Content Angle Là Gì? So Sánh Chi Tiết Với Content Pillar - TVD Media
Content Angle đóng vai trò thiết yếu trong mọi kế hoạch Content Marketing của TVD Media, đòi hỏi sự sáng tạo cao. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa Content Angle và Content Pillar hoặc chưa hiểu rõ vị trí của Content Angle trong chiến dịch Content Marketing. Bài viết này của TVD Media sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn!
Content Angle Là Gì?
Trước khi đi sâu vào Content Angle, hãy cùng TVD Media xem xét ví dụ sau:
Bạn được giao nhiệm vụ nghiên cứu từ khóa "thiết kế website". Tìm kiếm trên Google và các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, TikTok, bạn nhận được vô vàn kết quả:
- Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp
- Thiết kế website giá rẻ
- Top 10 công ty thiết kế website uy tín
- Hướng dẫn tự thiết kế website cho người mới bắt đầu
Đây là một nhóm chủ đề lớn, nhưng có nhiều cách tiếp cận khác nhau để truyền tải thông tin, phù hợp với mục đích và cá tính thương hiệu. Đó chính là Content Angle.

Content Angle là một góc độ, một khía cạnh tiếp cận chủ đề lớn, giúp triển khai nội dung chi tiết và hấp dẫn hơn. Mục đích của việc xác định Content Angle là định hướng nội dung trước khi bắt tay vào sản xuất.
Content Angle giúp nội dung của doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hấp dẫn và nổi bật nhất.
Vị Trí Của Content Angle Trong Kế Hoạch Tiếp Thị Nội Dung Tổng Thể
Hiểu rõ Content Angle đòi hỏi bạn phải nhìn nhận nó trong bức tranh toàn cảnh của kế hoạch marketing. TVD Media luôn chú trọng việc xây dựng chiến lược Content Marketing bài bản, trong đó Content Angle đóng vai trò then chốt.
Phân Biệt Content Angle và Content Pillar
Sự nhầm lẫn giữa Content Pillar và Content Angle là khá phổ biến. Thậm chí, đôi khi người ta còn nhầm lẫn Content Angle với các hình thức thể hiện nội dung như video, infographic, hình ảnh, bài post.

Hãy hình dung: nhiều thương hiệu cùng kinh doanh dịch vụ thiết kế website có thể sử dụng Content Pillar giống nhau – giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm, và đánh giá từ khách hàng. Vậy làm sao để khách hàng nhận diện được sự khác biệt của từng thương hiệu? Lúc này, Content Angle sẽ tạo điểm nhấn, giúp thương hiệu trở nên độc đáo trên thị trường.
6 Yếu Tố Tạo Nên Content Angle Hấp Dẫn
Để xây dựng Content Angle hiệu quả, bạn cần nắm vững các yếu tố quan trọng sau:
Yếu Tố Độc Nhất
Sự độc đáo, và hơn thế nữa là độc nhất, là yếu tố then chốt. Là một nhà sáng tạo nội dung, bạn cần liên tục tìm kiếm ý tưởng mới, cập nhật xu hướng để thu hút người dùng và cung cấp giá trị gia tăng. Việc đăng tải nội dung thường xuyên giúp tăng thứ hạng website nhanh chóng.

Sự Đồng Điệu Với Khách Hàng
Sự thấu hiểu khách hàng là yếu tố không thể thiếu. Nội dung cần chạm đến cảm xúc, giải quyết vấn đề của họ. Để truyền tải thông điệp hiệu quả, bạn phải thể hiện giá trị nội dung, đặt mình vào vị trí của khách hàng.
Đưa Ra Giải Pháp Cho Khách Hàng
Nắm bắt Customer Insight là quan trọng, nhưng quan trọng hơn là khả năng hỗ trợ khách hàng, giải quyết vấn đề họ gặp phải. Khi người dùng bỏ thời gian cho nội dung của bạn, hãy cung cấp giá trị xứng đáng và những giải pháp hữu ích.
Có Tính Chia Sẻ
Content Angle cần đủ hấp dẫn để người dùng muốn chia sẻ với người khác giữa hàng ngàn nội dung cùng lĩnh vực. Nội dung cần tạo ấn tượng mạnh mẽ, kết hợp với hình ảnh trực quan để thu hút sự chú ý.
Có Thể Truy Cập
Nội dung hấp dẫn sẽ trở nên vô nghĩa nếu người dùng không thể dễ dàng tìm thấy. Việc nội dung xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và quảng bá nội dung hiệu quả. TVD Media cung cấp dịch vụ SEO website giúp bạn tối ưu hóa khả năng tiếp cận nội dung đến khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, Content Angle cần được tối ưu để phù hợp với doanh nghiệp, có độ cạnh tranh thấp nhưng lượng tìm kiếm cao để đạt hiệu quả tối đa.
Cách Tạo Nội Dung Góc Chất Lượng
Làm thế nào để áp dụng các yếu tố trên để tạo ra Content Angle chất lượng? TVD Media gợi ý một số cách sau:
Bài Viết Hỏi Đáp
Ưu điểm lớn nhất của bài viết hỏi đáp là khả năng cung cấp câu trả lời cho thắc mắc của người dùng. Nội dung có thể trả lời hết các câu hỏi phức tạp sẽ thu hút lượng lớn người theo dõi, thúc đẩy traffic và được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội.
Bài Viết Được Viết Bởi Chuyên Gia Hoặc Người Có Ảnh Hưởng
Đây là hình thức hiệu quả để xây dựng uy tín cho website. Những bài viết chuyên sâu về một vấn đề cụ thể, được viết bởi chuyên gia hoặc người có ảnh hưởng, sẽ thu hút người theo dõi và người hâm mộ của họ, giúp nội dung tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

Bài Viết Đưa Ra Giải Pháp
Một vấn đề nhỏ có thể ảnh hưởng lớn đến dự án hoặc công việc, gây khó chịu và trải nghiệm kém cho người dùng. Bài viết đưa ra giải pháp hiệu quả và tích cực để giải quyết những vấn đề này sẽ có tiềm năng tăng traffic và thúc đẩy chia sẻ.
Bài Viết So Sánh
Bài viết review, đánh giá, so sánh sản phẩm giúp người dùng đưa ra quyết định dễ dàng hơn. Với lượng thông tin khổng lồ trên Internet, người dùng cần những đánh giá khách quan và công bằng để tiết kiệm thời gian. Tránh phóng đại một sản phẩm/dịch vụ cụ thể, vì điều này có thể làm giảm niềm tin của người đọc.
Bài Viết Hướng Dẫn
Bài viết hướng dẫn luôn mang lại kết quả tốt cho blogger, vì người dùng có xu hướng tìm kiếm chúng để hoàn thành công việc. Chúng giúp người dùng học được cách làm thực tế, tiết kiệm thời gian, làm nhanh hơn, tốt hơn người khác.
Kết hợp video hoặc hình ảnh trực quan vào nội dung sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ!
Các Bài Báo Với Kết Quả Nghiên Cứu và Điều Tra
Người dùng có xu hướng tin vào số liệu cụ thể hơn là những thông tin chung chung. Thông tin dựa trên nghiên cứu kỹ càng hoặc khảo sát với số liệu rõ ràng sẽ nhận được sự tin tưởng và giúp người đọc rút ra bài học quan trọng.

Bài Viết Trích Dẫn
Bài viết có trích dẫn là nội dung quan trọng thường được đăng trên blog. Bạn có thể sản xuất và đăng lại tài liệu checklist, ebook cùng tài liệu gốc đính kèm. Dạng bài viết này cung cấp nội dung hữu ích và đầy đủ, thu hút người dùng hơn những bài viết thông thường.
Hy vọng với những chia sẻ trên từ TVD Media, bạn đã hiểu rõ Content Angle là gì và cách tạo ra Content Angle hấp dẫn và độc đáo. Xây dựng nội dung chính xác và chi tiết sẽ giúp kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn thú vị và thành công hơn!
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc triển khai tiếp thị nội dung, hãy sử dụng dịch vụ marketing online của TVD Media. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, thiết kế website và dịch vụ SEO, TVD Media sẽ mang đến giải pháp tốt nhất, giúp bạn "vượt mặt đối thủ" và lọt top 1 Google. Liên hệ ngay với TVD Media qua số điện thoại: +84966779629 để được tư vấn chi tiết.