TVD Media]
  • Email: [Email của TVD Media]

Qua bài viết trên, TVD Media đã chia sẻ với bạn những cách phát triển website hiệu quả nhất, giúp tăng lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Hãy thường xuyên truy cập vào TVD Media (tvdmedia.vn) để tham khảo những bài viết bổ ích khác nhé.

Tham khảo thêm:

Bài viết liên quan

Quảng Cáo Chuyển Đổi Facebook Hiệu Quả Nhất
Quảng Cáo Chuyển Đổi Facebook Hiệu Quả Nhất

Quảng Cáo Chuyển Đổi Facebook Hiệu Quả Nhất Trong kỷ nguyên công nghệ phát triển mạnh mẽ, Facebook là một nền tảng tiếp thị không thể thiếu đối ...

Vài giây trước
Tạo tài khoản quảng cáo Facebook nhanh chóng
Tạo tài khoản quảng cáo Facebook nhanh chóng

Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Nhanh Chóng và Hiệu Quả (2024) Hơn 80% khách hàng tiềm năng hiện nay đến từ Facebook. Do đó, việc sử dụng nền ...

Vài giây trước
Thuật toán Facebook Mới Nhất 2024: Chuyên Gia Giải Mã
Thuật toán Facebook Mới Nhất 2024: Chuyên Gia Giải Mã

Thuật toán Facebook Mới Nhất 2024: Chuyên Gia Giải Mã Bạn đã bao giờ tự hỏi: "Tại sao có những bài đăng trên Facebook có tương tác cao, nhưng có ...

Vài giây trước
Top 10 Công Ty Quảng Cáo Facebook Uy Tín Nhất
Top 10 Công Ty Quảng Cáo Facebook Uy Tín Nhất

Top 10 Công Ty Quảng Cáo Facebook Uy Tín Nhất Bạn đang tìm kiếm đối tác để quảng bá sản phẩm, phát triển và mở rộng kinh doanh trên nền tảng ...

Vài giây trước
Google Ads vs Facebook Ads: Chọn Nền tảng Nào?
Google Ads vs Facebook Ads: Chọn Nền tảng Nào?

Google Ads vs Facebook Ads: Chọn Nền tảng Nào cho Doanh Nghiệp? Bạn đang phân vân giữa Google Ads và Facebook Ads? Mỗi nền tảng đều có những ưu ...

Vài giây trước
Top 10 Công Ty Marketing Uy Tín Nhất Việt Nam
Top 10 Công Ty Marketing Uy Tín Nhất Việt Nam

Top 10 Công Ty Marketing Uy Tín Nhất Việt Nam Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, việc tìm kiếm một đối tác marketing uy tín và hiệu ...

Vài giây trước
Content Facebook: Bí Quyết Chạm Đến Insight Khách Hàng
Content Facebook: Bí Quyết Chạm Đến Insight Khách Hàng

Content Facebook: Bí Quyết Chạm Đến Insight Khách Hàng Trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số hiện tại, Facebook không chỉ là nền tảng mạng xã hội phổ ...

Vài giây trước
Điểm Chất Lượng Adwords: Bí Quyết Tăng Hiệu Quả
Điểm Chất Lượng Adwords: Bí Quyết Tăng Hiệu Quả

Điểm Chất Lượng Adwords: Bí Quyết Tăng Hiệu Quả từ TVD Media Nhiều khách hàng đã tìm đến TVD Media sau khi gặp khó khăn trong việc chạy quảng cáo ...

Vài giây trước
Quảng Cáo Youtube Hiệu Quả: Hướng Dẫn Từ Chuyên Gia
Quảng Cáo Youtube Hiệu Quả: Hướng Dẫn Từ Chuyên Gia

Quảng Cáo Youtube Hiệu Quả: Hướng Dẫn Từ Chuyên Gia TVD Media Chào mừng bạn đến với bài viết chuyên sâu về quảng cáo YouTube từ TVD ...

Vài giây trước
Lỗi quảng cáo Facebook: Nguyên nhân & Cách sửa nhanh
Lỗi quảng cáo Facebook: Nguyên nhân & Cách sửa nhanh

Lỗi quảng cáo Facebook: Nguyên nhân & Cách sửa nhanh Bạn đang gặp khó khăn khi quảng cáo Facebook của mình không được duyệt? Đừng lo lắng, TVD ...

Vài giây trước
20 Cách Tăng Like Fanpage Hiệu Quả Nhất 2024
20 Cách Tăng Like Fanpage Hiệu Quả Nhất 2024

20 Cách Tăng Like Fanpage Hiệu Quả Nhất 2024 Facebook là nền tảng quan trọng để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu thông qua Fanpage. Làm ...

Vài giây trước
Facebook Audience Insight: Cách dùng từ A đến Z
Facebook Audience Insight: Cách dùng từ A đến Z

Facebook Audience Insight: Cách dùng từ A đến Z để Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả Bạn muốn quảng cáo của mình tiếp cận đúng đối tượng, vào đúng thời ...

Vài giây trước
Sitelink là gì? Tối ưu Sitelink cho website
Sitelink là gì? Tối ưu Sitelink cho website

Sitelink là gì? Tối ưu Sitelink cho website Bạn đã bao giờ lên Google tìm kiếm từ khóa bất kỳ và thấy một số website hiển thị kèm theo những liên ...

Vài giây trước
10 Dịch Vụ Bán Kèm Website TVD Media
10 Dịch Vụ Bán Kèm Website TVD Media

10 Dịch Vụ Bán Kèm Website TVD Media Khi sở hữu một website, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ cần thiết kế đẹp và vận hành ổn định là đủ. Tuy ...

Vài giây trước
10 Dịch Vụ TVD Media Giúp Website Bùng Nổ Doanh Số
10 Dịch Vụ TVD Media Giúp Website Bùng Nổ Doanh Số

10 Dịch Vụ TVD Media Giúp Website Bùng Nổ Doanh Số Khi sở hữu một website, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ cần thiết kế đẹp và vận hành ổn định ...

Vài giây trước
10 Dịch Vụ Tăng Trưởng Website Của TVD Media
10 Dịch Vụ Tăng Trưởng Website Của TVD Media

10 Dịch Vụ Tăng Trưởng Website Của TVD Media Khi sở hữu một website, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ cần thiết kế đẹp và vận hành ổn định là đủ. ...

Vài giây trước