SEO Shopee: Bí quyết tăng đơn hàng TVD Media chia sẻ

Sản phẩm của bạn có thể tốt, giá cạnh tranh nhưng nếu không hiển thị ở top đầu Shopee, khách hàng sẽ rất khó tìm thấy. Đây chính là lý do bạn cần đến SEO Shopee để giúp sản phẩm lên top 1, tiếp cận khách hàng đúng nhu cầu và tăng trưởng đơn hàng hiệu quả. Trong bài viết này, hãy cùng TVD Media tìm hiểu SEO Shopee là gì, cách SEO trên Shopee đúng chuẩn để bứt phá doanh thu ngay trên sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam.

SEO Shopee: Bí quyết tăng đơn hàng - TVD Media

SEO Shopee là gì?

SEO Shopee là quá trình tối ưu gian hàng, sản phẩm và nội dung trên Shopee để sản phẩm của bạn hiển thị ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm. Khác với việc chạy quảng cáo tốn kém, SEO trên Shopee tập trung vào việc xây dựng gian hàng chuẩn SEO, tối ưu từ tiêu đề, mô tả,… để giúp thu hút lượng truy cập, góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện doanh thu.

Mặt khác, Khi SEO từ khóa Shopee đúng cách, các sản phẩm bán trên nền tảng này còn có thể xuất hiện trên Google, mang lại cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Doanh thu của bạn có thể tăng trưởng mạnh mẽ khi tối ưu tốt ba yếu tố:

  • Tăng lượng truy cập vào cửa hàng
  • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng
  • Số lượng đơn hàng trung bình

Dưới đây là công thức tính doanh thu cho bạn tham khảo:

Doanh thu = Traffic (lượng truy cập) x Tỉ lệ chuyển đổi x Giá trị trung bình của đơn hàng

Tại sao nên tối ưu SEO Shopee?

Bằng cách tối ưu SEO trên Shopee, doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích thiết thực như:

  • Tiết kiệm chi phí chi phí quảng cáo.
  • Giúp sản phẩm hiển thị ổn định và lâu dài trong kết quả tìm kiếm.
  • Tăng độ uy tín và sự tin tưởng nhờ đánh giá tích cực từ khách hàng.
  • Cải thiện khả năng hiển thị trên Shopee và cả Google.
  • Tăng lượng truy cập, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Thu hút đúng nhóm khách hàng có nhu cầu, nâng cao chất lượng traffic.
  • Cải thiện tỷ lệ mua hàng thực tế, giúp gia tăng doanh số đáng kể.
Lợi ích của SEO Shopee - TVD Media

Đưa sản phẩm Shopee hiển thị trên cả Google đòi hỏi chiến lược SEO bài bản và sự am hiểu sâu về thuật toán tìm kiếm. Đây là lúc bạn cần đến một đơn vị có đủ năng lực và kinh nghiệm cung cấp dịch vụ SEO Shopee như TVD Media để đồng hành.

Với đội ngũ chuyên gia SEO giàu kinh nghiệm, sử dụng công nghệ và công cụ tối ưu tiên tiến, TVD Media cam kết mọi kết quả SEO Shopee đều được đo lường minh bạch bằng số liệu thực tế về thứ hạng, traffic và doanh thu. Bạn có thể xem thêm các dự án SEO thành công mà TVD Media đã triển khai dưới đây để có đánh giá khách quan nhất.

Cách SEO Shopee cho trang Shop Online hiệu quả

Để thành công trên Shopee thì chỉ có sản phẩm tốt thôi là chưa đủ. Bạn cần phải biết cách để sản phẩm và gian hàng của mình nổi bật giữa hàng triệu đối thủ. Cách SEO Shopee hiệu quả nhất mà TVD Media đã đúc kết được chính là:

SEO Shopee = Tối ưu nội dung trang shop + Tối ưu nội dung trang sản phẩm + Tìm kiếm đánh giá tốt từ người dùng

Hãy cùng đi sâu vào từng bước để biến gian hàng của bạn thành "thỏi nam châm" thu hút khách hàng.

Lọc ra các từ khóa phù hợp với Shop của bạn

Từ khóa là những cụm từ khách hàng sẽ nhập vào thanh tìm kiếm khi có nhu cầu mua sản phẩm. Vì vậy, việc chọn đúng từ khóa sẽ giúp shop tăng lượt hiển thị và kéo về nhiều traffic chất lượng.

Bạn có thể tìm từ khóa bằng 2 cách đơn giản:

  • Nhập thử từ khóa vào thanh tìm kiếm Shopee và tham khảo các gợi ý liên quan được hệ thống đề xuất.
  • Quan sát các đối thủ đặt tên sản phẩm, cách sử dụng từ khóa trong tiêu đề và mô tả để rút kinh nghiệm.

Khi đã có danh sách từ khóa tiềm năng, bạn hãy chọn những từ khóa sát với sản phẩm mà mình cung cấp, sau đó khéo léo đưa chúng vào tiêu đề và mô tả. Đây chính là nền tảng đầu tiên để bạn SEO từ khóa Shopee hiệu quả.

Đặt tên gian hàng chuẩn SEO

Tên gian hàng cũng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hiển thị khi khách hàng tìm kiếm. Để xây dựng Shop chuẩn SEO, bạn nên:

  • Kết hợp tên thương hiệu và nhóm sản phẩm chính để khách hàng dễ nhận biết.
  • Ưu tiên tên ngắn gọn, dễ nhớ, không quá 30 ký tự.
  • Hạn chế dùng nickname hoặc tên khó hiểu khiến khách hàng khó tìm.
  • Có thể thêm những cụm từ như “Shop Online”, “Official Store” để tăng độ uy tín và sự chuyên nghiệp.

Tối ưu SEO cho phần mô tả gian hàng

Phần mô tả Shop chính là nơi bạn giới thiệu tổng quan về cửa hàng của mình, đồng thời là vị trí quan trọng để triển khai từ khóa một cách khéo léo. Theo kinh nghiệm SEO online của TVD Media, khi viết phần mô tả cho Shop, bạn hãy lưu ý một số điều dưới đây:

  • Cung cấp các thông tin như thời gian hoạt động, nguồn gốc sản phẩm, thị trường mà bạn phục vụ… một cách rõ ràng.
  • Chèn thêm liên kết đến website chính thức (TVD Media) hoặc các kênh mạng xã hội (nếu có) để tăng độ uy tín, nhưng tuyệt đối không dẫn đến các kênh mua bán ngoài Shopee.
  • Tránh sử dụng biểu tượng cảm xúc, hashtag hay ký hiệu đặc biệt vì chúng không mang lại giá trị cho SEO và đôi khi còn làm giảm tính chuyên nghiệp.
  • Sử dụng từ khóa liên quan đến sản phẩm và ngành hàng một cách tự nhiên, với mật độ hợp lý (1 - 2 lần), tránh lặp lại quá nhiều khiến mô tả bị loãng.
  • Tận dụng tính năng Trang trí Shop để thêm phần giới thiệu sinh động hơn, kết hợp chia sẻ thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi hoặc voucher của Shop.

Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO Shopee

Theo thống kê, có đến 45% quyết định mua hàng online phụ thuộc vào hình ảnh đăng bán. Đó là lý do doanh nghiệp nên đầu tư thiết kế hình ảnh sản phẩm chỉn chu, đẹp mắt để thu hút khách hàng.

Khi triển khai tối ưu SEO Shopee, bạn hãy ưu tiên sử dụng hình ảnh/video thực tế của sản phẩm thay vì lấy ảnh/video từ nguồn khác vì điều này giúp tăng độ tin cậy và tạo sự khác biệt. Ngoài ra, hình ảnh/video cũng cần rõ nét, sáng sủa và được chụp trên phông nền trắng để làm nổi bật sản phẩm.

Có thể bạn quan tâm: SEO hình ảnh là gì? Tại sao phải SEO hình ảnh? Cách SEO hình ảnh

Hướng dẫn SEO Shopee cho trang sản phẩm

Để SEO Shopee lên top, bạn cần tối ưu trang sản phẩm bởi đây là nơi khách hàng tiếp cận trực tiếp sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng. Cụ thể như sau:

Nghiên cứu và chọn nhóm từ khóa phù hợp

Nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn tìm được những keyword đúng search intent của khách hàng, dễ dàng tiếp cận người mua tiềm năng. TVD Media gợi ý bạn có thể áp dụng hai cách chọn từ khóa hữu ích sau đây:

  • Tận dụng công cụ tìm kiếm của Shopee: Khi bạn gõ từ khóa chính của sản phẩm vào thanh tìm kiếm trên Shopee, hãy để ý các gợi ý mà Shopee đưa ra. Đây chính là những từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm nhiều nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem các sản phẩm tương tự của đối thủ đang đặt tên như thế nào để có thêm ý tưởng.
  • Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp: Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner để tìm kiếm các từ khóa có liên quan. Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu giá trị như lượng tìm kiếm hàng tháng, độ cạnh tranh và các từ khóa liên quan.

Sau khi có danh sách, bạn chỉ cần phân tích để chọn ra những từ khóa có lượt tìm kiếm cao nhưng độ cạnh tranh thấp, phù hợp với sản phẩm của bạn.

Tìm đọc ngay: 13 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa chuẩn nhất hiện nay

Tối ưu Title và Meta Description

Khi làm SEO Shopee, một trong những bước quan trọng nhất chính là tối ưu Meta Title và Meta Description. Đối với loại website thương mại điện tử như Shopee, Meta Title sẽ được lấy từ tên sản phẩm (tối đa 55 ký tự), còn Meta Description sẽ được Google tự động lấy từ phần mô tả (tối đa 155 ký tự).

Để tối ưu SEO trên Shopee hiệu quả, doanh nghiệp hãy:

  • Tận dụng tối đa số ký tự mà hệ thống cho phép.
  • Kết hợp khéo léo từ 2 - 3 từ khóa có lượt tìm kiếm cao vào SEO Title.
  • Tránh lặp lại tên sản phẩm giống nhau để không bị đánh giá trùng lặp.
  • Viết đúng chính tả, rõ ràng để khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm.
  • Đọc kỹ quy định đặt tên sản phẩm của Shopee để không mắc lỗi spam hay sai chính tả.

Tối ưu tên sản phẩm khi SEO Shopee

Tên sản phẩm chính là yếu tố đầu tiên giúp khách hàng nhận diện và cũng là dữ liệu để hệ thống Shopee hiển thị khi người dùng tìm kiếm. Vì vậy, nếu bạn muốn SEO từ khóa Shopee hiệu quả, hãy đặc biệt chú ý đến cách đặt tên.

Đối với sản phẩm có thương hiệu:

Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Thương hiệu + Tên/Mã sản phẩm + Mô tả chi tiết

(Ví dụ: Giày thể thao Nike Air Jordan 1 nam cổ cao màu trắng)

Đối với sản phẩm không có thương hiệu:

Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Mô tả sản phẩm

(Ví dụ: Áo thun nam tay ngắn form rộng cotton thoáng mát)

Vậy đối với các ngành hàng đặc thù, cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO trên Shopee sẽ là gì? Xem ngay bảng công thức đặt tên sản phẩm do TVD Media tổng hợp dưới đây!

NGÀNH HÀNG

CÔNG THỨC ĐẶT TÊN CHUẨN SEO SHOPEE

VÍ DỤ

Máy tính và laptop

Loại + Thương hiệu + Kích thước màn hình + Model + Loại CPU Brand

Laptop Dell Inspiron 14 5420 14 inch Intel® Core™ i5-1235U

Điện thoại và Phụ kiện

Vỏ, bao và ốp lưng: Loại + Thương hiệu của vỏ/bao/ốp lưng + Chất liệu + Loại sản phẩm + (cho) + Sản phẩm tương thích + (Màu sắc)

Ốp lưng Spigen Liquid Air Armor chống sốc cho Samsung Galaxy S22 đen

Điện thoại di động: Loại + Thương hiệu + Model + Dung lượng bộ nhớ + (Màu sắc)

Điện thoại Oppo A78 8GB+256GB xanh biển

Màn hình bảo vệ: Loại + Thương hiệu của màn hình bảo vệ + Loại màn hình bảo vệ + (cho) + sản phẩm

Miếng dán kính cường lực Nillkin H+ Pro cho iPhone 14 Pro

Pin/sạc dự phòng: Loại + Thương hiệu + Model + Dung lượng pin đo bằng mAh

Pin sạc dự phòng Anker PowerCore III 10000mAh

Nhà cửa và Đời sống

Loại + Thương hiệu + Thông tin cụ thể (kích cỡ, màu sắc, chất liệu, dung tích)

Nồi cơm điện Sharp KS-11ETV 1.1 lít màu trắng

Thể thao và Du lịch

Loại + Thương hiệu + Model + Thông tin cụ thể (kích cỡ, màu sắc, chất liệu)

Vợt cầu lông Yonex Astrox 100ZZ xanh đen

Giày dép

Loại + Thương hiệu + (Giới tính) + Model + (Màu sắc)

Giày sneaker nam Biti’s Hunter Street Xám

Thời trang

Loại + Thương hiệu + (Giới tính) + (Màu sắc)

Áo sơ mi nam Uniqlo trắng

Sức khỏe và Sắc Đẹp

Loại + Thương hiệu + Model + Trọng lượng/Dung tích/Số lượng

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios 50ml

Mẹ và Bé

Loại + Thương hiệu + Model + Loại + (Số lượng)

Sữa bột Friso Gold số 3 hộp 900g

Tối ưu nội dung mô tả sản phẩm

Để viết mô tả sản phẩm hiệu quả, bạn nên tập trung vào 03 yếu tố cốt lõi sau:

  • Cung cấp thông số rõ ràng: Trình bày các chi tiết như chất liệu, kích thước, trọng lượng, công suất… giúp khách hàng hình dung sản phẩm chính xác hơn.
  • Giải thích công dụng và lợi ích: Nêu rõ tính năng nổi bật, lợi ích khi sử dụng và hướng dẫn sử dụng chi tiết để tạo niềm tin cho khách.
  • Thông tin bảo hành và hậu mãi: Bổ sung chính sách bảo hành, đổi trả hoặc ưu đãi hậu mãi sẽ khiến sản phẩm và gian hàng trở nên uy tín hơn.

*Lưu ý: Khi tối ưu phần mô tả, doanh nghiệp cần viết tự nhiên, không copy từ nơi khác, không nhồi nhét từ khóa mà chỉ nên sử dụng 1 - 2 từ khóa cho mỗi đoạn. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng từ khóa dài để tăng cơ hội SEO Shopee lên top.

Gắn link dẫn đến cửa hàng Shopee

Ngoài tối ưu từ khóa, việc xây dựng liên kết cũng là một cách SEO Shopee quan trọng để tăng lượng truy cập cho gian hàng. Khi bạn đặt link cửa hàng trên các kênh mạng xã hội, khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận và mua sắm hơn.

Một số cách gắn link đơn giản mà bạn có thể thực hiện là:

  • Trên Facebook: Vào trang cửa hàng, thêm nút “Mua sắm” và dán đường link Shopee.
  • Trên Instagram: Truy cập trang cá nhân, chỉnh sửa mục “Trang web” và nhập link gian hàng Shopee.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ link sản phẩm trong các bài đăng, tin nhắn hoặc chiến dịch Marketing để tăng tỷ lệ truy cập. Việc này không chỉ mang lại thêm traffic mà còn hỗ trợ tối ưu SEO Shopee, giúp sản phẩm và gian hàng của bạn ngày càng được nhiều khách hàng biết đến.

Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trên Shopee

Đánh giá của khách hàng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc nâng cao uy tín gian hàng và cải thiện thứ hạng sản phẩm khi SEO trên Shopee. Những sản phẩm có đánh giá 5 sao kèm hình ảnh thực tế sẽ được Shopee ưu tiên hiển thị ở vị trí cao hơn, từ đó dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng mới.

Vì vậy, bạn nên chủ động khuyến khích người mua để lại nhận xét bằng cách gửi lời cảm ơn kèm lời nhắc đánh giá sau khi giao hàng, tặng mã giảm giá cho đơn kế tiếp hoặc mang đến dịch vụ chăm sóc tận tâm, nhanh chóng để tạo ấn tượng tốt. Khi cửa hàng có nhiều lượt mua kèm đánh giá tích cực, doanh nghiệp của bạn sẽ tạo được ấn tượng chuyên nghiệp, đáng tin cậy trong mắt khách hàng, giúp duy trì lượng khách ổn định và thúc đẩy doanh số bền vững.

Khuyến khích đánh giá từ khách hàng - TVD Media

Nếu bạn muốn sản phẩm Shopee không chỉ lên top ngay trong sàn mà còn được Google ưu tiên hiển thị, hãy để TVD Media đồng hành cùng dịch vụ SEO tổng thể chuyên nghiệp. Chúng tôi đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ và tối ưu trên nhiều nền tảng, ứng dụng. Trong đó tất cả dự án đều đạt KPI SEO cam kết, nhận về 100% độ hài lòng.

Vì vậy, chúng tôi tự tin giúp doanh nghiệp tối ưu toàn diện, từ website đến gian hàng Shopee, để sản phẩm phủ sóng đa kênh, tiếp cận khách hàng ở mọi điểm chạm và thúc đẩy doanh thu vượt trội. Liên hệ với TVD Media ngay hôm nay để được tư vấn và báo giá SEO miễn phí!

Hoặc gọi ngay số điện thoại +84966779629 để được hỗ trợ nhanh nhất!

TVD Media cung cấp các dịch vụ:

Có thể thấy, SEO Shopee không chỉ giúp sản phẩm hiển thị ở top tìm kiếm mà còn mang lại nguồn đơn hàng ổn định và bền vững. Khi bạn nắm vững cách SEO trên Shopee, gian hàng của bạn sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu trong mắt khách hàng. Nếu quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ SEO Shopee của TVD Media, đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay vào HOTLINE +84966779629 để được hỗ trợ nhanh chóng.