Key Visual: Bí quyết tạo ấn tượng độc đáo

  • 158 Lượt xem
  • 2/9/2023

Key Visual: Bí quyết tạo ấn tượng độc đáo - TVD Media

Bạn muốn chiến dịch marketing của doanh nghiệp thành công rực rỡ? Bí quyết nằm ở Key Visual! TVD Media sẽ bật mí cho bạn khái niệm Key Visual, tầm quan trọng và cách tạo Key Visual ấn tượng, thu hút khách hàng. Đừng bỏ lỡ!

Key Visual là gì? Hướng dẫn tạo Key Visual độc đáo, thu hút Key Visual đóng vai trò quan trọng trong việc định hình nhận diện thương hiệu. Nguồn: TVD Media

Key Visual là gì?

Key Visual (hình ảnh chủ đạo) là hình ảnh chính, mang thông điệp cốt lõi, được sử dụng xuyên suốt trong các hoạt động marketing và truyền thông của một thương hiệu. TVD Media tin rằng, một Key Visual hiệu quả giúp định vị thương hiệu và tăng mức độ nhận diện trong tâm trí khách hàng.

Xây dựng Key Visual ấn tượng không hề đơn giản. Đội ngũ TVD Media luôn dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng, tích hợp thông tin giá trị liên quan đến thương hiệu để tạo ra những Key Visual độc đáo và hiệu quả nhất.

Tại sao các công ty nên sử dụng Key Visual?

TVD Media khuyên rằng mọi doanh nghiệp nên đầu tư vào Key Visual, vì những lý do sau:

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Key Visual đóng vai trò quan trọng trong việc khắc sâu hình ảnh thương hiệu vào tâm trí khách hàng. Một thiết kế sáng tạo, độc đáo sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn. Thông qua Key Visual, thông tin về doanh nghiệp được lan tỏa mạnh mẽ, giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Minh họa về Tăng khả năng nhận diện thương hiệu Ví dụ minh họa về cách Key Visual giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Tạo điểm nhấn khác biệt cho thương hiệu

Để khách hàng dễ dàng nhận diện và so sánh thương hiệu của bạn với đối thủ, bạn cần tạo ra sự khác biệt. Key Visual độc đáo, tiên phong sẽ là "cánh cửa" dẫn đến thành công. TVD Media gợi ý bạn nên ưu tiên sử dụng màu sắc nổi bật, thiết kế ấn tượng để thu hút sự chú ý và kích thích cảm xúc của khách hàng.

Dẫn dắt xu hướng

Trong thời đại công nghệ số, Key Visual ấn tượng có khả năng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Đây là phương tiện truyền thông hiệu quả để mở rộng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp.

Phân biệt Key Visual và Logo

Nhiều người nhầm lẫn Key Visual và logo vì Key Visual có thể cải thiện nhận diện logo. Tuy nhiên, đây là hai khái niệm khác nhau.

Minh họa so sánh Key Visual và Logo Sự khác biệt giữa Key Visual và Logo.

Key Visual mang lại hiệu quả truyền thông tốt hơn vì chứa nhiều yếu tố đồ họa, giúp thu hút và ghi nhớ thương hiệu lâu hơn.

Bí quyết tạo Key Visual độc đáo và ấn tượng từ TVD Media

TVD Media chia sẻ bí quyết tạo Key Visual ấn tượng:

Xác định khách hàng mục tiêu

Bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu để thiết kế Key Visual phù hợp. Nghiên cứu sở thích, thói quen của họ để tạo ra những hình ảnh chạm đến trái tim khách hàng.

Minh họa về Xác định khách hàng mục tiêu Ví dụ minh họa về xác định khách hàng mục tiêu để thiết kế Key Visual phù hợp.

Đảm bảo tính nhất quán

Nhiều người nghĩ Key Visual càng phức tạp càng gây ấn tượng, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo tính nhất quán với logo và bộ nhận diện thương hiệu. Nội dung đầy đủ, nhất quán sẽ giúp Key Visual của bạn cạnh tranh hiệu quả trên thị trường.

Chú trọng yếu tố cảm xúc

Không chỉ hình ảnh, âm thanh mà các yếu tố cảm xúc cũng ảnh hưởng lớn đến khách hàng. Key Visual thành công khi truyền tải thông tin, khơi gợi cảm xúc, khuyến khích khách hàng tương tác, chia sẻ và quan tâm đến chiến dịch quảng cáo.

Minh họa về Kết nối cảm xúc thông qua Key Visual Ví dụ minh họa về cách Key Visual kết nối cảm xúc với khách hàng.

Ưu tiên kết hợp màu sắc hài hòa

Để có Key Visual hoàn hảo cả về nội dung và hình thức, bạn nên ưu tiên sử dụng màu sắc hài hòa, kích thích não bộ khách hàng. Kết hợp nhiều màu sắc như đỏ, vàng, xanh lá cây. Đầu tư vào hình ảnh độc đáo, thay vì cố gắng nhồi nhét quá nhiều nội dung.

Hạn chế sử dụng nhiều văn bản

Văn bản ấn tượng rất quan trọng, nhưng với Key Visual, bạn nên hạn chế tối đa. Khách hàng không có nhiều thời gian để đọc hết thông tin bạn muốn truyền tải. Tập trung vào hình ảnh đơn giản, độc đáo để thu hút sự chú ý.

Xác định thời điểm "vàng"

Doanh nghiệp cần nắm bắt thời điểm "vàng" để ra mắt chiến dịch truyền thông hiệu quả. Theo dõi xu hướng trên thị trường và mạng xã hội để tích hợp nội dung phù hợp. Key Visual sáng tạo đến đâu mà không phù hợp với thị hiếu của khách hàng thì cũng không mang lại kết quả tốt.

Những điều cần chú ý khi tạo Key Visual ấn tượng

Để có Key Visual hoàn hảo, bạn cần chú ý đến cả nội dung và hình thức.

Xu hướng Key Visual nổi bật

Nếu bạn chọn Key Visual để quảng bá thương hiệu, hãy tham khảo 5 xu hướng sau để đạt được thành công:

Số hóa tinh tế

Kỷ nguyên công nghệ ảnh hưởng lớn đến phong cách thiết kế, mang đến những hình ảnh tinh tế, kết cấu mượt mà. Xu hướng kỹ thuật số thể hiện sự chuyên nghiệp, chất lượng sản phẩm, tính linh hoạt và cơ hội sáng tạo cao.

Sức mạnh nữ quyền

Phụ nữ luôn là chủ đề "hot", dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả. Tích hợp câu chuyện tích cực về cuộc sống của phụ nữ sẽ giúp Key Visual trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Minh họa về Sức mạnh nữ quyền trong Key Visual Ví dụ minh họa về cách khai thác chủ đề nữ quyền trong Key Visual.

Một chủ đề hay mà công ty có thể đề cập là hình ảnh của một người phụ nữ nổi tiếng. Sự sáng tạo và những nỗ lực của cô ấy có sức ảnh hưởng. Ý thức, nhân cách và cân bằng giới luôn là ý tưởng tuyệt vời cho các nhà thiết kế.

Hòa mình vào thiên nhiên

Các vấn đề môi trường luôn được quan tâm. Các công ty có trách nhiệm bảo vệ môi trường. Nhiều công ty liên kết với sự cân bằng giữa các yếu tố tự nhiên và môi trường xung quanh. Cảnh quan vườn, công viên, sông, suối được sắp xếp xung quanh kỹ thuật nhân tạo.

Minh họa về Chủ đề Thiên nhiên và Bền vững trong Key Visual Ví dụ minh họa về cách tích hợp yếu tố thiên nhiên vào Key Visual.

Thiết kế 3D

Trong thiết kế 3D, các công ty không nên bỏ qua những ý tưởng thú vị. Hình ảnh và video 3D được sử dụng rộng rãi trong marketing ô tô, phim ảnh và bất động sản, mang lại trải nghiệm thú vị cho khán giả.

Minh họa về Thiết kế 3D trong Key Visual Ví dụ minh họa về ứng dụng thiết kế 3D trong Key Visual.

Kể chuyện bằng hình ảnh

Đây là xu hướng thị giác quan trọng từ năm 2017 và được đánh giá cao. Những câu chuyện rút ngắn khoảng cách thông qua những trải nghiệm cuộc sống ý nghĩa. Nhiều công ty đã thành công trong việc tích hợp những hoạt động mua hàng chân thành hơn.

Sử dụng hình ảnh và video để kể chuyện cho một nhóm khách hàng cụ thể giúp các công ty nhận được sự yêu thích từ nhiều khách hàng.

Nghiên cứu các Key Visual nổi tiếng

Đây là những Key Visual đáng chú ý:

Vincom - Concept "Món quà của cuộc sống"

Vincom là trung tâm kinh doanh, giải trí, mua sắm và ẩm thực quen thuộc với nhiều gia đình. Để củng cố vị thế và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, Vincom đã thành công với Key Visual "Quà tặng của cuộc sống".

Minh họa về Key Visual của Vincom Ví dụ về Key Visual "Món quà của cuộc sống" của Vincom.

Braatus tạo ra hình ảnh mới mẻ, thú vị bằng cách sử dụng màu nước, giấy và số. Khái niệm này thể hiện thông điệp rõ ràng: Vincom là trung tâm mua sắm hàng đầu, mang đến trải nghiệm phong phú và duy trì thời gian quý giá bên người thân.

Omo Matic Wonderland

Omo Việt Nam thông minh khi thực hiện chiến dịch quảng bá bột giặt Omo thông qua Key Visual. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các giác quan tự nhiên và công nghệ hiện đại đã mang lại thành công lớn.

Minh họa về Key Visual của Omo Matic Ví dụ về Key Visual của Omo Matic.

Khái niệm chính là hình ảnh hai bàn tay (một người và một robot) chạm vào nhau, tạo thành hình trái tim, nhấn mạnh sự can thiệp của con người.

Bánh xe kết nối thế giới

HUB - trung tâm thương mại rộng 62.000 mét vuông, bao gồm mua sắm, dịch vụ, quán bar, khách sạn và sân bay quốc tế. Key Visual của sự kiện thể hiện ý tưởng về trung tâm là một thế giới thu nhỏ, kết nối với thế giới và mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Minh họa về Key Visual của HUB Ví dụ về Key Visual của HUB.

Key Visual của HUB nhắm đến khách hàng có lối sống hiện đại, ưu tiên màu sắc tươi sáng, thiết kế 3D - một trong những xu hướng gần đây.

Le tisane sogni d'Oo

Le Tisane Sogni d'Oo là sản phẩm trà tự nhiên, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam. Thương hiệu hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm tự nhiên và an toàn, sử dụng điều này để xây dựng Key Visual trong chiến dịch quảng bá.

Minh họa về Key Visual của Le Tisane Sogni d'Oo Ví dụ về Key Visual của Le Tisane Sogni d'Oo.

Le Tisane Sogni d'Oro sử dụng hình ảnh chồi hoa tượng trưng cho tách trà, sử dụng chi tiết đơn giản nhưng tinh tế. Khách hàng cảm nhận được sự thuần khiết và bầu không khí thư thái mà tách trà mang lại.

Kết luận

Key Visual là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch quảng bá thương hiệu. Bài viết trên của TVD Media hy vọng giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Key Visual và bí quyết tạo Key Visual ấn tượng, thu hút khách hàng. Chúc bạn xây dựng được Key Visual hiệu quả, góp phần vào sự phát triển bền vững của công ty!

Dịch vụ SEO website TVD Media

Nhấp vào hình trên để tham khảo dịch vụ SEO của TVD Media

Liên hệ TVD Media ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí: +84966779629

Bài viết liên quan

Sitelink là gì? Tối ưu Sitelink cho website
Sitelink là gì? Tối ưu Sitelink cho website

Sitelink là gì? Tối ưu Sitelink cho website Bạn đã bao giờ lên Google tìm kiếm từ khóa bất kỳ và thấy một số website hiển thị kèm theo những liên ...

Vài giây trước
10 Dịch Vụ Bán Kèm Website TVD Media
10 Dịch Vụ Bán Kèm Website TVD Media

10 Dịch Vụ Bán Kèm Website TVD Media Khi sở hữu một website, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ cần thiết kế đẹp và vận hành ổn định là đủ. Tuy ...

Vài giây trước
10 Dịch Vụ TVD Media Giúp Website Bùng Nổ Doanh Số
10 Dịch Vụ TVD Media Giúp Website Bùng Nổ Doanh Số

10 Dịch Vụ TVD Media Giúp Website Bùng Nổ Doanh Số Khi sở hữu một website, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ cần thiết kế đẹp và vận hành ổn định ...

Vài giây trước
10 Dịch Vụ Tăng Trưởng Website Của TVD Media
10 Dịch Vụ Tăng Trưởng Website Của TVD Media

10 Dịch Vụ Tăng Trưởng Website Của TVD Media Khi sở hữu một website, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ cần thiết kế đẹp và vận hành ổn định là đủ. ...

Vài giây trước