SEO Checklist: 39 Tips Tối Ưu Website 2023
Khi xây dựng một trang web, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là rất quan trọng để đảm bảo rằng việc tìm và hiển thị trang web của bạn một cách chính xác trên công cụ tìm kiếm. Do đó, TVD Media tóm tắt 39 lời nhắc danh sách SEO và 5 chiến lược SEO cao. Bạn có thể đăng ký ngay lập tức để giúp bạn tối ưu hóa thời gian và cải thiện hiệu quả tìm kiếm trang web. Hãy tìm hiểu thêm về danh sách SEO để tối ưu hóa SEO trang web để giúp trang web của bạn thành công vào năm 2023.
Mục đích của danh sách SEO là gì?

Danh sách SEO có thể giúp bạn dần dần kiểm tra để tối ưu hóa thời gian và cập nhật việc cải thiện chuỗi quảng cáo trang web SEO. Điều này giúp tăng lưu lượng truy cập tự nhiên và xếp hạng trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm.
Thường xuyên thực hiện danh sách SEO để nhanh chóng khắc phục các lỗi nhận được từ công cụ thông báo hoặc SEO của Google, để không có nhiều tác động đến quy trình web SEO của doanh nghiệp.
Danh sách nhắc SEO cơ bản
Đây là một bước quan trọng trong việc thực hiện SEO cơ bản của trang web.
Thiết lập Google Search Console
Đặt Google Search Console là một bước rất quan trọng để theo dõi và phân tích trạng thái trang web của bạn trên tìm kiếm Google. Điều này có thể giúp bạn hiểu cách tìm kiếm các trang web và từ khóa nào đang tạo lưu lượng truy cập.
Cài đặt Yoast SEO
Cài đặt và cấu hình Yoast SEO - Đây là một trình cắm WordPress phổ biến và hữu ích, có thể giúp sử dụng các tiêu đề, mô tả, từ khóa và các yếu tố khác để tối ưu hóa các trang web. Yoast SEO cũng cung cấp cho bạn những giải thích chi tiết về SEO về việc cải thiện các trang web và bài viết trang web.
Tạo và gửi bản đồ trang web XML
Bạn cần tạo bản đồ trang web XML cho trang web và gửi nó đến Google để giúp điều hướng robot của Google và thu thập dữ liệu trang web. Sau đó tiếp tục làm cho chỉ mục trang web của bạn theo cách đầy đủ và hiệu quả nhất.
Cài đặt Google Analytics
Thiết lập Google Analytics để giúp theo dõi và phân tích dữ liệu trên lưu lượng truy cập trang web. Bạn có thể thấy số lượng khách truy cập, số lượng người dùng, các trang được xem nhiều nhất và nhiều thông tin hữu ích khác để giúp bạn tối ưu hóa trang web.
Kỹ thuật tốt nhất của nghiên cứu từ khóa danh sách SEO
Khi thực hiện SEO, nghiên cứu từ khóa là một bước rất quan trọng để đảm bảo rằng bạn sử dụng từ khóa chính xác để thu hút lưu lượng truy cập trang web. Đây là một lời nhắc để giúp tối ưu hóa danh sách SEO để lưu phân tích từ khóa.
Tìm từ khóa đối thủ
Sử dụng các công cụ AHREFS là cách nhanh nhất để giúp bạn dễ dàng nghiên cứu các từ khóa của đối thủ. Tìm mục đích của các từ khóa có độ khó thấp. Bắt đầu từ đó, quá trình triển khai SEO là tốt hơn và nội dung phù hợp hơn cho các trang web của nó đã được phát triển.
Tìm từ khóa chính
Chương trình từ khóa của Google là một công cụ Google miễn phí có thể giúp bạn tìm các từ khóa liên quan đến trường của bạn và đánh giá mức độ cạnh tranh và số tìm kiếm hàng tháng của mỗi từ khóa.
Thông thường, chỉ có thể trả một từ khóa chính cho trang. Các từ khóa này là từ khóa SEO khó khăn và một số lượng lớn tìm kiếm, vì vậy cuộc thi sẽ cao.
Nghiên cứu từ khóa dài
Các từ khóa dài thường là tìm kiếm rất thấp, với mức cạnh tranh thấp, nhưng khả năng tạo chuyển đổi cao hơn các từ khóa chính.
Google khuyến nghị một tính năng khi bạn nhập các từ khóa của trường tìm kiếm Google, nó sẽ tự động hiển thị các từ khóa liên quan. Sử dụng Google để tìm kiếm các từ khóa đuôi dài, phù hợp cho trường của bạn. Ngoài ra, có nhiều công cụ tìm kiếm từ khóa dài khác, chẳng hạn như KeywordTool.io, Google Keyword Planner ...
Xác định cạnh tranh từ khóa
Đánh giá mức độ khó của các từ khóa để giúp bạn sắp xếp xếp hạng ưu tiên để xây dựng các bài viết hợp lý và kỳ vọng cho xếp hạng.
SemRush là một công cụ trả phí giúp bạn xác định mức độ cạnh tranh trong các từ khóa, cung cấp các đề xuất từ khóa phù hợp và cung cấp dữ liệu thống kê, chẳng hạn như khối lượng tìm kiếm, độ khó của SEO.
Kiểm tra ý định tìm kiếm
Mục đích tìm kiếm là mục đích của tìm kiếm người dùng. Đây là mục đích của người dùng để nhận trong các công cụ tìm kiếm. Có 4 loại ý định tìm kiếm:
Từ khóa vấn đề
Trả lời các câu hỏi trên trang web sẽ giúp bạn thu hút một số lượng lớn người dùng quan tâm và cải thiện độ tin cậy của trang web. Sử dụng từ khóa vấn đề để tối ưu hóa bài viết và cải thiện vị trí trang web trong kết quả tìm kiếm.
Đọc thêm các bài viết liên quan:
Danh sách SEO onpage Mẹo hay nhất
SEO onpage là một phần quan trọng của tối ưu hóa trang web. Đây là các hoạt động được thực hiện trên trang web để cải thiện khả năng của trang web xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Dưới đây là một số lời nhắc cho danh sách SEO hiệu quả.
Tối ưu hóa tiêu đề
Thẻ tiêu đề là một yếu tố rất quan trọng trong việc tối ưu hóa trang web. Nó không nên vượt quá 60 ký tự. Các từ khóa nên được đặt trên đầu thẻ tiêu đề để giúp các công cụ tìm kiếm xác định chủ đề chính của trang web.
Ngoài các từ khóa chính, bạn cũng nên sử dụng các từ khóa dài trong tiêu đề trang web để cải thiện mức độ ứng dụng và chi tiết nội dung của nội dung trang web. Sự cạnh tranh của các từ khóa đuôi dài không lớn, vì vậy thật dễ dàng để nhắm mục tiêu đối tượng thích hợp.
Tham khảo ngay bây giờ -Làm thế nào để viết một thẻ tiêu đề SEO tiêu chuẩn -nơi!
Tối ưu hóa mô tả nhân dân tệ
Kiểm tra xem nhãn nhân dân tệ còn thiếu, trùng lặp hay ngắn? Thẻ mô tả Yuan tốt nhất có thể giúp Google đánh giá cao trang web của trang web. Ngoài ra, nó cũng giúp truy vấn nội dung của bài viết vào trang web của bạn. Từ đó, tôi quyết định nhấp vào các bài viết về trang web về SERP.
Kiểm tra thẻ H1
Bạn nên nhớ rằng chỉ có một thẻ H1 trên trang. Nếu bạn thanh toán nhiều hơn một thẻ H1, bạn cần tối ưu hóa thẻ H2.3 trên trang. Và cần phải đảm bảo rằng nhãn H1 phải bao gồm các từ khóa chính của bài viết.
Tối ưu hóa URL thân thiện
Thêm từ khóa vào URL của trang web sẽ giúp trang web trông cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Bạn nên sử dụng các từ khóa chính của trang web trong URL để cải thiện độ chính xác và khả năng ứng dụng của nội dung của trang web.
Sử dụng một URL ngắn để làm cho trang web của bạn dễ nhớ hơn và dễ chia sẻ hơn cho người dùng. Đồng thời, URL ngắn cũng có thể giúp trang web tải xuống nhanh hơn và cải thiện tình bạn.
Các từ khóa xuất hiện ở 150 từ đầu bài viết
Đặt các từ khóa từ đầu bài viết này để giúp các công cụ tìm kiếm nhanh chóng hiểu được nội dung chính của bài viết và cải thiện độ chính xác của kết quả tìm kiếm. Đây cũng là một yếu tố giúp bạn hiển thị trên trang tìm kiếm hàng đầu.
Sử dụng từ khóa trong thẻ tiêu đề
Sử dụng các từ khóa trong thẻ tiêu đề để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu cấu trúc của trang web và chủ đề của từng phần của trang web. Ngoài việc sử dụng các từ khóa chính trên tiêu đề, bạn cũng nên sử dụng các từ khóa liên quan trong các mục tiêu đề bên dưới để tránh các từ khóa tốt nhất cho spam.
Tối ưu hóa hình ảnh
Hình ảnh được tối ưu hóa trên trang web bao gồm giảm thiểu kích thước của hình ảnh, sử dụng tên tệp và các thuộc tính thẻ ALT có chứa các từ khóa để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của hình ảnh.
> Tìm hiểu thêm thông tin về cách tối ưu hóa hình ảnh SEO tiêu chuẩn lên đầu Google tại đây.
Sử dụng từ khóa đồng nghĩa
Sử dụng các từ đồng nghĩa và biến thể của các từ khóa chính để làm cho trang web của bạn trở nên phong phú hơn và tránh các từ khóa chính lặp lại quá nhiều. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không có quá nhiều từ khóa hoặc biến thể trong bài viết, bởi vì điều này có thể gây khó khăn cho việc đọc và không tự nhiên.
Sử dụng các liên kết bên ngoài
Liên kết đến danh tiếng tốt và các trang web chất lượng cao sẽ giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, hãy cẩn thận không sử dụng quá nhiều trái phiếu bên ngoài trang web trong bài viết, mà chỉ chọn một trang web liên quan đến nội dung của bạn.
Sử dụng các liên kết nội bộ
Việc sử dụng các liên kết nội bộ cho phép người dùng dễ dàng tìm thấy nội dung có liên quan và giúp Google đánh giá cao trang web của bạn. Từ đó trở đi, kết quả tìm kiếm được xếp hạng cao hơn.
Công nghệ danh sách lời khuyên tốt nhất SEO
Sau đây là một công nghệ danh sách SEO quan trọng trên trang web SEO, có thể giúp bạn cải thiện hiệu quả xếp hạng trang web:
Tối ưu hóa cấu trúc trang web
Tối ưu hóa cấu trúc trang web SEO tiêu chuẩn giúp duyệt người dùng và công cụ tìm kiếm. Tối ưu hóa trang web tốt của Danh sách kiểm tra SEO sẽ giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn. Họ sẽ ở lại trên trang web trong một thời gian dài hơn, giảm tỷ lệ thoát, do đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh số.
Lỗi leo -Data lỗi
Lỗi leo là robot của Google không thể truy cập trang web của bạn để thu thập lỗi khi thu thập thông tin. Điều này có thể ảnh hưởng đến màn hình và xếp hạng của trang web trên kết quả tìm kiếm của Google. Nhận dạng và chỉnh sửa lỗi này sẽ giúp các robot của Google thu thập thông tin trang web của bạn hiệu quả hơn.
Chỉ mục
Thu thập thông tin và chỉ mục trang web là hai thứ hoàn toàn độc lập. Thông thường, Google không thể lập chỉ mục vì bạn đặt thẻ Noindex cho URL. Do đó, bạn nên kiểm tra URL trong công cụ Google Search Console.
Liên kết lỗi bảo trì (liên kết ngắt kết nối)
Nếu trang web của bạn bị ngắt kết nối hoặc hết hạn, GoogleBot sẽ không thể truy cập liên kết và khiến hiệu suất trang web giảm hiệu suất của trang web. Khắc phục liên kết sai sẽ giúp GoogleBot truy cập trang liên kết và nâng cao khả năng tìm kiếm của trang web.
Tìm và sửa lỗi của định hướng lại định hướng
Bạn chỉ có thể sử dụng chuyển hướng từ A -B một lần, không phải từ A -B và B -C. Do đó, sự chuyển hướng của việc điều chỉnh là. Quá nhiều chuyển hướng sẽ không mang lại quá nhiều hiệu quả, nhưng chúng cũng được Google đánh giá cao và rất khó để có được vị trí tốt.
Tạo các thiết bị di động thân thiện
Với sự gia tăng số lượng người dùng điện thoại, các trang web phù hợp cho các thiết bị di động đã trở nên rất quan trọng. Thiết kế phản hồi, sử dụng hình ảnh thu nhỏ, giảm kích thước phông chữ và loại bỏ các yếu tố không cần thiết là một số phương pháp để tối ưu hóa các trang web di động.
Xem ngày của bài viết có liên quan:
Sử dụng trang Bảo vệ HTTPS
HTTPS là một giao thức an toàn giúp bảo vệ truyền thông tin giữa các trình duyệt và máy chủ. Việc sử dụng HTTPS sẽ giúp cải thiện độ tin cậy của trang web và cải thiện thứ hạng của trang web về kết quả tìm kiếm.
Tốc độ tải trang thông thường
Tốc độ tải trang có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của trải nghiệm người dùng và kết quả tìm kiếm trang web. Thường xuyên sử dụng các công cụ như Google Pagespeed Insights và GTMetrix để kiểm tra và tối ưu hóa tốc độ tải trang. Đây là sự tối ưu hóa công nghệ SEO.
Bạn có thể là: Làm thế nào để xem tốc độ trang web -xem ở đây!
Nội dung danh sách nhắc nhở
Cần thực hiện hiệu quả nội dung của danh sách SEO để giúp trang web của bạn tối ưu hóa tiêu chuẩn SEO và tìm kiếm ở đầu tìm kiếm.
Sử dụng công nghệ tòa nhà chọc trời để tạo nội dung
Công nghệ SkyScraper là một phương pháp liên quan đến chủ đề bạn muốn viết thông qua tìm kiếm, sau đó cải thiện và tạo ra một bài viết tốt hơn và hấp dẫn hơn để nghiên cứu và tạo nội dung mới.
Các đoạn văn riêng biệt để cải thiện khả năng đọc
Phá vỡ đoạn văn và tạo ra một đoạn đọc và hiểu ngắn, đơn giản là một cách tốt để tăng quyền truy cập và thu hút độc giả. Điều này có thể giúp người đọc nhanh hơn và dễ dàng tiêu thụ thông tin, do đó giúp tăng tính toàn vẹn và tăng khả năng của độc giả tương tác.
Bạn có thể đúng: SEO nội dung là gì? Viết nội dung SEO tiêu chuẩn từ cơ bản đến mô tả cao cấp
Sử dụng nội dung độ sâu
Để tạo nội dung chất lượng cao, không chỉ chú ý đến số lượng từ khóa, mà còn cần sử dụng nội dung sâu, nghĩa là khám phá các chủ đề liên quan đến các từ khóa chính. Điều này làm cho trang web của bạn phong phú hơn về nội dung và cũng tăng khả năng kết quả tìm kiếm liên quan đến từ khóa.
Sử dụng chế độ đánh dấu nội dung tìm kiếm
Ghi nhãn mô hình là một công nghệ dễ dàng hiển thị thông tin cơ bản của các công cụ tìm kiếm. Bằng cách sử dụng nhãn hiệu chế độ, bạn có thể chỉ định Google để hiểu các phần cơ bản của trang web, từ tiêu đề, mô tả, địa chỉ đến sản phẩm, bài viết, bình luận.
Tìm hiểu công thức nội dung phù hợp
Công thức thích hợp để viết nội dung bao gồm các yếu tố sau:
Hiểu và ứng dụng các công thức viết nội dung SEO giúp nội dung của bạn cải thiện hiệu quả trong việc thu hút và giữ chân độc giả.
Đọc thêm kiến thức về nội dung:
Mẹo về danh sách văn phòng SEO
Sau đây là một bản tóm tắt của danh sách SEO, có thể giúp bạn thực hiện danh sách SEO tốt nhất cho trang web để đạt được hiệu quả cao nhất.
Liên kết đảo ngược đối thủ tham khảo
Vui lòng tham khảo liên kết ngược của đối thủ để giúp bạn tìm một trang web hoặc bài viết liên quan đến chủ đề và xem xét đặt liên kết ở đây. Điều này giúp cải thiện khả năng xếp hạng các trang web trên các trang web tìm kiếm và giúp bạn truy cập một số lượng lớn độc giả tiềm năng.
Nhắc nhở những người có ảnh hưởng/ kol trong khóa học
Khi tạo nội dung mới, bạn có thể liên kết đến vai trò hoặc tài khoản của ảnh hưởng (KOL) trong ngành. Điều này có thể giúp bạn thu hút độc giả tiềm năng mới trong khi cải thiện khả năng thu hút các liên kết quan trọng với trang web của bạn.
Tài liệu tham khảo ngay lập tức -booking Kols, Dịch vụ có ảnh hưởng làm tăng hiệu quả doanh số bán hàng
Sử dụng bài viết của khách để xây dựng các liên kết ngược
Việc sử dụng công nghệ xây dựng liên kết ngược của khách là cách bạn có thể viết bài cho các trang web khác để liên kết trang web của bạn. Việc sử dụng các bài đăng của khách để giúp tạo các liên kết đảo ngược tự nhiên, đây là một cách hiệu quả để cải thiện độ tin cậy của trang web.
Bài báo quan hệ công chúng tin tức bảo lưu
Đặt các bài viết quan hệ công chúng trên các tờ báo điện tử cũng là một cách giúp trang web của bạn có được các liên kết đảo ngược chất lượng cao từ nguồn lưu lượng truy cập lớn này. Nói chung, chi phí đặt phòng rất cao, nhưng hiệu quả rất cao và doanh nghiệp của bạn có kinh nghiệm.
Bạn rất quan tâm -những cuốn sách và sách tin tức không thể vui vẻ, đặt phòng tin tức, chất lượng -tìm thấy câu trả lời!
Google tốt nhất kinh doanh của tôi
Google Doanh nghiệp của tôi là một công cụ miễn phí cho Google. Bạn nên tạo và tối ưu hóa doanh nghiệp của tôi để giúp quản lý doanh nghiệp của bạn tìm kiếm Google và mức độ hiển thị Google Map. Từ đó, số lượng khách hàng tiềm năng ngay lập tức đưa khách hàng tiềm năng qua điện thoại/yêu cầu đường.
Xây dựng thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội
Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, v.v. là nguồn gốc của lưu lượng truy cập phong phú. Đây được coi là một chiến lược danh sách SEO hiệu quả, nghĩa là, nếu bạn biết cách sử dụng chính xác, bạn cần đồng bộ hóa thông tin kinh doanh, chẳng hạn như tên, địa chỉ, số điện thoại, ... tạo ra một sự thống nhất thương hiệu. Từ đó, các liên kết xã hội cùng nhau và chỉ vào trang web của bạn.
Bạn cần biết các chiến thuật cao cấp trong SEO
Ngoài tối ưu hóa danh sách SEO 39 của các trang web SEO trên, bạn cũng nên đề cập đến chiến lược SEO cao để giúp bài viết trang web dễ dàng đứng trên các công cụ tìm kiếm.
Sử dụng trang Nhấp vào "Xem"
Các nhấp chuột (CTR) là tỷ lệ giữa số lượng nhấp chuột trên một liên kết so với số hiển thị trên trang. Bằng cách cải thiện tỷ lệ CTR của mỗi liên kết, sử dụng CTR để tối ưu hóa trang là chiến lược SEO cao. Tăng CTR sẽ giúp cải thiện vị trí của trang web về kết quả tìm kiếm và thu hút nhiều quyền truy cập hơn.
Hãy chú ý đến thời gian để ngừng làm việc trên trang
Giới hạn của thời gian dừng trang là một chiến lược SEO cao giúp duy trì liên kết và nội dung của nội dung trên trang web. Nếu không có trang, xóa hoặc chuyển hướng nó, nó sẽ giúp giữ liên kết và sức mạnh SEO trên trang web.
Xóa trừ khi nội dung chất lượng
Đây là một chiến lược SEO cao có thể cải thiện chất lượng trang web của bạn. Xóa trừ khi chất lượng, nội dung không liên quan sẽ giúp tăng danh tiếng của trang web và tăng sự tương tác giữa người dùng và trang web.
Cải thiện thời gian trên trang
Tăng thời gian trên trang là chiến lược SEO tiên tiến để cải thiện chất lượng trang web của bạn. Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian trang bao gồm tốc độ tải trang, trải nghiệm người dùng và các chức năng.
Cập nhật nội dung lỗi thời
Nội dung được tối ưu hóa và lỗi thời cũng là một chiến lược SEO cao cấp giúp cải thiện chất lượng trang web của bạn. Việc cập nhật nội dung mới, liên tục và hữu ích cũng giúp đánh giá cao hơn chất lượng của trang web, thu hút nhiều liên kết ngược và tăng danh tiếng của trang web thông qua thị trường, thị trường và công cụ tìm kiếm.
Tóm tắt các lời nhắc và chiến lược được đề cập trong bài viết được đề cập trong bài viết là một cách hiệu quả để tăng thứ hạng và tăng cường sự tồn tại của các công cụ tìm kiếm. Tuân thủ thử nghiệm kỹ thuật, nội dung và xây dựng liên kết sẽ giúp trang web của bạn chuyên nghiệp hơn và thu hút nhiều khách truy cập hơn. Do đó, thực hiện đầy đủ các bước danh sách SEO và áp dụng các chiến lược SEO hiệu quả để có kết quả tốt nhất cho trang web của bạn.
Nếu bạn cần tư vấn về SEO, thiết kế website, chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, Tiktok Ads, Zalo Ads, và các dịch vụ marketing online khác, hãy liên hệ với TVD Media qua số điện thoại: +84966779629 hoặc truy cập website: tvdmedia.vn.