Chiến lược xúc tiến hiệu quả nhất 2024

  • 289 Lượt xem
  • 6/6/2023

Chiến Lược Xúc Tiến Hiệu Quả Nhất 2024 - TVD Media Chia Sẻ

Ưu đãi là một chiến lược quan trọng trong kế hoạch tiếp thị kinh doanh. Vậy, bạn đã hiểu rõ về chiến lược quảng bá và các chi tiết liên quan chưa? TVD Media sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về chủ đề này.

Chiến Lược Xúc Tiến Là Gì?

Chiến lược xúc tiến là gì? TVD Media

Chiến lược xúc tiến, hay kế hoạch truyền thông, là tập hợp các hoạt động mà doanh nghiệp thực hiện để cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh thương hiệu và doanh nghiệp đến khách hàng. Mục tiêu hàng đầu là định vị thương hiệu, xây dựng lòng tin, lòng trung thành và thúc đẩy hành động mua của khách hàng mục tiêu.

Tầm Quan Trọng Của Chiến Lược Xúc Tiến Trong Marketing

Vai trò của chiến lược xúc tiến gắn liền với vai trò trọng tâm của Marketing. Theo Hiệp hội Marketing Mỹ, Marketing là quá trình xây dựng, truyền thông và phân phối các giá trị đến khách hàng, đồng thời quản lý quan hệ khách hàng để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và các bên liên quan.

Chiến lược Promotion đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi và duy trì mối quan hệ bằng cách thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đồng thời, chiến lược này thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu và mong muốn của họ.

Giá trị ở đây chính là sự nhận thức của khách hàng về thương hiệu và lợi ích của sản phẩm, dịch vụ so với chi phí họ bỏ ra. Các doanh nghiệp ngày nay đều nhận thức được tầm quan trọng của việc truyền thông và phân phối những giá trị này.

Chiến lược xúc tiến cũng là một phần quan trọng của việc quản lý quan hệ khách hàng. Doanh nghiệp sử dụng chiến lược này để truyền tải thông điệp cá nhân hóa và đúng thời điểm đến khách hàng, quản lý thông tin cá nhân và tương tác với họ nhiều hơn.

Các Công Cụ Xúc Tiến Thông Dụng

Các công cụ xúc tiến thông dụng TVD Media

Quảng Cáo

Quảng cáo là hình thức truyền thông phi cá nhân về sản phẩm, dịch vụ, tổ chức hay ý tưởng mà chủ thể quảng cáo phải trả tiền. Việc "phải trả tiền" nhấn mạnh rằng chủ thể quảng cáo phải mua không gian và thời gian cho thông điệp.

Tính phi cá nhân nghĩa là quảng cáo (ví dụ: trên truyền hình, tạp chí, báo chí) có thể truyền tải thông điệp đến số lượng lớn người cùng lúc.

Tuy nhiên, tính phi cá nhân này cũng có nghĩa là người nhận tin nhắn không có cơ hội trả lời ngay lập tức. Do đó, nhà quảng cáo cần xem xét kỹ cách khán giả hiểu và phản hồi thông điệp trước khi gửi đi.

Khuyến Mãi

Khuyến mãi là việc sử dụng các hoạt động truyền thông cung cấp giá trị tăng thêm hoặc khuyến khích lực lượng bán hàng, nhà phân phối hoặc người tiêu dùng cuối cùng tăng doanh số bán ngay lập tức.

Khuyến mãi hướng đến người tiêu dùng cuối cùng có nhiều hình thức, ví dụ như các chương trình khuyến khích mua hàng ngay lập tức, giúp tăng doanh số trong thời gian ngắn.

PR (Quan Hệ Công Chúng)

Quan hệ công chúng là hoạt động quản lý thái độ của cộng đồng và xây dựng tình cảm của cộng đồng thông qua các chính sách và quy trình tổ chức. PR cũng là quá trình thực hiện các kế hoạch hành động để tạo ra sự hiểu biết và chấp nhận của cộng đồng, duy trì hình ảnh tốt của công ty TVD Media.

Marketing Trực Tiếp

Marketing trực tiếp là công cụ mà doanh nghiệp giao tiếp trực tiếp với khách hàng mục tiêu để tạo ra phản hồi hoặc giao dịch. Các hoạt động này bao gồm quản lý cơ sở dữ liệu, bán hàng qua điện thoại, phản hồi trực tiếp qua email, internet, quảng cáo truyền hình và phương tiện truyền thông in ấn.

Ví dụ, các công ty chi rất nhiều tiền để phát triển và duy trì cơ sở dữ liệu khách hàng (tên, số điện thoại, email) và sử dụng chúng để giới thiệu sản phẩm, cung cấp dịch vụ và cố gắng bán hàng.

Bán Hàng Cá Nhân

Bán hàng cá nhân là công cụ hiệu quả nhất khi khách hàng đang hình thành sự ưa thích, niềm tin và ra quyết định mua hàng. Đây là phương thức giao tiếp trực tiếp và cá nhân, trong đó người bán cố gắng trợ giúp hoặc thuyết phục khách hàng mua hàng hoặc tạo thiện cảm để có ảnh hưởng tích cực đến hành động mua trong tương lai.

Không giống như quảng cáo, bán hàng cá nhân có sự tương tác trực tiếp giữa người bán và người mua, cho phép người bán thiết kế thông điệp phù hợp với từng hoàn cảnh cụ thể và nhu cầu của khách hàng.

5 Chiến Lược Xúc Tiến Hiệu Quả từ TVD Media

5 chiến lược xúc tiến hiệu quả TVD Media

Tiếp Thị Nội Dung (Content Marketing)

Tiếp thị nội dung là chiến lược xúc tiến quan trọng để đưa thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, thông điệp đến với khách hàng. Thông qua tiếp thị nội dung, doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi với khách hàng. Đối với doanh nghiệp, chiến lược này giúp tiếp cận đối tượng khách hàng, bán được hàng và xây dựng lòng tin thương hiệu. Đối với khách hàng, Content Marketing mang đến phương thức giải quyết nhu cầu và mong muốn của họ.

TVD Media giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO, SEO website lên top Google, và viết bài chuẩn SEO. Liên hệ ngay với TVD Media qua số điện thoại: +84966779629 để được tư vấn chi tiết.

Hoạt động tiếp thị nội dung có thể thực hiện qua nhiều phương tiện truyền thông như website, mạng xã hội, ấn phẩm. Hình thức tiếp thị cho nội dung có thể là văn bản, hình ảnh, âm thanh, video…

Để chiến lược Content Marketing phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn cần có nội dung chất lượng.

Tài Trợ Sự Kiện

Tài trợ sự kiện là việc lập kế hoạch, tổ chức, thực hiện và đo lường những hoạt động cung cấp dịch vụ, nguồn lực như tiền, con người, thiết bị cho những cá nhân hay tổ chức liên quan đến văn hóa, thể thao, dịch vụ xã hội, dịch vụ môi trường hay phương tiện truyền thông… để hỗ trợ và bảo trợ họ nhằm đáp ứng những mục tiêu trong chiến lược xúc tiến.

Những mục tiêu hàng đầu của hoạt động tài trợ là:

Truyền Thông Xã Hội

Do sự phát triển của mạng xã hội và công cụ tìm kiếm, truyền thông xã hội là một chiến lược quảng cáo phổ biến hiện nay. Thông qua giao tiếp trên mạng xã hội, khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp đã được rút ngắn. TVD Media cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads, Tiktok Ads, Zalo Ads giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Truyền thông xã hội TVD Media

Đồng thời, khách hàng có thể chủ động tìm kiếm doanh nghiệp và tham khảo ý kiến của những khách hàng đã từng mua sản phẩm, dịch vụ. Các phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng phổ biến hiện nay là Facebook, Youtube, TikTok…

Tiếp Thị Qua Email (Email Marketing)

Tiếp thị qua email là việc doanh nghiệp gửi email thông báo về chương trình khuyến mãi, hóa đơn, giới thiệu sản phẩm, thu thập khảo sát… để duy trì kết nối và tiếp nhận phản hồi, mong muốn của khách hàng. Email Marketing là chiến lược mang tính cá nhân hóa cao, cho phép người gửi xác định tên, ngày sinh, giới tính để mang đến nội dung phù hợp cho từng khách hàng.

Tiếp Thị Nhờ KOL (Key Opinion Leader)

KOL là những người có khả năng dẫn dắt ý kiến dư luận chủ chốt và có tầm ảnh hưởng đến một nhóm đối tượng người cụ thể. Các doanh nghiệp đã áp dụng chiến lược sử dụng KOL rất thành thục. Tuy nhiên, khi lựa chọn KOL, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Quy Trình Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Xúc Tiến Hiệu Quả

Để xây dựng một chiến lược xúc tiến hiệu quả, bạn có thể tham khảo quy trình sau:

  1. Nghiên cứu thị trường: Hiểu rõ về thị trường mục tiêu, đối thủ cạnh tranh và xu hướng ngành.
  2. Xác định mục tiêu: Đặt ra các mục tiêu cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, liên quan và có thời hạn (SMART).
  3. Xác định đối tượng mục tiêu: Xác định rõ đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận.
  4. Chọn công cụ xúc tiến: Lựa chọn các công cụ xúc tiến phù hợp với mục tiêu, đối tượng mục tiêu và ngân sách của bạn.
  5. Xây dựng thông điệp: Tạo ra thông điệp hấp dẫn, độc đáo và phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  6. Triển khai chiến dịch: Thực hiện chiến dịch xúc tiến theo kế hoạch đã đề ra.
  7. Đo lường và đánh giá: Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch, từ đó điều chỉnh và cải thiện.

Các Case Study Chiến Lược Xúc Tiến Hiệu Quả

Chiến Lược Xúc Tiến Của Nike

Chiến lược xúc tiến của Nike TVD Media

Năm 2015, Nike đã tạo ra Nike By You, cho phép khách hàng trở thành nhà thiết kế sản phẩm của công ty. Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội này đã giúp doanh thu của họ tăng 22%.

Năm 2018, Nike đã tạo ra một trò chơi điện tử nhập vai để quảng cáo giày Nike Epic React, tận dụng sự phát triển của công nghệ.

Chiến Lược Khuyến Mãi Của Spotify

Chiến lược khuyến mãi của Spotify TVD Media

Spotify là một trong những nền tảng âm nhạc lớn nhất thế giới và thành công nhờ phân tích chính xác mong muốn của khách hàng.

Tính năng Spotify Wrapped, gói gọn lịch sử trải nghiệm nghe của người dùng, và tính năng âm nhạc cảm xúc, tự động tạo nhạc theo cảm xúc hoặc hoạt động của người dùng, đã giúp Spotify đạt được vị trí hàng đầu.

Chiến lược xúc tiến là bản kế hoạch không thể thiếu của mọi doanh nghiệp. TVD Media mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn kiến thức hữu ích về các công cụ và chiến lược xúc tiến để hỗ trợ kinh doanh hiệu quả. Nếu bạn cần tư vấn về các dịch vụ marketing online, hãy liên hệ với TVD Media qua số điện thoại +84966779629 hoặc truy cập website tvdmedia.vn.

Câu Hỏi Thường Gặp

Chiến Lược Xúc Tiến Hỗn Hợp (Promotion Mix) Là Gì?

Chiến lược xúc tiến hỗn hợp là truyền tin về sản phẩm và doanh nghiệp để tạo dựng hình ảnh và thuyết phục khách hàng mua hàng. Các chiến lược bao gồm chiến lược đẩy và chiến lược kéo.

Có Mấy Công Cụ Xúc Tiến Hỗn Hợp Trong Marketing?

Có 6 công cụ chính: quảng cáo, khuyến mãi, PR, marketing trực tiếp, bán hàng cá nhân và digital marketing.

Xúc Tiến Bán Là Gì?

Đây là hoạt động kích thích và thúc đẩy số lượng bán sản phẩm tới khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định.

Bài viết liên quan

Sitelink là gì? Tối ưu Sitelink cho website
Sitelink là gì? Tối ưu Sitelink cho website

Sitelink là gì? Tối ưu Sitelink cho website Bạn đã bao giờ lên Google tìm kiếm từ khóa bất kỳ và thấy một số website hiển thị kèm theo những liên ...

Vài giây trước
10 Dịch Vụ Bán Kèm Website TVD Media
10 Dịch Vụ Bán Kèm Website TVD Media

10 Dịch Vụ Bán Kèm Website TVD Media Khi sở hữu một website, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ cần thiết kế đẹp và vận hành ổn định là đủ. Tuy ...

Vài giây trước
10 Dịch Vụ TVD Media Giúp Website Bùng Nổ Doanh Số
10 Dịch Vụ TVD Media Giúp Website Bùng Nổ Doanh Số

10 Dịch Vụ TVD Media Giúp Website Bùng Nổ Doanh Số Khi sở hữu một website, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ cần thiết kế đẹp và vận hành ổn định ...

Vài giây trước
10 Dịch Vụ Tăng Trưởng Website Của TVD Media
10 Dịch Vụ Tăng Trưởng Website Của TVD Media

10 Dịch Vụ Tăng Trưởng Website Của TVD Media Khi sở hữu một website, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ cần thiết kế đẹp và vận hành ổn định là đủ. ...

Vài giây trước