30+ Công cụ SEO Website tốt nhất 2024 [Chuyên Gia] - TVD Media

Tối ưu hóa SEO trong giai đoạn hiện tại không dễ dàng, vì thuật toán Google liên tục được cập nhật. Do đó, các SEOer thường tìm kiếm các công cụ SEO để giúp cải thiện SEO một cách hiệu quả nhất. Hiện tại, có nhiều công cụ SEO miễn phí và trả phí giúp SEO cải thiện các kỹ năng SEO của trang web. Việc tối ưu hóa hiệu quả SEO dễ dàng hơn bao giờ hết. Trong nội dung sau, TVD Media sẽ chia sẻ với bạn hơn 30 công cụ SEO miễn phí và trả phí tốt nhất cho website.
Công cụ SEO là gì?
Công cụ SEO (Search Engine Optimization tool) là các ứng dụng hoặc nền tảng hỗ trợ các chuyên gia SEO đo lường hiệu suất SEO, nghiên cứu từ khóa và đối thủ cạnh tranh, kiểm tra SEO website,... từ đó, giúp tối ưu hóa trang web một cách hiệu quả.
Những công cụ này thường chạy độc lập hoặc cung cấp các gói dịch vụ miễn phí và trả phí. Một số công cụ SEO kỹ thuật cũng có thể được tích hợp trực tiếp trên website để tạo điều kiện thuận lợi cho SEOer sử dụng và theo dõi hiệu quả công việc.
Tại sao bạn cần công cụ SEO tốt nhất để tối ưu hóa trang web?
Sử dụng các công cụ SEO hiệu quả là yếu tố then chốt để nâng cao thứ hạng website và thu hút khách hàng tiềm năng. TVD Media khuyên bạn nên sử dụng công cụ SEO vì những lý do sau:
Tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện
Các công cụ SEO được thiết kế và phát triển dựa trên công nghệ tìm kiếm SEO và các tiêu chuẩn đã được chuẩn hóa. Do đó, chúng có khả năng tổng hợp và phân tích thông tin một cách nhanh chóng. Nhờ sự hỗ trợ của các công cụ SEO, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và đạt được hiệu quả tối ưu hóa website cao hơn. Chi phí sử dụng các công cụ hỗ trợ SEO cũng rẻ hơn nhiều so với việc thuê nhiều nhân viên SEO.

Cải thiện hiệu quả SEO
SEO website theo tiêu chuẩn là một khái niệm rộng lớn. Mỗi SEOer có những thử nghiệm và quy trình khác nhau, và chúng cần được thực hiện liên tục. Khi có sự hỗ trợ của công cụ kiểm tra SEO, quy trình SEO sẽ được tự động hóa, giúp cải thiện hiệu quả triển khai SEO một cách đáng kể.

>> Xem thêm: Xu hướng SEO 2024 - Quy trình SEO website giúp tăng thứ hạng Google
Dễ kiểm soát
Thông qua phần mềm SEO chuyên nghiệp, bạn sẽ nhận được báo cáo chi tiết về đo lường hiệu suất. Điều này giúp bạn làm rõ những hạn chế và hiệu quả đạt được, tương tác và từ khóa đã thành công. Nhờ đó, SEOer có thể dễ dàng kiểm soát quy trình SEO và thay đổi chiến lược SEO phù hợp để đạt được hiệu quả tối ưu hóa website tốt hơn.
Các công cụ SEO Website hàng đầu
1. Công cụ phân tích Website
1. Google Analytics
Google Analytics là một công cụ phân tích website miễn phí do Google cung cấp. Thông qua công cụ này, quản trị viên có thể nhận được thông tin phân tích chính xác về website, từ đó đưa ra các chiến lược quảng cáo và SEO hiệu quả hơn.
Tất cả các yếu tố trên website, chẳng hạn như lưu lượng truy cập, phân tích hành vi người dùng trên từng trang, tỷ lệ thoát trang và hiệu suất,... đều được cung cấp dữ liệu chính xác và theo thời gian thực. Đặc biệt, thông qua Google Analytics, bạn có thể trực quan hóa và tối ưu hóa dữ liệu website một cách hiệu quả.

2. Google Search Console / Bing Webmaster Tools
Google Search Console/Bing Webmaster Tools là công cụ giúp bạn dễ dàng đo lường lưu lượng truy cập tìm kiếm từ người dùng trên Google hoặc Bing. Các vấn đề liên quan đến hiệu suất website hoặc thứ hạng trang sẽ được phân tích và báo cáo chi tiết.
Thời gian hiển thị, số lượng nhấp chuột, số lượng đồ họa web và thông tin của tất cả các URL trong website cũng sẽ được phân tích, lập chỉ mục và báo cáo chi tiết để quản trị viên dễ dàng sửa chữa các nhược điểm của trang web.
Cụ thể, các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng trang kém và URL có chất lượng kém cũng sẽ được thông báo sớm nhất có thể. Thông qua Google Search Console, quản trị viên sẽ hiểu rõ hơn về cách Google và các công cụ tìm kiếm khác đánh giá website, từ đó tối ưu hóa mạng lưới website một cách hiệu quả hơn.

3. Google Data Studio
Google Data Studio là công cụ phân tích dữ liệu miễn phí do Google cung cấp. Nó cho phép bạn tạo các báo cáo tùy chỉnh từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau và hiển thị dữ liệu một cách trực quan. Với sự trợ giúp của Data Studio, bạn có thể tạo biểu đồ, đồ thị và bảng dữ liệu để trực quan hóa dữ liệu, tùy chỉnh giao diện và thiết kế báo cáo để tạo ra những báo cáo hấp dẫn.
Data Studio cho phép bạn kết nối và sử dụng dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như Google Analytics, Google Ads, Google Sheets, cơ sở dữ liệu SQL, BigQuery và nhiều nguồn dữ liệu khác. Bạn có thể tạo báo cáo thời gian thực để giám sát và hiển thị dữ liệu mới nhất từ các nguồn dữ liệu.

4. Moz Local Listing Score
Moz Local Listing Score là công cụ SEO chuyên nghiệp giúp phân tích website và xác định cách công ty của bạn được hiển thị trên Internet.
Thông qua công cụ này, bạn có thể đánh giá mức độ tương tác của website và phạm vi phủ sóng của công ty để đưa ra các chiến lược phù hợp hơn.

5. Screaming Frog
Nếu bạn muốn phân tích website một cách chi tiết và chuyên nghiệp để tối ưu hóa trang web, Screaming Frog là công cụ không thể thiếu. Sử dụng công cụ này, SEOer có thể dễ dàng kiểm tra các lỗi của website bằng cách thu thập dữ liệu trên trang web để tối ưu hóa thứ hạng.
Screaming Frog thu thập dữ liệu và lập chỉ mục hình ảnh,... để đánh giá website một cách chi tiết. Công cụ này có thể sử dụng trên Windows, Mac OS hoặc Linux.

Bạn có thể sử dụng Screaming Frog để kiểm tra URL, văn bản neo, tiêu đề trang, mô tả hoặc các lỗi liên quan đến thẻ.
6. SEO Site Checkup
SEO Site Checkup cung cấp phân tích thông tin chuyên sâu. Nó áp dụng nền tảng công nghệ AI cao để giúp phân tích dữ liệu website và thói quen của người dùng. Để chuẩn hóa thông tin trên website, công cụ này sẽ phát hiện các thử nghiệm lặp đi lặp lại hoặc nhiều dòng của các từ khóa và tiêu đề, giúp dữ liệu trên website luôn đáp ứng tiêu chuẩn SEO.
7. Panguin Tool
Barracuda Digital đã tạo ra Panguin Tool, một công cụ miễn phí giúp các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số dễ dàng phân tích các thay đổi của Google trong ứng dụng website của họ. Panguin Tool hiển thị và kiểm tra các thay đổi của thuật toán Google để đánh giá hiệu quả của website. Nó cung cấp báo cáo chi tiết để giúp người dùng cải thiện website và đáp ứng yêu cầu của các công cụ tìm kiếm Google.

Khi sử dụng Panguin Tool để phân tích website, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:
2. Công cụ phân tích liên kết (Link Analysis)
8. Moz Link Explorer
Moz Link Explorer là một trong những công cụ hỗ trợ SEO nổi bật nhất. Công cụ này giúp các doanh nghiệp khám phá chiến lược của đối thủ, biết liệu đối thủ có sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen hay không. Từ đó, tìm ra những tương tác hiệu quả nhất trên chuỗi văn bản neo trên trang liên kết ngược.

9. Linkminer
Linkminer là tiện ích mở rộng của Chrome, hỗ trợ kiểm tra chất lượng liên kết. SEOer có thể dễ dàng phát hiện liên kết bị hỏng và nhanh chóng xây dựng lại chúng kịp thời. Sử dụng công cụ này, người dùng có thể xuất số liệu thống kê và thực hiện các liên kết bị hỏng nhanh hơn.

10. Ahrefs Backlink Checker
Ahrefs Backlink Checker là một trong những công cụ phân tích liên kết ngược hàng đầu hiện nay. Hầu hết các chuyên gia SEO đều đánh giá cao công cụ này. Phần mềm Ahrefs cung cấp thông tin toàn diện về xây dựng liên kết.
Với Ahrefs Backlink Checker, SEOer có thể dễ dàng phân tích hệ thống liên kết trên liên kết phía sau. Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn trực quan hơn để xây dựng hệ thống liên kết ngược chất lượng hơn. Nhược điểm của Ahrefs Backlink Checker là chi phí sử dụng cao hơn so với các công cụ khác.

11. Semrush
Semrush cạnh tranh với Moz và Ahrefs trong lĩnh vực phần mềm SEO chuyên nghiệp. Công cụ này không chỉ giúp bạn theo dõi phân tích liên kết mà còn hỗ trợ phân tích từ khóa, cấp độ từ khóa và nhiều vấn đề khác liên quan đến website. Hiện tại, Semrush có phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí với nhiều chức năng hấp dẫn.

3. Công cụ SEO chuyên nghiệp cho bài viết
12. Surfer SEO
Surfer SEO giúp website tối ưu hóa nội dung bằng cách sử dụng TF*IDF dựa trên kết quả tìm kiếm. Công cụ này liên tục được cập nhật và không phụ thuộc vào Google, mà dựa vào các ứng dụng TF*IDF. Do đó, thông tin sẽ tiếp tục được phân tích và giúp SEOer dễ dàng đưa ra các chiến lược nội dung SEO tốt hơn.

13. Google Keyword Planner
Google Keyword Planner là công cụ quảng cáo trực tuyến của Google, giúp bạn tìm kiếm và khám phá các từ khóa cho các hoạt động quảng cáo trên Google Ads. Công cụ này cung cấp thông tin về lượng tìm kiếm, xu hướng tìm kiếm và phân tích dự đoán của các đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn.
Google Keyword Planner hỗ trợ người dùng thu hút khách hàng bằng cách xây dựng các gói quảng cáo chất lượng cao. SEOer có thể theo dõi số lượng từ khóa tìm kiếm, theo dõi và truy vấn của khách hàng. Từ đó, bạn có thể cung cấp các từ khóa phù hợp nhất cho quảng cáo của bạn.
SEOer có thể dễ dàng cung cấp ước tính chi phí cho các chiến lược quảng cáo thông qua báo cáo từ Google Keyword Planner. Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các từ khóa tiềm năng và tải xuống toàn bộ từ khóa vào máy tính để nghiên cứu.

14. Yoast SEO
Yoast SEO là plugin được cài đặt trực tiếp trên website WordPress. Hầu hết các website tập trung vào nội dung SEO đều cài đặt plugin này. Yoast SEO sẽ đánh giá và chỉ ra những yếu tố chưa tốt, chẳng hạn như từ khóa, từ khóa liên quan, mật độ từ khóa, độ dài, hình ảnh,...

15. Rank Math SEO
Rank Math SEO tối ưu hóa SEO từ khóa, nội dung và SEO Onpage. Công cụ này được cài đặt trực tiếp trên WordPress và rất dễ sử dụng. Plugin này không xung đột với phần mềm khác và an toàn cho website. Nhiều SEOer đánh giá cao hiệu quả của Rank Math SEO.

16. Ahrefs SEO Toolbar
Ngoài việc cung cấp các công cụ nghiên cứu liên kết, Ahrefs còn cung cấp Ahrefs SEO Toolbar để phân tích các thông số kỹ thuật khác của website một cách chi tiết. Thông qua Ahrefs SEO Toolbar, SEOer có thể dễ dàng kiểm tra các từ khóa trong bài viết để tối ưu hóa. Thông tin về nội dung cũng được hiển thị để đánh giá website một cách chuyên nghiệp hơn.

17. Serp Robot
Serp Robot là công cụ hỗ trợ từ khóa chuyên nghiệp. SEOer có thể dễ dàng kiểm tra thứ hạng website, sử dụng các từ khóa theo dõi nhãn và đặt biểu đồ từ khóa,... Serp Robot được coi là một trong những trợ lý đắc lực giúp tối ưu hóa nội dung theo mức độ ưu tiên từ khóa.

Vui lòng tham khảo: SERP là gì? Tại sao điều quan trọng là thực hiện SEO?
18. KWFinder
Các từ khóa dài đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa nội dung tìm kiếm trên website. KWFinder là một trong những công cụ SEO từ khóa chất lượng cao, giúp tìm kiếm các từ khóa để cải thiện nội dung website một cách hiệu quả. Người dùng có thể sử dụng KWFinder để tìm kiếm từ khóa với 3 gói dịch vụ và 3 mức giá khác nhau.

19. Copyscape
Copyscape là công cụ không xa lạ với SEOer. Công cụ này giúp người dùng tìm kiếm nội dung trùng lặp để tránh xuất bản các trường hợp trùng lặp trên website, giúp website không bị Google đánh giá thấp.

20. KeywordTool.io
KeywordTool.io là công cụ tìm kiếm từ khóa SEO miễn phí nhưng rất chất lượng. Đây là một nguồn tài nguyên phong phú, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các từ khóa tiềm năng và từ khóa đuôi dài để đưa ra ý tưởng viết bài chỉ trong vài giây.

21. Google Trends
Google Trends là công cụ để tìm một số lượng lớn các từ khóa đột biến mà người dùng sử dụng để tìm kiếm trong ngày. Khi đăng ký để nhận thông tin về xu hướng của Google, bạn sẽ biết xu hướng tìm kiếm, nội dung và từ khóa để đề xuất sự sáng tạo nội dung cho website của bạn.

22. Answer The Public
Answer The Public là một trong những công cụ giúp hỗ trợ chiến lược nội dung ấn tượng. Khi bạn nhập các từ khóa của Google, ngoài việc trả về thông tin, công cụ này còn cho thấy các vấn đề tương tự được người dùng nêu ra. SEOer có thể sử dụng nhiều truy vấn này để cải thiện nội dung của website.

23. Spin Rewriter
Phần mềm này giúp bạn chia nội dung gốc thành nhiều nội dung khác nhau để tránh trùng lặp. Spin Rewriter cũng hỗ trợ phân tích từ khóa ngắn, từ khóa dài và tối ưu hóa nội dung và từ khóa trong bài viết một cách hiệu quả.

>> Xem khác: Từ khóa hữu cơ là gì? Cách nhanh chóng tăng từ khóa
24. Small SEO Tools
Small SEO Tools là một trong những công cụ phân tích đạo văn chuyên nghiệp. Nó giúp bạn biết nội dung nào của bài viết (website) bị đánh cắp. Điều này sẽ giúp tác giả tối ưu hóa nội dung và đảm bảo chỉ số duy nhất của Google, giúp cải thiện thứ hạng của bài viết và website.

4. Công cụ kiểm tra SEO Onpage
25. XML Sitemap
Sitemap (bản đồ trang web) thường sử dụng truy cập đuôi .xml vào website. XML Sitemap là phương tiện để tạo bản đồ trang web và tối ưu hóa chúng để tạo sự thân thiện với Google.

Tham khảo: Sitemap là gì? Cách tạo sitemap và khai báo cho Google
26. SEOquake
SEOquake là tiện ích mở rộng tích hợp trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing. Đây là plugin SEO miễn phí để tối ưu hóa các yếu tố trên website. Ngoài việc trở thành công cụ kiểm tra SEO Onpage cho website, SEOquake cũng có thể được sử dụng để kiểm tra thông tin website của đối thủ.

27. SEO Site Checkup
SEO Site Checkup là công cụ chấm điểm SEO của website. Phần mềm này hỗ trợ phân tích các liên kết ngược, hoạt động trang web và tốc độ trang web. Các chuyên gia SEO đánh giá plugin này có thể giúp tối ưu hóa website.

>> Tài liệu tham khảo: SEO Social là gì? Cách cải thiện SEO thông qua phương tiện truyền thông xã hội
28. Robots.txt Generator
Robots.txt Generator giúp quản trị viên tạo các chỉ số cho robot tìm kiếm. Bằng cách hiểu phương thức thu thập dữ liệu của Google Bot, robots.txt sẽ giúp tăng liên kết tốt hơn giữa nội dung và điều hướng trên trang.
Robots.txt Generators được sử dụng cho hai mục đích chính: thu thập thông tin trên website và tạo các chỉ mục để cung cấp thông tin chính xác cho khách hàng.

29. Schema Generator
Việc sử dụng Schema Generator làm tăng khả năng cải thiện trải nghiệm người dùng và hỗ trợ SEO. Dữ liệu cấu trúc cung cấp chi tiết của website, từ đó cải thiện khả năng tìm kiếm và hiệu suất của website. Nói chung, chức năng FAQ (Câu hỏi thường gặp) sẽ được sử dụng nhiều nhất.

5. Công cụ SEO website giúp cải thiện UX/UI
30. SERP Simulator
Trải nghiệm người dùng sẽ ảnh hưởng lớn đến độ dài của tiêu đề. SERP Simulator sẽ giúp bạn kiểm tra độ dài của tiêu đề để giúp SEOer tối ưu hóa tiêu đề tốt hơn. Đây cũng là công cụ SEO miễn phí của Mangools, giúp bạn mang lại nhiều hiệu quả cho quy trình SEO.

31. Google Mobile-Friendly Test
Khi tối ưu hóa xu hướng và sự phổ biến của tìm kiếm thân thiện với người dùng trên điện thoại di động, Google Mobile-Friendly Test là công cụ quan trọng. Công cụ này sẽ giúp bạn đánh giá mức độ thân thiện của website trên điện thoại di động, từ đó giúp bạn chỉnh sửa và tối ưu hóa dễ dàng hơn.

32. Google Pagespeed Insights
Google Pagespeed Insights giúp bạn xem điểm hiệu suất của website. Công cụ này sẽ giúp website có thông tin toàn diện và phân tích các khả năng thân thiện trên PC và điện thoại di động.

Trên đây, TVD Media đã chia sẻ hơn 30 công cụ SEO miễn phí và trả phí mà các SEOer thường sử dụng hiện nay. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình xây dựng SEO cho website.
Việc SEO sản xuất tư nhân cho website chưa bao giờ đơn giản như vậy. Hãy để TVD Media giúp bạn làm điều này! Chúng tôi tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ SEO chuyên nghiệp. TVD Media đã triển khai thành công hơn 300 dự án SEO. Chúng tôi không chỉ mang lại lưu lượng truy cập mà còn mang lại tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu và khách hàng tiềm năng. Liên hệ với chúng tôi ngay lập tức qua số điện thoại +84966779629 để nhận được đề xuất chiến lược SEO cho website của bạn 24/7.