Customer Insight: 6 Bước Xây Dựng Chính Xác Nhất
Trong thời đại này, không còn dựa vào các sản phẩm để xác định khách hàng mục tiêu. Thay vào đó, hãy để khách hàng tập trung yếu tố quyết định thành công hay thất bại trong các doanh nghiệp. Nó yêu cầu các doanh nghiệp liên tục cập nhật thị hiếu của người tiêu dùng để điều chỉnh các sản phẩm và dịch vụ phù hợp. Điều này được gọi là hiểu biết của khách hàng hoặc Customer Insight.
Tất nhiên, những người làm việc hoặc thường xuyên tìm hiểu trong lĩnh vực tiếp thị đã nghe nói về khái niệm này. Tuy nhiên, để nói chính xác, Customer Insight là gì và làm thế nào để xác định đúng insight khách hàng? Hãy cùng TVD Media tìm hiểu chi tiết về chủ đề thú vị này trong bài viết sau đây.
Khái niệm về Customer Insight là gì?
Về định nghĩa, Customer Insight được phân tích bằng dữ liệu được thu thập từ khách hàng để tìm xu hướng hành vi của các dự án trên thị trường. Từ đó, các doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược tiếp thị và sản xuất để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ, mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng.
Có thể hiểu rằng Customer Insight là "suy nghĩ và mong muốn, những suy nghĩ và mong muốn ảnh hưởng sâu sắc đến hành vi và quyết định mua hàng của khách hàng". Đây là một lĩnh vực rất khó khăn, đòi hỏi các doanh nghiệp phải đầu tư nhiều nguồn lực và năng lượng để nghiên cứu chính xác.
Customer Insight là một sự thật ngầm, truyền cảm hứng cho các hành vi khác nhau của khách hàng. Đây là những "sự thật" phải được bắt nguồn và giải thích trong quá trình quan sát và giám sát hành vi của khách hàng. Tuy nhiên, giá trị được đưa ra bởi Customer Insight sẽ tương xứng và thậm chí vượt quá nỗ lực. Khi một công ty biết khách hàng muốn "thực tế" điều gì, họ có thể thay đổi chiến lược kinh doanh phát triển và mang lại trải nghiệm tiêu dùng tích cực hơn.
Hơn nữa, khi khách hàng cảm thấy thoải mái hơn, họ sẽ chi tiêu nhiều hơn và sẽ tuân thủ thương hiệu trong thời gian dài (lòng trung thành của thương hiệu).
Tại sao Customer Insight lại quan trọng như vậy?
Bạn đã hiểu khái niệm về Customer Insight. Vậy tại sao insight của khách hàng lại rất quan trọng? Những lý do sau đây sẽ giúp bạn thấy tầm quan trọng của nó rõ ràng hơn.
Các đặc điểm của Customer Insight là gì?
Thuật ngữ "Customer Insight" nói về sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng. Tuy nhiên, không phải lý do nào cho hành vi của người tiêu dùng cũng là Customer Insight. Do đó, nghiên cứu về Customer Insight cần được tập trung vào các đặc điểm sau:
Customer Insight không phải là sự thật rõ ràng
Theo định nghĩa, Customer Insight là ẩn, vì vậy thông tin quá rõ ràng sẽ không được coi là Insight. Việc dễ dàng thu thập thông tin thống kê và theo dõi sẽ không phải là insight của khách hàng. Ví dụ như tuổi, giới tính, thu nhập cá nhân hoặc vị trí địa lý của khách hàng và thông tin thống kê dân số khác. Nhân viên tiếp thị cần nghiên cứu và phân tích sâu hơn để tìm ra những Customer Insight giá trị.
Không thể phân tích Customer Insight chỉ dựa trên một loại dữ liệu
Những Customer Insight giá trị thường đến từ nhiều loại dữ liệu khác nhau (data). Ví dụ: bạn cần kết hợp hai yếu tố là tốc độ thoát trang (bounce rate) và thời gian ở lại trang (time on page) để đánh giá mức độ đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng thông qua nội dung của trang web. Từ đó, bạn có thể tìm ra giải pháp thích hợp.
Customer Insight phải giúp cung cấp các giải pháp
Mục đích của việc nghiên cứu Customer Insight là tìm ra giải pháp để giải quyết các vấn đề kinh doanh. Tất nhiên, vấn đề lớn nhất là làm thế nào để duy trì doanh số và phát triển kinh doanh.
Nhưng ở mỗi giai đoạn, bạn cần giải quyết nhiều vấn đề nhỏ hơn và cấp bách hơn:
Giải pháp phải có khả năng thay đổi hành vi của người tiêu dùng
Hành vi của người tiêu dùng và Customer Insight có mối quan hệ hai chiều.
Customer Insight mang lại lợi thế gì?
Tác động trực tiếp nhất của Customer Insight là gì? Đó là cải thiện hiệu quả tiếp thị của các doanh nghiệp.
Xây dựng bản đồ hành trình khách hàng (Customer Journey) hoàn chỉnh
Để tồn tại trong một thời gian dài, các công ty không chỉ cần người mua mà còn cần khách hàng quay lại mua hàng. Chúng ta thậm chí cần họ trở thành "điểm chạm" (touchpoint) để lan tỏa đến các khách hàng tiềm năng khác. Do đó, cần phải xây dựng và cải thiện bản đồ hành trình của khách hàng.
Đối với các doanh nghiệp, bản đồ hành trình khách hàng là một cách họ "hy vọng". Nghĩa là, nó có thể điều chỉnh và cải thiện. Các doanh nghiệp cần phải nỗ lực để cải thiện trải nghiệm tiêu dùng của khách hàng trên tất cả các điểm chạm. Theo cách này, khách hàng sẽ hài lòng với trải nghiệm mua sắm và sẽ quay lại vào lần sau.
Customer Insight là một công cụ để giúp các doanh nghiệp hoàn thành công việc này.
Tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường
Nghiên cứu hiệu quả về Customer Insight giúp các công ty dự đoán hướng phát triển trong tương lai. Nhờ xu hướng này, doanh nghiệp có nhiều lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Tăng thị phần kinh doanh
Như chúng ta đã biết, Customer Insight có thể giúp các công ty hiểu rõ khách hàng mục tiêu và đáp ứng nhu cầu của họ càng nhiều càng tốt. Do đó, thu nhập, lợi nhuận và thị phần đã tăng lên đáng kể.
Thích nghi với tất cả các biến động
Trong kinh doanh, không thể tránh khỏi những biến động theo thời gian. Customer Insight và nghiên cứu khách hàng giúp các công ty xác định nhu cầu của khách hàng hiện tại và tương lai. Dựa trên điều này, doanh nghiệp có thể đưa ra những thay đổi tương ứng, chẳng hạn như điều chỉnh chiến lược tiếp thị, định vị thương hiệu phù hợp hoặc quảng bá sản phẩm để giữ chân khách hàng.
Ngoài ra, Customer Insight cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện các chiến lược tiếp thị được cá nhân hóa. Mặc dù nó không phải là kết quả duy nhất của Customer Insight, nhưng nó sẽ được sử dụng để tiếp thị được cá nhân hóa, dữ liệu được thu thập trong quá trình phân tích sẽ được sử dụng để cải thiện hiệu quả của cá nhân hóa.
Nhược điểm của Customer Insight
Mặc dù có nhiều lợi thế tuyệt vời, nhưng vẫn có một số thiếu sót trong Customer Insight. Nội dung sau đây sẽ chỉ ra điểm yếu của Customer Insight:
Kết quả phân tích không chính xác
Như đã đề cập trước đó, những insight "rút ra" dựa trên hàng trăm số liệu khác nhau từ hành vi của người dùng, nhưng cuối cùng chúng vẫn chỉ là "suy luận". Do đó, Customer Insight vẫn có thể không chính xác. Điều này có thể đến từ nhiều vấn đề, chẳng hạn như:
- Dữ liệu thu thập không đầy đủ hoặc không chính xác.
- Phương pháp phân tích dữ liệu không phù hợp.
- Thiếu kinh nghiệm hoặc chuyên môn trong việc phân tích dữ liệu.
Khi Customer Insight không chính xác, các ứng dụng của nó cũng có thể mang lại kết quả không mong muốn.
Tuy nhiên, bất kỳ hoạt động nào cũng có thể sai sót, và bất kỳ phương pháp nào cũng có rủi ro. Nếu Customer Insight là chính xác, lợi ích mà nó mang lại lớn hơn nhiều so với tổn thất. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện tính chính xác của Customer Insight bằng cách sử dụng các dịch vụ marketing thuê ngoài uy tín như TVD Media.
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và các công cụ hỗ trợ, TVD Media đã mang lại những đột phá lớn cho tiếp thị truyền thông. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website, SEO website, chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, Tiktok Ads, Zalo Ads, và các dịch vụ marketing online khác.
Để biết thêm thông tin về dịch vụ, vui lòng liên hệ với TVD Media qua đường dây nóng +84966779629.
Người dùng có thể thay đổi sở thích của họ bất cứ lúc nào
Tất cả các tính toán và chiến lược được xây dựng dựa trên những sự thật ngầm hiểu, và những sự thật này có thể trở nên sai lệch vì người dùng đột ngột thay đổi sự quan tâm của họ.
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Điều này đã khiến các doanh nghiệp phải từ bỏ các hoạt động quảng cáo cũ và chuyển sang các chiến lược tái thiết dữ liệu và phương pháp mới. Điều này có thể tốn kém và làm giảm độ tin cậy và hiệu quả của Customer Insight.
Customer Insight chỉ áp dụng cho một số đối tượng nhất định
Nói chung, những ưu điểm và nhược điểm của Customer Insight xoay quanh tính chính xác của nó đối với một số đối tượng nhất định.
Bởi vì nghiên cứu thị trường là bắt buộc, hành vi của một nhóm các đối tượng được phân tích kỹ lưỡng để xác định Customer Insight. Do đó, ngoài nhóm nghiên cứu, Customer Insight có thể không được áp dụng cho các loại khách hàng khác.
Tầm quan trọng của Customer Insight trong Marketing
Cách người tiêu dùng đánh giá nghiên cứu và phân tích sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng. Vậy, Customer Insight quan trọng như thế nào trong marketing?
So với các đối thủ cạnh tranh, Customer Insight có thể giúp cải thiện lợi thế cạnh tranh
Một trong những yếu tố quan trọng để giúp các công ty nổi bật trên thị trường là nắm bắt thông tin về khách hàng của họ. Tuy nhiên, việc thu thập và phân tích thông tin này có thể rất phức tạp và tốn thời gian. Đây là lý do tại sao Customer Insight được sinh ra và trở thành một công cụ hữu ích để giúp các công ty cải thiện lợi thế cạnh tranh của họ.
Tăng thu nhập và thị phần nhanh chóng
Cách để cải thiện lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp là tập trung vào tăng trưởng thu nhập và thị phần. Để đạt được mục tiêu này, các công ty cần hiểu thị trường, đối thủ cạnh tranh và Customer Insight, từ đó điều chỉnh các chiến lược để đáp ứng nhu cầu thị trường. Ngoài ra, các công ty cũng cần cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, hấp dẫn hơn các đối thủ cạnh tranh và phù hợp hơn cho khách hàng để thu hút thị phần.
Giúp thay đổi chiến lược thích ứng với từng tình huống
Tùy theo tình hình, các doanh nghiệp có thể cần thay đổi chiến lược để thích ứng. Ví dụ: nếu thị trường có xu hướng thay đổi, thì các doanh nghiệp có thể cần thay đổi sản phẩm và dịch vụ của họ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu các đối thủ cạnh tranh áp đảo thị trường, các công ty có thể cần tìm cách giảm sự phụ thuộc của họ vào các sản phẩm hoặc dịch vụ này và tìm cơ hội mới để mở rộng thị phần.
Sự khác biệt giữa Customer Insight và Nghiên cứu thị trường
Các khái niệm về Customer Insight và nghiên cứu thị trường có liên quan đến việc thu thập thông tin về khách hàng để giúp các công ty hiểu rõ hơn nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, có một số khác biệt giữa hai khái niệm này.
Do đó, nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về khách hàng và tìm giải pháp sáng tạo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thì Customer Insight là một lựa chọn tốt. Thay vào đó, nếu bạn cần những con số và thông tin cụ thể về thị trường và khách hàng, nghiên cứu thị trường sẽ là cách tốt nhất để thu thập thông tin.
Hướng dẫn về cách thiết lập Customer Insight
Để thiết lập Customer Insight chính xác nhất, cần có một quy trình có phương pháp. Bạn cần làm theo 6 bước cơ bản sau đây.
Bước 1: Vẽ chân dung khách hàng tiềm năng
Trong bước này, chúng tôi tập trung vào việc xác định các đặc điểm của khách hàng tiềm năng. Điều này đòi hỏi bạn phải hiểu cẩn thận độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích và nhu cầu của khách hàng đang theo đuổi.
Bước 2: Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng
Sau khi phác thảo chân dung khách hàng tiềm năng, chúng ta cần tìm hiểu thêm về nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Điều này bao gồm đặt câu hỏi như "khách hàng của chúng tôi đang tìm kiếm điều gì?" và "Có bất kỳ vấn đề nào khiến khách hàng của chúng tôi gặp khó khăn không?". Trả lời hai câu hỏi này sẽ giúp các công ty hiểu rõ hơn những Customer Insight giá trị.
Bước 3: Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh
Để hiểu rõ hơn về khách hàng, chúng ta cần biết thêm về điều kiện thị trường và đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp chúng ta phác thảo ngành công nghiệp và những gì chúng ta muốn thu hút khách hàng. Kể từ đó, một mục tiêu hợp lý sẽ cung cấp các chiến lược kinh doanh để thiết lập kinh doanh.
Bước 4: Điều tra trên -site
Sau khi có được một cái nhìn tổng quan về khách hàng và thị trường, chúng ta cần tiến hành các cuộc điều tra thực tế để hiểu rõ hơn những điều này. Khảo sát thực tế này có thể bao gồm trực tiếp gặp gỡ khách hàng hoặc tiến hành điều tra trực tuyến. Tùy theo điều kiện của mỗi doanh nghiệp, bạn có thể chọn cách điều tra phù hợp.
Bước 5: Thu thập và phân tích dữ liệu
Sau khi thực hiện các cuộc điều tra trên mạng, chúng ta cần thu thập và phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn về nhu cầu thực tế của khách hàng và xu hướng thị trường ngày nay. Những dữ liệu này có thể bao gồm số liệu thống kê của khách hàng, dữ liệu từ báo cáo thị trường và phản hồi của khách hàng.
Bước 6: Đo lường và đánh giá
Cuối cùng, bạn cần đo lường và đánh giá các kết quả được thu thập từ việc xác định Customer Insight. Điều này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sự thành công của các hoạt động tiếp thị và xây dựng các chiến lược kinh doanh dựa trên Customer Insight.
Năm yếu tố giúp xác định Customer Insight chính xác
Yếu tố 1: Thiết lập một nhóm Customer Insight và phân tích chuyên nghiệp
Nhóm Customer Insight mạnh mẽ cần có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm tiếp thị. Ngoài ra, cần có sự năng động, nhiệt huyết và cam kết với ngành công nghiệp.
Bởi vì Customer Insight là một lĩnh vực phức tạp, nhiều loại dữ liệu cần được sử dụng để phân tích quá trình, đòi hỏi các nhà nghiên cứu phải dành nhiều thời gian và năng lượng. Những dữ liệu này cũng được lan truyền trên nhiều nền tảng, nhiều kênh truyền thông khách hàng khác nhau.
Do tất cả các lý do trên, việc thiết lập một nhóm Customer Insight hiệu quả và mạnh mẽ là sự xem xét ưu tiên cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp không có đủ nguồn lực để nghiên cứu, vui lòng thuê các dịch vụ marketing trọn gói của các công ty chuyên nghiệp như TVD Media để có được kết quả tiếp thị tốt nhất!
Yếu tố 2: Xác định loại dữ liệu cần thu thập
Có vô số dữ liệu liên quan đến doanh nghiệp, khách hàng và doanh nghiệp.
Có vô số loại dữ liệu liên quan, nhưng không phải tất cả các loại dữ liệu đều hữu ích. Nếu tất cả chúng được thu thập, chúng sẽ tăng khối lượng công việc và gây ra nhiều rắc rối hơn cho quá trình phân tích. Do đó, các nhà nghiên cứu Customer Insight cần xác định loại dữ liệu cần thiết cho các vấn đề trực tiếp.
Yếu tố 3: Sử dụng các công cụ phù hợp
Khi bạn quyết định thu thập các loại dữ liệu và vị trí, bạn cần chọn một công cụ phân tích hữu ích và mạnh mẽ.
Có nhiều công cụ phân tích khác nhau và mỗi công cụ phù hợp cho các nền tảng nhất định.
Bạn có thể thu thập và đo dữ liệu trên tất cả các nền tảng. Sử dụng đúng công cụ: chức năng phù hợp, mạnh mẽ, cập nhật và hỗ trợ 24/24 là rất quan trọng. Công cụ phải khách quan, cung cấp chi tiết chức năng của các biểu đồ thống kê và có thể giúp xác định chính xác hơn các Customer Insight cần thiết.
Yếu tố 4: Thu thập dữ liệu
Bước tiếp theo trong việc xác định Customer Insight là thu thập dữ liệu. Phương pháp thu thập dữ liệu cũng phụ thuộc vào nền tảng. Mỗi nguồn dữ liệu được mô tả ở trên. Có hai nguồn dữ liệu có thể toàn diện: nguồn truyền thống và nguồn hiện đại.
Nguồn dữ liệu truyền thống
Ưu điểm của nguồn dữ liệu này là nó rất đáng tin cậy vì người dùng trực tiếp nói về suy nghĩ và cảm xúc của họ. Tuy nhiên, nó cần sự tham gia của khách hàng. Điều này đôi khi gây khó chịu cho khách hàng.
Do những hạn chế của nguồn dữ liệu này, các nhà tiếp thị phải có "kỹ năng", chẳng hạn như phiếu giảm giá, quà tặng, điểm thưởng,... để khuyến khích người dùng tham gia vào cuộc điều tra. Đồng thời, cần phải thu thập dữ liệu từ các nguồn dữ liệu khác.
Nguồn dữ liệu hiện đại
Các nguồn hiện đại đo lường ý kiến của khách hàng đến từ các nền tảng mạng xã hội, trang web, diễn đàn và cộng đồng trực tuyến.
Ưu điểm:
- Dữ liệu được thu thập một cách tự nhiên và không bị ảnh hưởng bởi ý kiến chủ quan.
- Có thể thu thập dữ liệu từ một số lượng lớn khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Ví dụ:
- Phân tích dữ liệu từ các bài đăng trên mạng xã hội để hiểu rõ hơn về những gì khách hàng đang nói về thương hiệu của bạn.
- Sử dụng các công cụ phân tích web để theo dõi hành vi của khách hàng trên trang web của bạn.
Đôi khi độ chính xác của dữ liệu thu được từ các nguồn hiện đại tốt hơn các nguồn truyền thống. Bởi vì mọi người sống theo cảm xúc, đôi khi họ không biết tại sao họ muốn mua sản phẩm. Nếu bạn không biết, khi trả lời cuộc điều tra, bạn sẽ chỉ đưa ra lý do không thực sự hợp lý và ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của bạn.
Giới hạn: Nhược điểm duy nhất của tài nguyên hiện đại là làm cho khách hàng cảm thấy bị theo dõi và vi phạm quyền riêng tư. Tuy nhiên, không có nhiều người dùng chú ý nhiều đến vấn đề này và không có nhiều công ty phân tích Customer Insight thông qua các phương pháp bất hợp pháp. Do đó, đây không phải là nhược điểm quá lớn của dữ liệu hiện đại.
Yếu tố 5: Phân tích dữ liệu để tìm ra Customer Insight và hành động
Sau khi phân tích thị trường và dữ liệu thu thập được, nhóm Customer Insight phải thảo luận và phân tích cùng nhau để xác định Customer Insight chính xác là gì. Điều này có thể đòi hỏi nhiều thời gian và chất xám, đòi hỏi người tham gia phải có kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn để tìm ra các giải pháp hợp lý và hiệu quả nhất.
Theo động lực của sự phát triển, cá nhân hóa sẽ là một xu hướng rất phổ biến trong tương lai, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng. Do đó, Customer Insight hiện đang quan trọng về bản chất. Các doanh nghiệp nên đầu tư vào việc thiết lập một nhóm kiểm tra khách hàng mạnh mẽ và nhiệt tình để hiểu khách hàng và cung cấp cho họ các dịch vụ tốt hơn, từ đó biến họ thành người dùng trung thành tuyệt đối.
Các công cụ hỗ trợ nghiên cứu Customer Insight
Việc sử dụng các công cụ để hỗ trợ nghiên cứu dữ liệu khách hàng là rất quan trọng. Nó có thể giúp các công ty làm chủ thị trường và cải thiện chiến lược kinh doanh của họ. Dưới đây là một số công cụ bạn có thể sử dụng để thu thập dữ liệu khách hàng:
- Google Analytics
- Facebook Insights
- SurveyMonkey
- HubSpot
- ...
Hãy chú ý đến một số hạn chế về Customer Insight
Customer Insight có lợi, chẳng hạn như đáp ứng lợi ích của khách hàng, dự đoán nhu cầu và đảm bảo giao tiếp. Tuy nhiên, điều này cũng phải đối mặt với nhiều thách thức, chẳng hạn như quyền riêng tư, hạn chế sử dụng dữ liệu, bảo trì và bảo mật. Nếu những vấn đề này không được giải quyết, việc sử dụng dữ liệu khách hàng có thể có hậu quả bất lợi, chẳng hạn như:
- Mất lòng tin của khách hàng.
- Vi phạm pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân.
- Thiệt hại về uy tín thương hiệu.
Do đó, cần phải giảm thiểu các yếu tố bất lợi và tối ưu hóa các lợi ích cạnh tranh được hỗ trợ bởi nhân viên tiếp thị.
Câu hỏi thường gặp (FAQ)
Customer Insight quan trọng như thế nào?
Ý kiến của mọi người là một yếu tố gây ra hoạt động mua hàng. Do đó, khi một doanh nghiệp muốn phát triển một chiến lược khởi động và phát triển các sản phẩm, nghiên cứu về Customer Insight đã trở thành công việc quan trọng nhất.
Vai trò của Customer Insight trong SEO là gì?
Như đã đề cập trước đó, Customer Insight rất quan trọng trong các hoạt động tiếp thị bao gồm SEO. Khi xác định Customer Insight trong SEO, các doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược nội dung để viết nội dung mà công ty có thể mang lại thu nhập cao hơn.
TVD Media cung cấp các dịch vụ tiếp thị nội dung chuyên nghiệp. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về dịch vụ, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0966779629.
Khách hàng cần phân tích bao nhiêu loại dữ liệu?
Nếu bạn muốn phân tích Customer Insight, cần phải kết hợp các dữ liệu khác nhau.
Chân dung của khách hàng là gì?
Chân dung khách hàng là một tài liệu tiếp thị chi tiết về một hoặc nhiều nhân viên cụ thể, bao gồm thông tin cơ bản về thống kê dân số, hành vi, lợi ích và các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người đó.
Tại sao bạn phải hiểu Customer Insight?
Hiểu Customer Insight có thể giúp các doanh nghiệp nhanh chóng điều chỉnh hoặc thay đổi sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược tiếp thị và thông tin, đồng thời cạnh tranh nhanh chóng với các đối thủ cạnh tranh.
Ví dụ về một số Customer Insight
Sau đây là những ví dụ cụ thể về các thương hiệu nổi tiếng. Những ví dụ này đã được áp dụng để thiết lập thành công Customer Insight để phát triển và duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường mà bạn có thể tham khảo.
Baemin - Nóng giòn ở đây
Baemin không chỉ tập trung vào việc chọn thực phẩm, tốc độ giao hàng hoặc chính sách quảng cáo, mà còn cố gắng thiết lập liên lạc với khách hàng thông qua cảm xúc, để tạo ra trải nghiệm tốt cho cơ thể và tâm trí.
Khẩu hiệu hấp dẫn được thể hiện trong nền tảng của các mối quan hệ thân mật và đối với yếu tố quan trọng của khách hàng: "Thôi nào, hãy nhớ" hoặc "không có lý do, chỉ giảm giá mã".
Một nhóm khách hàng mục tiêu làm việc từ 20 đến 30 tuổi và làm việc trong văn phòng. Baemin tập trung vào những cảm xúc khác nhau để đáp ứng các nhu cầu khác nhau trong chế độ ăn kiêng. Mục đích của các hoạt động truyền thông là tăng sự hiểu biết và suy nghĩ của khách hàng về cảm xúc khi chọn thực phẩm, từ đó thúc đẩy các kế hoạch thực hiện của họ.
Samsung - Nhìn vào các môn thể thao của tôi
Mục tiêu của Samsung là cha mẹ của những đứa trẻ mắc chứng tự kỷ. Tuy nhiên, đây không phải là một nhóm dễ tiếp cận và chinh phục. Do đó, Samsung cố gắng cung cấp các chiến lược phù hợp để thu hút sự chú ý của cha mẹ và những đứa con yêu dấu của họ.
Nghiên cứu và dữ liệu được thu thập bởi Samsung đã nhận ra rằng trẻ tự kỷ rất tương tác với thiết bị kỹ thuật số. Do đó, Samsung có kế hoạch phát triển các ứng dụng tương tác thông qua máy ảnh đầu tiên của thế giới để giúp họ thực hành các kỹ năng và giao tiếp xã hội.
Để đảm bảo tính hiệu quả của ứng dụng, Samsung và các bác sĩ và chuyên gia phát triển đã hợp tác trong 7 nhiệm vụ và 7 bài tập để giúp trẻ tự kỷ cải thiện khả năng giao tiếp mắt. Kết quả của các thử nghiệm lâm sàng cho thấy 60% trẻ em có giao tiếp mắt tốt hơn và 40% còn lại giúp cải thiện khả năng lan truyền cảm xúc. Đây là một thành công lớn chứng minh rằng công nghệ có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và giúp trẻ tự kỷ phát triển các kỹ năng xã hội toàn diện hơn.
Dove - Vẻ đẹp thực sự
Phong trào "For Real Beauty" của Dove đã được lan truyền thành công và vào năm 2004, nó đã làm tăng sự hiểu biết tốt với khách hàng thương hiệu. Hoạt động này cũng giúp thay đổi định kiến của tiêu chuẩn sắc đẹp.
Dove nhận ra rằng tỷ lệ phần trăm của phụ nữ cảm thấy hài lòng với vẻ đẹp của mình rất thấp, chỉ 2%. Kể từ đó, họ đã tạo ra một chiến dịch "vẻ đẹp thực sự" để giúp phụ nữ cảm thấy tự tin, cảm thấy tự tin về làn da của họ và truyền tải một thông điệp mới: vẻ đẹp không chỉ đến từ bên ngoài mà còn là một nguồn gốc của cuộc sống và nguồn gốc của cuộc sống vui vẻ.
Để truyền bá thông điệp của loạt quảng cáo, Dove đã tạo ra một loạt các video và phim ngắn truyền hình, bao gồm "Phác thảo làm đẹp thực sự" là nổi tiếng nhất. Video nhận được phản hồi tích cực từ công chúng, đặc biệt là phụ nữ. Ngoài ra, môn thể thao này giúp Dove thiết lập tình yêu thương hiệu và nâng cao sự hiểu biết của mọi người về thương hiệu, đặc biệt là ý thức của phụ nữ.
Phong trào "Vẻ đẹp thực sự" giúp nhiều người thay đổi cách nhìn về vẻ đẹp và khuyến khích phụ nữ tin tưởng và yêu bản thân nhiều hơn. Ngoài ra, nó cũng giúp xây dựng một xã hội đa dạng và chấp nhận những người có vẻ đẹp khác nhau, không có định kiến và khác biệt.
Omo - Cứ để trẻ lấm bẩn
Các bà mẹ ở thị trường châu Á thường tin rằng giữ cho trẻ em sạch sẽ là điều quan trọng nhất. Tuy nhiên, có một số gợi ý cho phép trẻ em bị bẩn có thể mang lại nhiều lợi ích.
Một trong những ý tưởng đột phá là thay đổi cách nhìn về việc lấm bẩn của mẹ. Họ có thể thấy rằng bụi bẩn là một cách học hỏi và trải nghiệm thế giới xung quanh theo cách sáng tạo hơn, thú vị hơn, thay vì chỉ nhìn thấy những vấn đề nhàm chán và không thoải mái.
Do đó, OMO đã đưa ra một Customer Insight rất sáng tạo thông qua thông điệp "Cứ để trẻ lấm bẩn". Điều này giúp các bà mẹ kén chọn của châu Á dễ chấp nhận hơn, và tin rằng làm cho trẻ em hạnh phúc và lấm bẩn là một cách giúp trẻ học và vẽ các bài học có giá trị.
Độ chính xác của Customer Insight có thể giúp các công ty giải quyết nhiều vấn đề kinh doanh quan trọng và mang lại sự linh hoạt để đáp ứng với những thay đổi của thị trường. Hy vọng rằng bài viết trên về Customer Insight và cách thiết lập Customer Insight, 6 bước sẽ giúp bạn đạt được thành công lớn hơn trong kinh doanh!
TVD Media chúc bạn thành công!