SEO Onpage: Tối ưu hiệu quả, tăng hạng nhanh chóng

  • 601 Lượt xem
  • 14/4/2023

SEO Onpage: Tối ưu hiệu quả, tăng hạng nhanh chóng cùng TVD Media

SEO Onpage là gì? Hướng dẫn tối ưu SEO Onpage hiệu quả

Để trang website của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm với thứ hạng cao thì chắc chắn cần đến các kỹ thuật của SEO Onpage. Mục đích chính của việc này là nâng cao thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm để gia tăng trải nghiệm người đọc. Đồng thời, giúp bot Google có thể đọc hiểu nội dung nhanh chóng. Vậy, SEO Onpage là gì? Đâu là cách tối ưu SEO Onpage hiệu quả và mới nhất hiện nay? Cùng TVD Media tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé!!

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là tập hợp các phương pháp nhằm tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên website. Mục đích chính của việc này là nâng cao thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Từ đó, website sẽ thu hút nhiều traffic hơn và có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn.

Tối ưu SEO onpage cho bài viết quan trọng như thế nào?

Doanh nghiệp sẽ gia tăng tỷ lệ xuất hiện trang đầu trên kết quả tìm kiếm của người dùng khi nắm vững được các yếu tố về thủ thuật SEO đối với các bài viết khi xuất bản lên website. Cụ thể:

Để bot Google hiểu và thu thập thông tin nhanh chóng

Đầu tư vào bài viết chuẩn SEO thôi thì chưa đủ cho website thể hiển thị trên top đầu các kết quả tìm kiếm. Để thu thập nhanh chóng các thông tin trên website và có thể hiển thị trên top đầu thông tin tìm kiếm thì nên đảm bảo các bài đã được tối ưu chuẩn SEO Onpage và kết hợp cùng một số kỹ thuật Offpage. Điều này sẽ giúp bot Google của công cụ tìm kiếm có thể hiểu và thu thập đúng những thông tin trên website.

Tăng trải nghiệm người dùng

Việc tối ưu SEO Onpage sẽ giúp cho website thân thiện hơn với người dùng. Từ đó, qua hoạt động đánh giá, bạn sẽ kiểm soát được nội dung và giúp bài viết được tối ưu hơn.

Tất cả các mục đích tối ưu SEO Onpage để Google đánh giá uy tín, chất lượng. Còn tối ưu đối với người dùng là đề cao trải nghiệm người dùng. Ngoài việc tạo ra chuyển đổi thì hấp dẫn người dùng truy cập trên trang web là yếu tố rất quan trọng khi làm SEO.

Nên thực hiện SEO Onpage vào thời điểm nào?

SEO Onpage nên cần có sự ưu tiên thực hiện vì nó là một hoạt động rất cần thiết và quan trọng trong sự phát triển của hầu hết tất cả các doanh nghiệp. Đặc biệt, hầu hết mọi hoạt động xây dựng SEO Onpage là miễn phí. Cụ thể:

  • Các yếu tố thiết lập có thể là: cấu trúc website, Https, sitemap,…
  • Những công việc yêu cầu bạn phải thực hiện thường xuyên như: viết mới content SEO, audit content, tối ưu tốc độ tải trang,…
  • Cho dù bạn đang đứng hạng đầu tiên trên Google thì bạn cũng cần phải cập nhật và thực hiện các công việc SEO Onpage để có thể duy trì thứ hạng lâu dài.

Việc tối ưu này sẽ phù hợp mà cho tất cả những ai có mong muốn cải thiện thứ hạng website chứ không chỉ dành riêng cho dân SEO. Bạn có thể là một blogger, bạn đang làm affiliate, bạn đang startup một sản phẩm hay dịch vụ nào đó,… Bạn đều cần phải làm SEO Onpage.

Cách tối ưu SEO Onpage

Tối ưu URL trong SEO Onpage

Trong SEO Onpage, việc tối ưu URL càng ngắn thì khả năng website được tăng thứ hạng càng cao. Vậy nên hãy để từ khóa trọng điểm, có lượng search cao nhất của bạn vào URL.

Ví dụ URL chuẩn SEO

Ví dụ URL chuẩn SEO

Để đánh giá URL chuẩn SEO Onpage tốt sẽ dựa trên 3 yếu tố:

  • Chứa từ khóa SEO chính (có lượng search nhiều nhất)
  • Ngắn gọn nhưng bao hàm toàn bộ ý (URL top 1 thường có trung bình 59 chữ).
  • Liên quan đến nội dung bài viết

Tối ưu thẻ Title

Title chính là một trong những yếu tố chủ chốt sau khi trả về kết quả tiềm kiếm. Khi title đủ hấp dẫn, đúng trọng tâm và mục đích tìm kiếm, người dùng sẽ click vào bài viết. Về góc độ công cụ tìm kiếm như Google, tối ưu Title sẽ giúp công cụ crawl dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn, từ đó hiểu được nội dung bài viết.

Ví dụ Thẻ Title chuẩn SEO

Ví dụ Thẻ Title chuẩn SEO

Dưới đây là một số lưu ý TVD Media gợi ý khi tối ưu title:

  • Không để title và URL giống nhau hoàn toàn.
  • Từ khóa SEO ở vị trí đầu tiên thường được ưu tiên tăng tỉ lệ và xếp hạng.
  • Title nên chứa những từ khóa có lượng search cao thứ hai (lượng tìm kiếm cao nhất nên để ở URL).
  • Mỗi title được ngăn cách bằng dấu – hoặc |.
  • Title nên chứa từ khóa vừa đủ, quan trọng là cần mạch lạc, tự nhiên, không gượng ép, nhồi nhét từ khóa.

Tối ưu thẻ Heading

Tối ưu thẻ Heading là yếu tố quan trọng chỉ xếp sau URL và title, giúp tăng hiệu quả tối ưu website lên top Google. Tối ưu thẻ Heading bao gồm các heading 1 và heading 2,3…

Ví dụ Heading 1, Heading 2, Heading 3

Ví dụ về Heading 1 và các heading khác

Tối ưu thẻ Heading 1

Đối với thẻ Heading 1 thì bạn cần hướng đến sự đa dạng, liên quan để nhắm đúng nhu cầu và mong muốn của khách hàng nhiều nhất có thể. Những lưu ý mà bạn cần nắm cho quá trình tối ưu Heading 1 của mình gồm:

  • Chứa từ khóa liên quan có lượt tìm kiếm cao thứ 3.
  • Thể hiện được toàn bộ nội dung bài viết (có thể đặt trùng với title)
  • Chỉ chứa một thẻ heading 1 trong một bài viết.
  • Nên chứa từ khóa LSI khác URL (LSI là dạng từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa của từ khóa chính trong bài viết).

Tối ưu thẻ Heading 2 và 3

Sau Heading 1 thì thẻ Heading 2 và 3 cũng cần phải tối ưu để bot Google có thể hiểu rõ hơn về nội dung website. Những lưu ý mà bạn cần nắm cho quá trình tối ưu Heading 1 của mình gồm:

  • Ngắn gọn và thể hiện nội dung của đoạn văn cần đề cập.
  • Triển khai nhiều tiêu đề phụ để làm rõ nghĩa.
  • Tránh nhồi nhét từ khóa, chú trọng vào nội dung.

Tối ưu thẻ Alt

Ngoài nội dung, tối ưu hình ảnh là cũng là yếu tố mà bạn nên chú trọng. Trong bài SEO, bot Google nhận biết rất nhanh về nội dung chữ, nhưng còn hạn chế về nội dung ảnh thì chưa thể nhận biết được. Bởi vậy, để tối ưu được thẻ Atl, bạn cần làm các công đoạn sau:

  • Đặt tên mô tả ảnh cần không dấu và có dấu – giữa các từ.
  • Tối ưu mô tả cho hình ảnh.
Ví dụ về thẻ Alt

Ví dụ về thẻ Alt

Ngoài ra, nếu muốn tối ưu chuyên sâu hơn, bạn có thể SEO cả hình ảnh lên top tìm kiếm.

Tối ưu thẻ Bold

Tối ưu các thẻ Bold giúp cho Bot Google nhận diện dễ hơn về chủ đề của bài viết mà không mất nhiều thời gian rà soát phân loại. Đây cũng là một trong số những yếu tố mà bạn không nên bỏ qua khi làm SEO.

Việc tối ưu được diễn ra với những lưu ý:

  • In đậm các từ khóa chính xuất hiện trong bài viết.
  • Phân bổ đều từ khóa chính với mật độ từ 1 – 3% và bao gồm các phần mở bài, H1, H2, thân bài cũng như kết bài.
  • Dàn trải các từ khóa phụ/ từ đồng nghĩa/ từ liên quan xuyên suốt bài viết để tăng sự liên kết giữa các ý cũng như tạo sự thống nhất cho chủ đề bài viết.

Dù thực hiện bất cứ thủ thuật nào trong SEO Onpage cũng cần chú trọng đến sự tự nhiên và hài hòa về nội dung. Vì khi bài viết có giá trị, đủ thông tin mà người tìm kiếm cần là yếu tố hàng đầu giúp website on top và tạo chuyển đổi.

Tối ưu Internal link

Internal link chính là liên kết nội bộ được thực hiện giữa trang ngày tới trang khác trên cùng một tên miền, hay một website cụ thể

Ví dụ về Internal Link

Ví dụ về Internal link

Trong quy trình Seo Onpage, Internal link là yếu tố rất quan trọng trong việc xây dựng điều hướng cấu trúc liên kết trên web. Nó giúp các bài viết kết nối với nhau về nội dung hoặc chủ đề liên quan cũng như bổ trợ cho nhau. Cho nên, việc xây dựng và tối ưu Internal Link không chỉ xây dựng một cấu trúc bài viết mạch lạc với đầy đủ nội dung. Từ đó người đọc có thông tin đầy đủ nhanh chóng. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong nhưng yếu tố được Google đánh giá cao web của bạn.

Tối ưu nội dung

Tối ưu nội dung là quá trình khiến bài viết trở nên hấp dẫn với người đọc và đáp ứng được các yêu cầu của công cụ tìm kiếm, giúp website dễ dàng hiển thị ở trang đầu kết quả tìm kiếm.

Ví dụ về Nội dung bài viết

Ví dụ về Nội dung bài viết

Để tối ưu đạt hiệu quả, cần thực hiện như sau:

  • Tối ưu về mục lục (TOC – Table of Content). Khi tối ưu website thì việc có mục lục được sắp xếp khoa học sẽ tạo sự thuận tiện trong quá trình người dùng tìm kiếm.
  • Tối ưu về độ dài bài viết. Bài viết SEO trên các web chính lên có độ dài từ 1300 – 1800 từ là phù hợp. Bên cạnh đó, nếu là các bài phân tích chuyên sâu thì từ 2000 – 3000 là độ dài rất hấp dẫn người đọc.
  • Tối ưu nội dung. Để giải quyết ý định tìm kiếm của người dùng, bạn nên cần xây dựng cấu trúc nội dung phù hợp, cùng cách thức truyền tải độc đáo, đảm bảo đầy đủ ý để thu hút nhiều người đọc truy cập vào website. Ngoài ra, cũng nên lồng ghép một cách hài hòa các từ khóa để tối ưu về mặt kỹ thuật.

Cập nhật các tiêu chuẩn tối ưu Onpage nâng cao

Tối ưu Meta Description

Meta Description là đoạn mô tả ngắn (dưới 156 ký tự) hiển thị trong kết quả tìm kiếm, cho phép người dùng biết sơ nội dung trang web của bạn là gì trước khi nhấp vào. Meta Description càng hay sẽ càng thu hút được nhiều ngừoi đọc.

Ví dụ Meta Description

Cách tối ưu Meta Description

Hiện nay, chèn từ khóa vào Meta Description không được quan tâm nhiều vì nó không còn hiệu quả nhiều như xưa. Cho nên bạn hãy cố gắng tối ưu cho CTR. Điều này sẽ khiến cho traffic vào website bạn cao hơn. Từ đó, gián tiếp cải thiện thứ hạng từ khóa.

Tối ưu Readability (Khả năng Đọc)

Mục đích của việc tối ưu Readability là cải thiện về độ dễ đọc của bài viết giúp người đọc có thể thu thập thông tin nhanh, hiểu chính xác về nội dung chủ đề mà bài viết cung cấp.

Để đánh giá hiệu quả Readability của bài viết, theo TVD Media bạn cần nghiên cứu 4 yếu tố sau:

  • Thời gian đọc bài viết.
  • Tỷ lệ thoát trang.
  • Tỷ lệ chuyển đổi.
  • Feature Snippets – đoạn tính năng nổi bật.

Qua đó, người đọc còn có thể sử dụng thêm các tính năng hữu ích khác được cung cấp như Table, Bullet, Point, Blockquotes và chèn thêm video hoặc hình ảnh bắt mắt để gia tăng sự tương tác và tỷ lệ chuyển đổi của người đọc.

Tối ưu độ chuyên sâu của content

Những bài viết có nội dung chuyên sâu sẽ được bot Google đánh giá cao cũng như dễ dàng nhận được sự tin tưởng của người đọc hơn. Các website cung cấp những bài viết chuyên sâu cũng được đánh giá là có lượt truy cập cao hơn các website khác cùng chủ đề.

Bạn có thể tối ưu độ chuyên sâu của content thông qua việc xây dựng các Headings có sự liên kết và thống nhất với nhau.

Nhìn chung ngày nay, việc tối ưu độ chuyên sâu về content không phải đơn giản, nhất là trong thời đại kỹ thuật số phát triển nhanh. Nội dung bài viết cung cấp đến người đọc không phải đơn giản là viết mới lại những nội dung đã có. Thay vào đó, nội dung cần cập nhật thêm thông tin mới và trình bày độc đáo hơn so với đối thủ.

Đồng thời, nội dung viết ra cũng phải giải quyết được search intent – ý định hay mục đích tìm kiếm của người đọc trên Google. Website xác định đúng search intent sẽ thu hút nhiều lượt traffic tự nhiên hơn.

Feature Snippet (Đoạn trích nổi bật)

Feature Snippet ảnh hưởng và giúp web có thể lên top nên nó cũng là yếu tố rất quan trọng. Trong Feature Snippet cần chú ý đến:

Website có độ uy tín nhất định ở bộ từ khóa

Hầu hết, các website xếp thứ hạng đầu đều là những website được Google đánh giá cao. Do vậy, bạn cần tạo cho website những chủ đề bài viết có sự liên quan, chặt chẽ nhằm tạo độ tin tưởng và uy tín cho mình để tạo cơ hội gia tăng thứ hạng. Hiểu đơn giản là, mức độ tin tưởng mà Google đánh giá website sẽ tỷ lệ thuận với vị trí thứ hạng website.

Nội dung trên website cần thể hiện một cách đúng và đủ.

Để phù hợp với thị trường thì các từ khóa trong các chủ đề bài viết SEO cần có sự chọn lọc và nghiên cứu. Khi bộ từ khoá chính chất lượng thì website sẽ dễ dàng được lên Top cao tìm kiếm, hướng đúng vào khách hàng tiềm năng.

Thông tin cần chính xác

Để đảm bảo website có thứ hạng cao và duy trì được vị trí thì bài viết cung cấp cần chuẩn xác về mặt nội dung và thông tin. Nội dung của bạn cần phải hấp dẫn và hữu ích. Ngoài ra bot Google cũng so sánh thông tin của web bạn với các web chính thống để xem sự trùng khớp và đánh giá. Để Google thuận tiện hiểu được các thông tin này, bạn cần phải tối ưu Readability.

Tối ưu Readability

Bạn cần tìm hiểu qua về Yoast SEO và bật phần Readability lên và làm theo hướng dẫn. Bên canh đó, để cho web hấp dẫn bạn còn cần phải tạo thêm video, ảnh thiết kế,.. giúp bài viết sống động, giúp tăng tương tác. Các tiêu chuẩn cơ bản khi chèn video là:

  • Có video minh hoạ ở các SEO chủ đạo.
  • Width có 600 pixel.
  • Video và ảnh được căn chỉnh giữa bài viết.

Internal link và Outbound link

Một tiêu chuẩn nâng cao trong SEO Onpage mà bạn cũng cần lưu ý là sự kết hợp giữa Internal link và Outbound link trong bài viết.

Ví dụ Internal Link và Outbound Link

Ví dụ về Internal link và Outbound link

  • Khi sử dụng Internal link (liên kết nội bộ) giúp Google có thể thu thập thông tin nhanh và điều hướng người dùng dễ dàng hơn. Đồng thời, điều này còn giúp tăng sự liên kết giữa các thông tin giữa các bài viết liên quan với nhau.
  • Việc thêm các Outbound link (liên kết ngoài trang) sẽ làm tăng mối liên kết giữa các trang website và giúp Google nhận diện nội dung của website dễ dàng hơn. Hơn thế nữa, những Outbound link còn có mục đích gia tăng độ tin tưởng cho website chính.

Blockquote (Trích dẫn)

Blockquote hiểu như một thẻ dùng để gắn trích dẫn, khi bạn muốn lấy một nội dung nào đó từ một nguồn khác trong html để thêm vào bài viết của mình. Blockquote thường được sử dụng để đánh dấu một câu nói nổi tiếng, dẫn chứng những sự thật, chân lý hay dùng để nhấn mạnh một nội dung trên bài viết.

Những lợi ích mà Blockquote mang đến cho SEO Onpage:

  • Blockquote thể hiện sự tôn trọng bản quyền của bạn đối với các nội dung từ trang web khác
  • Hỗ trợ bạn ranking top Google tốt hơn khi SEO Onpage

Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về cách triển khai blockquote và các yếu tố liên quan, hãy theo dõi ngay video chia sẻ của TVD Media dưới đây nhé!

Cải thiện tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang cũng là một tiêu chuẩn nâng cao ảnh hưởng đến việc người đọc có quyết định theo dõi nội dung của website hay không.

Để đánh giá tốc độ tải trang của mình, bạn có thể sử dụng công cụ Google PageSpeed Insights (đơn giản nhưng hiệu quả) với những đề xuất được công cụ đưa ra:

  • Giảm kích thước ,… trên 150 byte bằng các phần mềm nén file,
  • Sử dụng Photoshop để hạn chế ảnh vỡ nét, nhòe hình,
  • Tối ưu code bằng việc bỏ đi các ký tự code thừa, chấm phẩy…
  • Giảm dung lượng ảnh đến mức tối thiểu.
Google PageSpeed Insights

Website khi sử dụng Google PageSpeed Insights

Website đảm bảo Mobile-friendly (Thân thiện với thiết bị di động)

Khi người dùng thiết bị di động để tìm kiếm càng nhiều thì các thuật toán thông tin của Google thay đổi càng nhiều để tìm ra các website phù hợp.

Mobile-friendly

Website khi sử dụng Mobile-friendly

Cho nên, mỗi khi Google trả kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động sẽ phải thêm một tiêu chí đánh giá nữa là website có phù hợp với việc hiện thị nội dung trên các thiết bị di động hay không.

301 Redirect (Chuyển hướng vĩnh viễn)

Hiểu đơn giản, 301 Redirect là cách chuyển tiếp rất hiệu quả để bạn rút ngắn URL .Tuy nhiên một lưu ý nhỏ, khi bài viết của bạn lên top 3 trở nên, thì không nên chỉnh URL nữa. Bởi lúc này nếu chỉnh web của bạn sẽ gặp nhiều vấn đề và ảnh hưởng tới cấu trúc web.

Tuổi đời web

Đây là một là yếu tố hầu như không thể tối ưu. Tuy nhiên, bạn có thể bổ sung các thông tin mới, làm mới thao các dạng nội dung cuốn hút và hấp dẫn hơn.

Social Share (Chia sẻ Mạng Xã Hội)

Tiêu chuẩn về Social share cũng được Google đánh giá cao. Nó có thể giúp tăng lượng Social Traffic cho website của bạn. Vì vậy, các bài viết nên chứa nội dung bổ ích và chất lượng để kích thích người đọc chia sẻ bài viết lên các trang mạng xã hội.

Facebook

Trang Facebook

404 và https (Bảo mật)

Càng ngày công nghệ càng hiện đại, nên khả năng bảo mật thông tin ngày càng tối ưu và uy tín.

Các website tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến cũng hiện đều đang nhận được sự đánh giá cao từ Google. Nhờ vậy nên các website này sẽ nâng cao thứ hạng so với các đối thủ cùng ngành. Một điều dễ thấy là những web có https. sẽ được Google ưu tiên hiển thị hơn.

Đo lường SEO Onpage bằng cách nào?

Việc đo lường và đánh giá đạt hiệu quả của SEO Onpage sẽ dễ dàng hơn nhờ vào các công cụ hỗ trợ. TVD Media sẽ gợi ý bạn 5 công cụ được sử dụng rộng rãi hiện nay:

Surfer SEO

Đầu tiên là Công cụ đo lường Surfer SEO. Một công cụ có khả năng chính là hỗ trợ tối ưu về hiệu suất content trong các bài viết đã đăng tải trên website. Cụ thể bạn có thể kiểm tra được những tiêu chí ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bao gồm:

  • Độ dài bài viết.
  • Hình ảnh.
  • Tốc độ tải trang
  • Thẻ meta
  • Tiêu đề.

Từ những yếu tố này, bạn có thể dễ dàng nhận thấy những lỗi còn mắc trong content để có những kế hoạch chỉnh sửa và chuẩn hóa tối ưu hơn.

Tuy nhiên, để sử dụng Surfer SEO bạn phải trả một khoản phí nhất định (gói thường 49,2$/Tháng, gói Pro 82,5$/Tháng và gói Business 165,8$/Tháng). Trước khi mua gói, người dùng có thể bỏ ra 1$ đăng ký tài khoản và trải nghiệm thử công cụ này trong thời gian 7 ngày.

Yoast SEO

Yoast SEO là công cụ đo lường SEO Onpage hàng đầu, được nhiều người sư dụng tại thị trường Việt Nam. Đây là công cụ miễn phí và được tích hợp sẵn trên WordPress với cách dùng rất đơn giản, phù hợp cho tất cả đối tượng.

Hiện nay, Yoast SEO cũng có bản nâng cấp là Yoast SEO Premium. Bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí để sử dụng bản này. Tất nhiên, nó sẽ được cập nhật thêm nhiều tính năng hấp dẫn và hiện đại hơn với để bạn có thể tối ưu hiệu quả website của mình.

Yoast SEO

Công cụ Yoast SEO

Ở phiên bản thông thường, Yoast SEO sẽ cung cấp cho bạn các lợi ít bao:

  • Kiểm tra về Title.
  • Kiểm tra về Meta description.
  • Độ dễ đọc.
  • Quản lý sitemap.

Và nhiều tính năng hữu ích khác liên quan đến SEO website.

Từ những kết quả đánh giá về các yếu tố liên quan đến SEO Onpage. Bạn thể điều chỉnh để nâng cao độ tối ưu cho bài viết, giúp website tăng khả năng hiển thị trên Google.

SEOQuake

Công cụ SEOQuake có thể giúp bạn phân tích để đánh giá các yếu tố Onpage của website có đáp ứng được những tiêu chí đánh giá của bot Google hay không. Cụ thể, những nội dung mà SEOQuake có thể tối ưu là:

  • Địa chỉ .
  • Thẻ Title.
  • Thẻ Meta description.
  • Thẻ Meta keywords.
  • Headings.
  • Hình ảnh.
  • Sitemap.
  • Favicon.

Theo đánh giá từ những người dùng trước đó, công cụ SEOQuake là công cụ đo lường và đánh giá hiệu quả SEO gần như tuyệt đối, giúp website dễ dàng on top Google nhất.

SEMRush

Với SEMRush thì bạn có thể xác định được những lỗi mà website còn mắc phải. Ngoài ra, nó còn thực hiện so sánh giữa website của bạn với top 10 website đối thủ. Từ đó, đưa ra các phân tích hỗ trợ chuyên sâu và đưa ra đề xuất cải thiện. Nhờ vậy bạn có thể khắc phục và tối ưu tốt những yếu tố để SEO Onpage đạt hiệu quả một cách triệt để, thúc đẩy lượt traffic tăng nhanh chóng.

Website Auditor

Cuối cùng là Website Auditor, công cụ đo lường có thể bạn cân bằng và tối ưu tốt ở hai phương diện là Onpage (Nội dung) và On Site (Tên miền). Những tính năng nổi bật mà công cụ này hỗ trợ phải kể đến, bao gồm:

  • Phân tích cấu trúc website.
  • Kiểm tra các dạng trang web.
  • Hỗ trợ cải thiện tốc độ tải trang.
  • Cảnh báo link hỏng khi người dùng gắn vào bài viết.
  • Kiểm soát các yếu tố website như tiêu đề, tên miền, thẻ …

Một số lưu khác khi tối ưu On-page:

  • Nên sử dụng từ khóa đuôi dài
  • Số lượng từ cho mỗi nội dung tối tiểu 500 từ
  • Nên sử dụng các nội dung có số lượng từ dài từ 1500 từ trở lên
  • Thêm multimedia vào nội dung như video, slides, infographic
  • Tối ưu hình ảnh trước khi upload: resize, nén
  • Tối ưu tốc độ load trang
  • Cuối bài viết nên khuyến khích yêu cầu người dùng có hành động (chia sẻ, comment, mua hàng)
  • Không sử dụng quá 1 thẻ H1 cho mỗi trang
  • Không nhồi nhét từ khóa

Bài viết của TVD Media đã định nghĩa cụ thể SEO Onpage là gì? Cách tối ưu SEO Onpage hiệu quả thông dụng nhất hiện nay. Hy vọng, sau bài viết này các bạn sẻ hiểu về SEO Onpage, và cách để tối ưu SEO Onpage hiệu quả. Từ đó, giúp tăng thứ hạng bài viết và Website của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, nó còn giúp duy trì hoạt động của trang web và hỗ trợ tốt cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Thành tựu khách hàng

Thành tựu các khách hàng khi lưa chọn TVD Media

Bạn có thể tham khảo dịch vụ SEO Onpage tại TVD Media khi bạn không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Mọi chi tiết về dịch vụ của TVD Media các bạn có thể liên hệ đến:

  • Địa chỉ: [Địa chỉ công ty]
  • Điện thoại: +84966779629
  • Email: [Email công ty]
  • Website: tvdmedia.vn

Bài viết liên quan

Sitelink là gì? Tối ưu Sitelink cho website
Sitelink là gì? Tối ưu Sitelink cho website

Sitelink là gì? Tối ưu Sitelink cho website Bạn đã bao giờ lên Google tìm kiếm từ khóa bất kỳ và thấy một số website hiển thị kèm theo những liên ...

Vài giây trước
10 Dịch Vụ Bán Kèm Website TVD Media
10 Dịch Vụ Bán Kèm Website TVD Media

10 Dịch Vụ Bán Kèm Website TVD Media Khi sở hữu một website, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ cần thiết kế đẹp và vận hành ổn định là đủ. Tuy ...

Vài giây trước
10 Dịch Vụ TVD Media Giúp Website Bùng Nổ Doanh Số
10 Dịch Vụ TVD Media Giúp Website Bùng Nổ Doanh Số

10 Dịch Vụ TVD Media Giúp Website Bùng Nổ Doanh Số Khi sở hữu một website, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ cần thiết kế đẹp và vận hành ổn định ...

Vài giây trước
10 Dịch Vụ Tăng Trưởng Website Của TVD Media
10 Dịch Vụ Tăng Trưởng Website Của TVD Media

10 Dịch Vụ Tăng Trưởng Website Của TVD Media Khi sở hữu một website, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ cần thiết kế đẹp và vận hành ổn định là đủ. ...

Vài giây trước