Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả: A-Z Cho Người Mới - TVD Media
Bạn muốn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Facebook nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo, TVD Media sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Facebook một cách đơn giản, hiệu quả, phù hợp cho người mới bắt đầu.
Tại Sao Bạn Cần Chạy Quảng Cáo Facebook?
Quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là hình thức tiếp thị số phổ biến, giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên, nhiều người gặp tình trạng "ném tiền qua cửa sổ" vì quảng cáo không hiệu quả. TVD Media hiểu nỗi lo này!
Câu trả lời cho câu hỏi "Có nên chạy quảng cáo Facebook?" là CÓ. Facebook vẫn là một thị trường tiềm năng lớn. Với số lượng người dùng khổng lồ, quảng cáo Facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.

Theo thống kê, số lượng người dùng mạng xã hội ngày càng tăng. Một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả, đánh trúng tâm lý khách hàng, có thể giúp doanh số của bạn tăng trưởng vượt bậc. TVD Media có kinh nghiệm giúp bạn đạt được điều đó!
Hiệu Quả Cao Của Quảng Cáo Facebook
Nghiên cứu cho thấy, đa số nhân viên marketing đánh giá Facebook là một nền tảng quảng cáo hiệu quả. Với chi phí hợp lý, Facebook giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền.
Đặc biệt tại Việt Nam, Facebook là mạng xã hội hàng đầu với hàng chục triệu người dùng. Quảng cáo Facebook phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp, từ B2B đến B2C, và cả thương hiệu cá nhân. Nhiều doanh nghiệp đã cải thiện hiệu quả tiếp thị lên đến 5 lần nhờ Facebook Ads. Tuy nhiên, kết quả phụ thuộc vào cách bạn thực hiện chiến dịch.

Thống kê người dùng Facebook vào đầu năm 2023
Đừng lo lắng nếu bạn nghĩ đã quá muộn để tham gia. Với số lượng người dùng tiếp tục tăng, cơ hội bán hàng và quảng bá sản phẩm trên Facebook vẫn còn rất lớn. TVD Media sẽ giúp bạn tận dụng cơ hội này!
Quy Trình Đơn Giản, Không Yêu Cầu Vốn Lớn
Ưu điểm của quảng cáo Facebook là bạn không cần nhiều vốn. Với ngân sách nhỏ, bạn vẫn có thể thấy kết quả nhanh chóng. Chi phí cho mỗi lượt nhấp (CPC) có thể rất thấp, tùy thuộc vào vị trí quảng cáo và đối tượng mục tiêu.

Hàng triệu doanh nghiệp đang sử dụng trang Facebook và Instagram để quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Việc có một trang web chuyên nghiệp cũng rất quan trọng để định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. TVD Media cung cấp dịch vụ thiết kế website chất lượng, chuẩn SEO, giúp bạn xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và tăng hiệu quả quảng cáo. Liên hệ TVD Media qua số điện thoại: +84966779629 để được tư vấn.
Tiếp Cận Đúng Khách Hàng Tiềm Năng
Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng cụ thể dựa trên sở thích, nhân khẩu học, vị trí, tương tác và nhiều yếu tố khác. Xác định rõ chân dung khách hàng tiềm năng là chìa khóa để quảng cáo Facebook hiệu quả. TVD Media sẽ giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu phù hợp nhất.
Dễ Dàng Tùy Chỉnh Chiến Dịch Quảng Cáo
Bạn có thể tùy chỉnh mọi yếu tố trong chiến dịch quảng cáo, từ vị trí hiển thị (bảng tin, video, Messenger) đến định dạng quảng cáo. Facebook liên tục cập nhật các tính năng mới, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho nhà quảng cáo. TVD Media luôn cập nhật những xu hướng mới nhất để mang đến cho bạn những giải pháp quảng cáo tối ưu.

Mẫu quảng cáo trên Messenger
Ví dụ, quảng cáo trên Messenger là một tính năng mới, cho phép bạn tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp và cá nhân hơn. TVD Media sẽ giúp bạn tận dụng những tính năng này để tăng hiệu quả chiến dịch.
Bạn Cần Chuẩn Bị Gì Để Chạy Quảng Cáo Facebook?
Để chạy quảng cáo Facebook, bạn cần chuẩn bị ba yếu tố sau:
Fanpage
Bạn cần một Fanpage (trang người hâm mộ) để chạy quảng cáo. Quảng cáo sẽ hiển thị dưới dạng bài viết hoặc hình ảnh được đăng trên Fanpage này. Chất lượng của Fanpage ảnh hưởng lớn đến hiệu quả quảng cáo. Hãy đầu tư thời gian để xây dựng và chăm sóc Fanpage một cách chi tiết. TVD Media có dịch vụ quản lý Fanpage chuyên nghiệp, giúp bạn tạo dựng hình ảnh thương hiệu uy tín và thu hút khách hàng. Liên hệ TVD Media qua số điện thoại: +84966779629 để được tư vấn.
Lưu ý: Nếu bạn mới tạo Fanpage, hãy điền đầy đủ thông tin và đăng ít nhất 10 bài viết để tạo niềm tin trước khi chạy quảng cáo.
Tài Khoản Quảng Cáo
Bạn cần một tài khoản quảng cáo để quản lý và theo dõi các chiến dịch quảng cáo. Có hai loại tài khoản quảng cáo:
- Tài khoản cá nhân: Dành cho người mới bắt đầu, dễ tạo và quản lý.
- Tài khoản BM (Business Manager): Dành cho doanh nghiệp, cho phép quản lý nhiều tài khoản quảng cáo và Fanpage, có nhiều tính năng nâng cao.
Gợi ý từ TVD Media: Nếu có thể, hãy chọn tài khoản BM để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.
Thẻ Visa/Mastercard
Facebook chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa/Mastercard. Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ để thanh toán chi phí quảng cáo.

Với người mới bắt đầu, nên sử dụng thẻ ghi nợ để kiểm soát chi tiêu và tránh vượt quá ngân sách dự kiến.
Tạo và Chọn Tài Khoản Để Chạy Quảng Cáo Facebook
Nếu bạn chưa có đủ ba loại tài khoản (Fanpage, tài khoản quảng cáo, thẻ thanh toán), hãy tạo chúng trước khi bắt đầu.
Tài Khoản Kinh Doanh Facebook (Business Manager)
Nếu bạn đã có tài khoản Business Manager, bạn có thể bắt đầu từ đây. Nếu không, hãy làm theo hướng dẫn của Facebook để tạo tài khoản.
Tạo Fanpage
Để chạy quảng cáo, bạn cần một Fanpage. Hãy tạo Fanpage theo hướng dẫn của Facebook.
Lưu ý: Hãy chọn tên Fanpage cẩn thận, vì Facebook hạn chế số lần đổi tên trong một khoảng thời gian nhất định.
Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Facebook
Các bước tạo tài khoản quảng cáo rất đơn giản. Bạn có thể làm theo hướng dẫn của Facebook.
Các Bước Chạy Quảng Cáo Facebook
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo Facebook theo các bước sau:
Bước 1: Tạo Quảng Cáo
Truy cập vào menu và chọn mục "Quảng cáo".

Bước 2: Đặt Mục Tiêu Chiến Dịch Quảng Cáo
Xác định mục tiêu của chiến dịch (ví dụ: tăng tương tác, tăng lượt truy cập trang web, tăng doanh số). Facebook sẽ gợi ý định dạng quảng cáo và tùy chọn đấu thầu phù hợp dựa trên mục tiêu của bạn.

Bước 3: Đặt Tên Chiến Dịch Quảng Cáo
Đặt tên dễ nhớ để quản lý và đánh giá hiệu quả chiến dịch.
Bước 4: Chọn Loại Quảng Cáo Phù Hợp
Lựa chọn danh mục quảng cáo phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Bước 5: Điền Thông Tin Tài Khoản và Chọn Đối Tượng
Điền thông tin tiền tệ, khu vực, quốc gia, sau đó thiết lập đối tượng mục tiêu và ngân sách. Xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu (tuổi, giới tính, vị trí, sở thích) để quảng cáo hiệu quả.

Bước 6: Chọn Vị Trí Hiển Thị Quảng Cáo

Quảng cáo Facebook có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau (bảng tin, cột bên phải, Instagram, Audience Network, video).

Bước 7: Lên Ngân Sách và Đặt Giá Thầu
Chọn ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời.

Bước 8: Xem Trước Giao Diện Quảng Cáo
Kiểm tra giao diện quảng cáo trên các thiết bị khác nhau (máy tính, điện thoại).

Bước 9: Chọn Mẫu Thanh Toán
Chọn phương thức thanh toán (thẻ ghi nợ, Visa, PayPal) và điền thông tin.
Bước 10: Chờ Duyệt, Kiểm Tra và Thống Kê Dữ Liệu
Chờ Facebook duyệt quảng cáo, sau đó kiểm tra và thống kê hiệu quả chiến dịch.
Theo Dõi và Đo Lường Hiệu Quả Chiến Dịch
Sau khi thực hiện chiến dịch quảng cáo facebook bạn cần phải theo dõi và đo lường hiệu quả của chiến dịch để tránh việc tốn kém ngân sách không hiệu quả

Facebook thiết lập một biểu mẫu tóm tắt cho các hoạt động quảng cáo và quảng cáo trên người quản lý, để các nhà quảng cáo thuận tiện. Đối với dữ liệu và dữ liệu kết quả, các giá trị trong mỗi hoạt động hoặc nhóm quảng cáo có thể khác nhau. Bạn cần xem xét kết quả của tất cả các đối tượng hoặc nhóm.
Loại Quảng Cáo Facebook
Facebook cho phép bạn chạy quảng cáo với các mục tiêu tiếp thị. Bạn có thể chạy BASIC (quảng cáo Facebook), chạy các nhà tài trợ hoặc loại theo đề xuất bưu chính.
Mỗi loại quảng cáo có đặc điểm riêng.
Quảng Cáo Facebook cơ bản
Đây là một loại quảng cáo cơ bản, thường được hiển thị trong cột bên phải của Facebook. Mục đích của quảng cáo là thay đổi. Tại đây, bạn có thể duyệt người dùng đến trang người hâm mộ, trang web hoặc kênh. Thông tin được đặt trong khu vực này thường nhỏ. Bạn cần tối ưu hóa nội dung và hình ảnh một cách chính xác.

Quảng cáo sẽ có tối đa 25 ký tự và mô tả khoảng 90 ký tự. Về hình ảnh, kích thước tiêu chuẩn của quảng cáo là 100 × 72 pixel.
Quảng cáo được tài trợ
Quảng cáo quỹ sẽ xuất hiện ở giữa nguồn tin tức như một bài đăng thông thường, và nó có vẻ thường xuyên hơn. Phương pháp xác định loại quảng cáo này là từ "tài trợ" dưới tên của trang quạt.
Quảng cáo tài trợ bao gồm các yếu tố hình ảnh hoặc video, nội dung được mô tả. Mục đích của quảng cáo là tương tác và bán hàng.
Bài viết quảng cáo
Loại quảng cáo này thường xuất hiện trong nguồn tin tức, với một từ "Gợi ý cho bạn" trên đó. Quảng cáo này thường xuất hiện khi khán giả thích bài viết hoặc xem video có chủ đề nội dung tương tự.

Với mục đích quảng cáo trên Facebook

Hình thức quảng cáo trên Facebook hiện tại là tương đối nhiều, tùy thuộc vào hình thức lựa chọn các hình thức quảng cáo của công ty.
Loại quảng cáo Facebook phổ biến hôm nay
Không chỉ có thể dừng nhiều hơn và nhiều hơn, tăng sự tương tác mà còn sử dụng nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trên Facebook để đạt được mục đích tiếp thị của bạn. Dưới đây là 11 quảng cáo Facebook mới nhất. Cho đến năm 2023, bạn có thể tham khảo:
Quảng cáo lãnh đạo Facebook
Khi bạn nhấp vào Đăng ký, biểu mẫu quảng cáo được ra mắt vào năm 2015 là người dùng sẽ không thay đổi thành bất kỳ trang nào có thể được điền vào bộ sưu tập trên Facebook ngay lập tức.

Ưu điểm của biểu mẫu này là giúp khách hàng cảm thấy thuận tiện hơn và hỗ trợ khách hàng quảng cáo để thu thập hồ sơ khách hàng hoàn chỉnh để thiết lập giao tiếp, tư vấn và tiếp thị của khách hàng.
Quảng cáo quay (Quảng cáo băng tải)
Hình thức quảng cáo cho phép các nhân viên bán hàng phác thảo các sản phẩm với hy vọng đến thăm khách hàng. Không chỉ hình ảnh của sản phẩm và dịch vụ, mà còn có một loạt 10 ảnh/video trong cùng một mô tả.

Hình thức này là để cải thiện các lựa chọn, kinh nghiệm và thúc đẩy bán hàng hiệu quả.
Cải thiện bài đăng trang (Phát hành quảng cáo)
Bài đăng được tăng cường là một hình thức quảng cáo trên Facebook có thể giúp người dùng cung cấp lâu hơn và tăng quyền truy cập vào nguồn tin tức. Facebook sẽ giúp bạn tóm tắt những bài đăng nào rất hiệu quả. Nếu bạn thêm nhiều bài viết, bạn sẽ mang lại kết quả tốt.

Hình thức này giúp bạn tăng quyền truy cập vào từng bài viết cụ thể. Khi bạn xuất bản mỗi bài viết trên trang người hâm mộ, Google thường đề xuất quảng cáo này. Cách thực hiện nó rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấp vào bài tăng cường, sau đó điền vào đối tượng mục tiêu và chọn ngân sách phù hợp.
Quảng cáo sản phẩm động (quảng cáo sản phẩm động)
Loại quảng cáo dựa trên bộ sưu tập trong quá khứ để hiển thị các đề xuất sản phẩm mà khách hàng quan tâm. Với hình thức này, khách hàng tiềm năng sẽ liên tục thấy các đề xuất muốn xuất hiện trên nguồn tin tức.
Các hình thức quảng cáo sản phẩm năng động được sử dụng bởi nhiều thương hiệu và các công ty bán hàng lớn để thu hút khả năng mua từ người dùng.
Video chức năng (quảng cáo video ngắn điển hình)
Nhiều người bán đã chọn hình thức này để loại bỏ cảm giác khô khan khi nhìn vào quảng cáo và nhàm chán. Vào ngày này, một video ngắn đã trở thành xu hướng người dùng vào năm 2023. Việc triển khai hình thức quảng cáo này sẽ giúp thu hút một số lượng lớn khách hàng.

Cửa hàng chuỗi chức năng nổi bật đã thu hút khách hàng tương tự như các video ngắn trong quảng cáo TV, điều này đã tăng cường nhận thức về thương hiệu một cách hiệu quả. Video ngắn này cũng có thể được đổi tên và chia sẻ trên các công cụ truyền thông khác.
Quảng cáo giỏ hàng bị bỏ hoang (quảng cáo xe tải)
Theo khảo sát, cứ 10 người tìm kiếm thông tin và thêm sản phẩm vào giỏ hàng, 7 người rời đi và bỏ qua khoản thanh toán.

Quảng cáo cho việc phá hủy giỏ hàng sẽ cho phép khách hàng chọn mua sản phẩm khi duyệt tin tức trên Facebook và giao hàng miễn phí để quảng bá mua hàng.
Phản hồi sự kiện
Để giảm giá, các sản phẩm được ra mắt, ... hình thức của các sự kiện được tạo ra trên các công cụ, các công ty có thể dễ dàng quảng bá các cửa hàng và thương hiệu cho người dùng.

Theo quy mô của khách hàng, bạn đặt giới hạn phạm vi để mô tả phân khúc đích và chạy quảng cáo để gây ra trang quạt.
Quảng cáo tên miền (quảng cáo lên Internet)
Hình thức quảng cáo được liên kết trực tiếp đến trang web hoặc trang quạt lưu trữ. Khi khách hàng cần nhấp vào quảng cáo, họ sẽ trực tiếp chuyển đến trang web nơi đơn vị dịch vụ được cài đặt sẵn.

Điểm nổi bật của bảng là biểu ngữ sẽ được hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau, chẳng hạn như thời gian biểu, cột thông tin chính xác hoặc tính linh hoạt di động để cải thiện trạng thái và thu hút lưu lượng truy cập tốt hơn trên trang.
Sản phẩm đa
Một hình thức quảng cáo khác trên trang là rất phổ biến. Các công cụ đa sản phẩm cho phép các nhà quảng cáo xuất bản một nhóm năm sản phẩm khác nhau mô tả và bán đường.

Thông qua đó, bạn có thể tạo một chuỗi sản phẩm liên quan để cải thiện hiệu quả bán hàng và truy cập thương hiệu.
Trang như quảng cáo
Quảng cáo Face -to -face được sử dụng để tăng khách hàng muốn tăng nhận thức của khách hàng và tương tác với các sản phẩm. Lời mời Thich Trang có thể được hiển thị tại bất kỳ vị trí hoặc người dùng nào kịp thời hoặc một số thông tin.

Thực hành quảng cáo dưới dạng này để tạo ra một cộng đồng người dùng yêu thích các sản phẩm kinh doanh.
Trang tương tác.
Hình thức quảng cáo này giúp tăng số lượng tương tác trong các bài viết sản phẩm thông qua số lượng lượt thích, nhận xét và cổ phiếu. Tăng số lượng khách hàng đến thăm người hâm mộ thương gia.
Cách mở/đóng hoặc xóa quảng cáo trên Facebook
Các hoạt động quảng cáo trên Facebook có thể dừng lại bất cứ lúc nào. Bạn có thể mở hoặc đóng chuỗi quảng cáo bất cứ lúc nào, nhóm hoặc quảng cáo để kiểm soát các hoạt động phân phối. Đồng thời, bạn cũng có thể kiểm tra/khóa để kiểm tra quy trình phân phối của loạt quảng cáo, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo.
Vậy làm thế nào để mở/đóng quảng cáo?
Trước khi bắt đầu, bạn nên chú ý đến những điều sau:
Cách mở/đóng quảng cáo trên Facebook
Để mở/đóng quảng cáo, bạn cần thực hiện các bước sau:

Lưu ý: Quảng cáo đã được mở, nút trạng thái sẽ được hiển thị dưới dạng màu xanh và quảng cáo sẽ có màu xám.

Cách xóa quảng cáo trên Facebook
Khi bạn không muốn xem một loạt quảng cáo cụ thể trên Facebook, một nhóm hoặc quảng cáo, bạn có thể xóa chuỗi quảng cáo, nhóm hoặc quảng cáo. Sau khi xóa, bạn sẽ không thấy loạt quảng cáo, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo trong tài khoản của bạn, bạn sẽ không hoàn thành.
Nếu bạn muốn tạo một loạt quảng cáo, tập thể hoặc quảng cáo sau đó, hãy tắt loạt quảng cáo, nhóm hoặc quảng cáo.
Nếu bạn muốn xem dữ liệu về hiệu quả của loạt quảng cáo, các nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo và quảng cáo sẽ bị xóa bằng cách xem thêm các bộ lọc Facebook. Để xem dữ liệu, bạn cần nhấp vào bộ lọc trong Trình quản lý quảng cáo để chọn "Xóa" trong phân phối menu thả xuống.
Bằng cách xóa loạt, nhóm hoặc quảng cáo quảng cáo cụ thể, bạn có thể làm theo các bước dưới đây:

Cách Hiệu Quả Nhất Để Chạy Quảng Cáo Facebook
Quảng cáo không chỉ là hiển thị, mà còn là tạo ra chuyển đổi. Nếu đơn giản như vậy, ai cũng có thể quảng cáo thành công.
Để quảng bá Facebook hiệu quả, bạn có thể tham khảo những chia sẻ sau từ TVD Media:
Sử Dụng Công Cụ Quản Lý Mạng Xã Hội
Chạy quảng cáo Facebook ngày càng khó khăn hơn do sự bão hòa. Nhiều tài khoản bị khóa, quảng cáo không được duyệt, và hiệu quả không như mong muốn. Để tránh tình trạng này, bạn nên sử dụng các công cụ quản lý mạng xã hội để theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch.
TVD Media khuyên bạn nên sử dụng các công cụ như phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Các công cụ này giúp bạn theo dõi nhận xét, tin nhắn Facebook, tạo và xử lý đơn hàng, và đặc biệt là báo cáo hiệu quả của các kênh mạng xã hội đối với quảng cáo. Từ đó, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch, tạo kế hoạch quảng cáo, bán hàng và tiếp thị hiệu quả hơn.
Tối Ưu Hóa Hình Ảnh Quảng Cáo Facebook
Hình ảnh là yếu tố cực kỳ quan trọng trong quảng cáo. Facebook có những quy định cụ thể về kích thước và định dạng hình ảnh. Hãy đảm bảo hình ảnh của bạn có kích thước chính xác và nội dung hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người dùng.

Đặt Quảng Cáo Trên Nhiều Nền Tảng
Ngoài Facebook, bạn nên xem xét quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội khác để mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng độ nhận diện thương hiệu. Điều này cũng giúp bạn giảm sự phụ thuộc vào Facebook và đảm bảo hiệu quả chiến dịch ngay cả khi tài khoản bị khóa. TVD Media có kinh nghiệm triển khai các chiến dịch quảng cáo đa nền tảng, giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất. Liên hệ TVD Media qua số điện thoại: +84966779629 để được tư vấn.
Ưu Tiên Bài Viết Có Nhiều Tương Tác
Khi chạy quảng cáo cho các bài viết trên Fanpage, hãy chọn những bài viết có nhiều tương tác (lượt thích, bình luận, chia sẻ). Những bài viết này thường có hiệu quả cao hơn vì đã được chứng minh là hấp dẫn đối với người dùng.

Hãy dành thời gian để xây dựng cộng đồng và thu hút tương tác tự nhiên trước khi chạy quảng cáo. Điều