AI Marketing là gì? Ứng dụng hiệu quả nhất 2024

  • 309 Lượt xem
  • 13/6/2023

AI Marketing là gì? Ứng dụng hiệu quả nhất 2024 - TVD Media

Khám phá tiềm năng của AI Marketing trong năm 2024! TVD Media sẽ giúp bạn hiểu rõ về AI Marketing, từ khái niệm đến 11 ứng dụng thực tế, giúp bạn tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và bứt phá doanh thu.

AI Marketing là gì? Ứng dụng hiệu quả nhất 2024

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi cục diện nhiều ngành công nghiệp, và Marketing không phải là ngoại lệ. Tại TVD Media, chúng tôi nhận thấy AI đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc hỗ trợ các chiến dịch truyền thông hiệu quả. Vậy AI Marketing là gì? 11 ứng dụng trí tuệ nhân tạo điển hình trong Marketing như thế nào? Hãy cùng TVD Media khám phá tầm quan trọng của AI trong Marketing vào năm 2024 và hơn thế nữa.

AI Marketing là gì?

Khái niệm AI Marketing

AI Marketing – Artificial Intelligence Marketing là việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để thực hiện các chiến dịch Marketing hiệu quả hơn. Thông qua AI, các nhà tiếp thị có thể hợp lý hóa, tối ưu hóa các phương pháp nhắm mục tiêu. Từ đó, cung cấp thông điệp được cá nhân hóa cho khách hàng qua nhiều kênh, nâng cao trải nghiệm, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. TVD Media tin rằng AI Marketing sẽ là xu hướng chủ đạo trong tương lai gần.

Mức độ quan trọng của AI trong Marketing

AI là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy các kế hoạch tiếp thị với độ chính xác cao hơn. Nó kết hợp công nghệ tiên tiến và sự sáng tạo của con người để đọc hiểu và tương tác với khách hàng ở cấp độ cá nhân. TVD Media nhận thấy rằng thị trường tiếp thị luôn phát triển, với nhu cầu và hành vi khách hàng liên tục thay đổi. AI giúp các nhà tiếp thị nhanh chóng nhận ra sự chuyển động và điều chỉnh chiến lược một cách hiệu quả.

Lợi ích đặc biệt của AI Marketing là gì?

AI giúp các nhà tiếp thị tối ưu hóa hoạt động và mang lại kết quả tốt hơn. Dưới đây là những lợi ích chính mà TVD Media đã quan sát được:

Chỉ số ROI tăng lên

AI Marketing gia tăng chỉ số ROI

AI giúp nhà tiếp thị hiểu sâu hơn về hành vi và sở thích của khách hàng, tạo chiến dịch và thông điệp được cá nhân hóa. Các phân tích dự đoán do AI cung cấp giúp xác định và nhắm mục tiêu đúng đối tượng, đúng thông điệp, đúng thời điểm để tăng tỷ lệ chuyển đổi và ROI. Bên cạnh đó, AI thay thế con người thực hiện những nhiệm vụ nhất định nên chi phí nhân lực giảm xuống, hiệu suất tổng thể tăng lên. TVD Media nhận thấy rằng quá trình phân tích dữ liệu theo thời gian thực, điều chỉnh giá thầu, nhắm mục tiêu phù hợp sẽ giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo.

Mối quan hệ khách hàng tốt hơn và thực hiện cá nhân hóa theo thời gian thực

AI Marketing xác định chính xác hơn hành vi của người dùng và dự đoán phân khúc nào có khả năng trở thành khách hàng hơn. Các chương trình tiếp thị có thể cung cấp thông tin cụ thể đến đúng đối tượng người dùng có khả năng chuyển đổi và nhắm mục tiêu dựa trên yếu tố nhân khẩu học. AI giúp phản ứng nhanh chóng với điều kiện thị trường và hành vi người dùng đang thay đổi từng ngày. Từ đó, doanh nghiệp có thể nhanh chóng điều chỉnh chiến dịch và thông điệp phù hợp. AI cũng tự động hóa và hợp lý hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, tiêu tốn nhiều thời gian, giúp nhà tiếp thị quản lý mối quan hệ với khách hàng tốt hơn. TVD Media khuyên bạn nên tập trung vào các hoạt động có giá trị cao như xây dựng chiến lược và sáng tạo.

Để tìm hiểu thêm về các chiến lược tự động hóa tiếp thị hiệu quả, hãy tham khảo bài viết của chúng tôi về Marketing Automation là gì?

Đo lường hiệu quả tiếp thị

Đo lường hiệu quả marketing với AI

Các công cụ tiếp thị AI sử dụng thuật toán để phân tích dữ liệu và đo lường hiệu quả của các hoạt động truyền thông. Công cụ kiểm tra A/B do AI hỗ trợ giúp đánh giá và đo lường hiệu quả nhiều biến số đồng thời để có được hành động tối ưu phù hợp. TVD Media tin rằng tiếp thị kỹ thuật số sẽ không thể có được hiệu quả tối đa nếu không có AI.

Hỗ trợ ban lãnh đạo đưa ra quyết định nhanh hơn

Các phân tích dự đoán bằng AI được thực hiện dựa trên dữ liệu lịch sử và hành vi khách hàng. Từ đó, nhà tiếp thị, ban lãnh đạo sẽ xác định xu hướng và cơ hội trong tương lai cho các chiến dịch Marketing nhắm mục tiêu. Quá trình ra quyết định có cơ sở sẽ được đẩy nhanh hơn. TVD Media luôn khuyến khích việc sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định.

Bạn muốn chiến dịch marketing của mình lan tỏa mạnh mẽ? Đọc ngay bài viết Viral là gì? để biết cách tạo chiến dịch viral hiệu quả.

11 cách ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Marketing

Quản lý nội dung thông minh

AI cung cấp đến khách hàng những nội dung có liên quan, cá nhân hóa tin nhắn hay mang đến đề xuất tốt hơn cho người dùng. AI giúp giảm bớt các hoạt động cần thực hiện trong quá trình sáng tạo nội dung nhưng con người vẫn là lực lượng quan trọng. Ví dụ, nhà tiếp thị cần tạo lịch đăng bài, lựa chọn hình ảnh phù hợp với thông điệp. TVD Media thường xuyên sử dụng hệ thống đề xuất để gợi ý nội dung phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.

Đặt giá đấu thầu phương tiện phù hợp

AI Marketing đặt giá thầu tự động

Công cụ sử dụng dữ liệu tìm kiếm hay nhấp vào của khách hàng để hiển thị nội dung quảng cáo được cá nhân hóa có liên quan cho khách hàng mục tiêu. Các thông tin về hành vi liên tục được thu thập và sử dụng để tối ưu trong tạo nội dung quảng cáo tương lai. TVD Media sử dụng các công cụ AI để tự động đặt giá thầu, đảm bảo hiệu quả chi phí quảng cáo.

Sáng tạo nội dung

Công cụ thực hiện sáng tạo nội dung và cho phép nhà quản trị mang đến nội dung tốt cho khán giả của mình. Công cụ có thể thực hiện viết báo cáo và tin tức dựa trên dữ liệu và thông tin mà người quản trị cung cấp. Chat GPT chính là một trong những công cụ sáng tạo được chú ý trên toàn cầu hiện nay. Nội dung do AI tạo ra giúp nhà quản trị tiết kiệm được nhiều thời gian sáng tạo. Tuy nhiên, con người vẫn cần tinh chỉnh lại nội dung để phù hợp với từng nhóm tiêu dùng cốt lõi trong đối tượng khách hàng mục tiêu. TVD Media khuyến khích sử dụng AI như một trợ lý sáng tạo, không phải người thay thế.

Trở thành một chuyên gia sáng tạo nội dung với hướng dẫn chi tiết của TVD Media về Content Creator là gì?

Tìm kiếm bằng giọng nói

Bạn đã rất quen thuộc với những trợ lý ảo như Alexa, Cortana và Siri. Những trợ lý này làm việc dựa trên công nghệ nhận diện giọng nói để hỗ trợ người dùng tìm kiếm nhanh chóng. SEO của âm thanh đang chiếm một phần lớn của tìm kiếm trực tuyến. Điều này có nghĩa là tối ưu hóa giọng nói là một hoạt động quan trọng mà bạn sẽ định vị mạnh mẽ nhóm khách hàng tiềm năng khổng lồ. Là một nhà tiếp thị, bạn cần phải ghi nhớ tìm kiếm bằng giọng nói không giống với tìm kiếm bằng từ khóa thông thường. SEO cho tìm kiếm giọng nói yêu cầu tạo ra khả năng tiếp cận khách hàng một cách tinh tế hơn. TVD Media tin rằng Voice SEO phải liên quan chặt chẽ đến sản phẩm hoặc thương hiệu.

Phân tích dự đoán

Phân tích dự đoán sử dụng dữ liệu, thuật toán thống kê và công nghệ AI thông minh nhất để dự đoán các trend nổi lên trong tương lai. Ứng dụng này của AI Marketing cho phép nhà tiếp thị hiểu được hành vi và xu hướng của khách hàng, dự đoán được kết quả trong tương lai và tối ưu chiến dịch phù hợp. TVD Media sử dụng phân tích dự đoán để đưa ra các quyết định chiến lược.

Nhắm mục tiêu quảng cáo với AI Marketing

Nhắm mục tiêu quảng cáo với AI Marketing

Các thuật toán máy học dựa trên AI có thể phân tích một lượng lớn lịch sử dữ liệu của khách hàng để thiết lập được quảng cáo nào phù hợp với khách hàng nào và ở giai đoạn nào trong quá trình mua hàng. AI có thể đóng vai trò là nhà tiếp thị để triển khai nội dung đến khách hàng vào đúng thời điểm họ cần. Mọi người thường hay thích xem quảng cáo có liên quan đến vấn đề của họ. Bằng chiến thuật quảng cáo nhắm mục tiêu của AI, nhà tiếp thị đảm bảo được họ đang giao tiếp với đúng nhóm khách hàng cốt lõi và có khả năng hành động cao. TVD Media luôn tập trung vào việc cung cấp nội dung phù hợp cho đúng đối tượng.

Chấm điểm khách hàng tiềm năng

Chấm điểm khách hàng tiềm năng là phương pháp xác định cấp độ của khách hàng dựa trên hành động mua hay tương tác trong quá trình mua hàng. Tính năng chấm điểm khách hàng được hỗ trợ bởi AI là một trong những ứng dụng tuyệt vời để nhà tiếp thị áp dụng được các chính sách ưu tiên cho từng nhóm khách hàng. TVD Media sử dụng hệ thống chấm điểm khách hàng để cá nhân hóa trải nghiệm và ưu đãi.

Quảng cáo bám đuổi

Nếu bạn thích lướt sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử hay website thương mại, chắc hẳn bạn đã gặp được quảng cáo bám đuổi. Bạn truy cập một ứng dụng, website thương mại, tìm kiếm hay bấm xem sản phẩm, sau đó mua hoặc không mua. Khi bạn sang duyệt các trang web hay ứng dụng khác, bạn sẽ thấy được nhiều quảng cáo về sản phẩm đã xem hoặc sản phẩm tương tự. Trên chính là ví dụ về nhắm mục tiêu lại hay quảng cáo bám đuổi được thực hiện bởi AI Marketing. Công cụ liên tục phân tích hành vi của khách hàng tiềm năng, lịch sử mua hàng và xác định xu hướng. Công cụ cũng có thể phân biệt rõ ràng giữa hành vi mua, chuyển đổi thực tế để thúc đẩy người mua thực hiện hành động thanh toán. TVD Media sử dụng quảng cáo bám đuổi một cách chiến lược để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Cá nhân hóa web và ứng dụng

Cá nhân hóa website và ứng dụng

Cá nhân hóa web và ứng dụng có liên quan trực tiếp đến việc tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Ứng dụng của AI Marketing mở ra cơ hội điều chỉnh nội dung website hay ứng dụng để chiến dịch được cá nhân hóa và tạo ra tương tác có ý nghĩa. Bằng cách cá nhân hóa nội dung, khách hàng sẽ tạo nên giao diện và nội dung phù hợp với sở thích, mang tính duy nhất và hướng khách hàng tới giai đoạn chuyển đổi. Với AI Marketing, nhà quản trị có thể lập bản đồ hành trình dựa trên phân tích sở thích và hành vi. Thông điệp nhờ đó sẽ được gửi đi vào đúng thời điểm và nhắm đúng nhu cầu. TVD Media luôn ưu tiên trải nghiệm người dùng và cá nhân hóa là chìa khóa.

Bot trò chuyện

Chatbot hay bot trò chuyện là nội dung được xây dựng dựa trên việc mô phỏng các câu hỏi, thắc mắc của khách hàng trước khi hoàn thành đơn hàng. Bot trò chuyện có thể đảm nhiệm được nhiều vai trò như giải thích các câu hỏi, giải quyết vấn đề, gửi thông tin khách hàng tiềm năng. TVD Media sử dụng chatbot để cung cấp hỗ trợ khách hàng 24/7.

Khám phá những công cụ chatbot hàng đầu để hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả trong bài viết Top 7 công cụ Chatbot của chúng tôi.

Dự đoán dịch vụ khách hàng

AI cho phép bạn cung cấp cho khách hàng dịch vụ khách hàng thông minh, thuận tiện và thuận tiện bất cứ lúc nào trong hành trình của khách hàng. Ví dụ: các ứng dụng dự đoán dịch vụ khách hàng có thể giúp quản trị viên dự đoán khách hàng nào có nhiều khả năng hủy đăng ký dịch vụ. Công cụ thực hiện dự đoán dựa trên việc phân tích những đặc điểm phổ biến nhất của khách hàng có nguy cơ hủy đăng ký. Nhờ đó, nhà quản trị có thể thực hiện các giải pháp để ngăn việc hủy diễn ra như mở rộng ưu đãi, đưa ra sự hỗ trợ kịp thời… TVD Media sử dụng phân tích dự đoán để cải thiện dịch vụ khách hàng và giữ chân khách hàng.

Lưu ý rằng khi sử dụng tiếp thị AI trong tiếp thị

Thiết lập mục tiêu và xác định công cụ AI Marketing

Khi sử dụng bất kỳ công cụ nào thuộc AI Marketing, người làm Marketing cần xác định rõ mục tiêu tiếp thị tổng thể và mục tiêu tiếp thị cho chiến dịch sử dụng trí tuệ nhân tạo. Những mục tiêu này cần phải rõ ràng, có thể đo lường được qua KPI. Sau khi thiết lập mục tiêu, người làm Marketing xác định cần sử dụng công cụ AI Marketing là gì? TVD Media khuyến khích bạn xác định rõ mục tiêu trước khi chọn công cụ.

Hiểu rõ về tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu người dùng

Khi sử dụng trí tuệ nhân tạo trong Marketing, người quản trị cần hiểu rõ ranh giới giữa dữ liệu được phép và không được phép sử dụng. Đây là điều quan trọng để đảm bảo quyền riêng tư và lòng tin từ người tiêu dùng. TVD Media luôn tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt.

Sử dụng dữ liệu và số lượng dữ liệu phù hợp

Các thuật toán AI dựa vào dữ liệu chất lượng cao để đưa ra các dự đoán và đề xuất chính xác. Do đó, doanh nghiệp phải đầu tư vào các công cụ và quy trình quản lý dữ liệu để đảm bảo rằng dữ liệu của thu thập là hợp pháp, nhất quán và chính xác. TVD Media luôn đảm bảo chất lượng dữ liệu đầu vào để có kết quả tốt nhất.

Những thách thức hiện nay của AI Marketing

Chất lượng nhân lực, cơ sở hạ tầng, bảo mật và sự thay đổi hàng ngày chính là yếu tố thiết yếu.

Thời gian đào tạo nhân lực dài và chuyên sâu

Đào tạo nhân lực dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing

Chính vì vậy, một thách thức đầu tiên của việc triển khai AI trong Marketing là thiếu chuyên gia lành nghề có thể phát triển và triển khai giải pháp trí tuệ nhân tạo. Để vượt qua được thách thức, doanh nghiệp cần đầu tư vào các chương trình đào tạo và phát triển để nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động hiện có và tương lai, đặc biệt là phòng kỹ thuật, CNTT. TVD Media liên tục đầu tư vào đào tạo nhân lực để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Cơ sở hạ tầng CNTT hiện đại

Để hệ thống AI Marketing hoạt động cho kết quả như mong đợi, công cụ cần xử lý một lượng lớn thông tin chỉ trong thời gian ngắn. Một trong những điều kiện quan trọng để đạt được điều này là AI cần vận hành trong một cơ sở hạ tầng CNTT phù hợp. Hệ thống máy tính này có thể rất tốn kém để thiết lập và vận hành. Chúng yêu cầu cần cập nhật và bảo trì thường xuyên để quá trình hoạt động được trơn tru. Đây là một trong những thách thức đối với các công ty nhỏ với ngân sách Marketing và CNTT giới hạn. TVD Media có cơ sở hạ tầng CNTT hiện đại để hỗ trợ các hoạt động AI Marketing.

Vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư

Các quy định xung quanh công nghệ để bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật người dùng vẫn đang thay đổi để thắt chặt hơn trong những năm tới. TVD Media luôn cập nhật và tuân thủ các quy định về bảo mật và quyền riêng tư.

AI luôn thay đổi qua từng ngày

Do đó, người làm tiếp thị cần bắt kịp được những thay đổi của công cụ này. TVD Media luôn theo dõi các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực AI để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Tìm hiểu về tương lai của tiếp thị trong bài viết Xu hướng tiếp thị Marketing 5.0 của chúng tôi.

Câu hỏi thường gặp về AI Marketing

Các công nghệ AI được sử dụng phổ biến trong Marketing là gì?

Những rủi ro nào có thể gặp khi sử dụng AI Marketing?

AI Marketing mang đến nhiều ứng dụng để người làm Marketing thực hiện các chiến dịch truyền thông hiệu quả. Khi người làm Marketing hiểu rõ về cách ứng dụng trí tuệ nhân tạo thì hoạt động tiếp thị sẽ trở nên chính xác hơn, hướng đúng đối tượng và có hiệu quả tổng thể tốt hơn. TVD Media đã cung cấp đến bạn những thông tin chi tiết về AI Marketing là gì và 11 ứng dụng hàng đầu của công cụ trí tuệ nhân tạo trong Marketing.

Nếu bạn có thêm câu hỏi về chủ đề trí tuệ nhân tạo trong Marketing, hãy liên hệ đến TVD Media để được giải đáp theo thông tin dưới đây:

Liên hệ TVD Media ngay hôm nay để được tư vấn và triển khai các giải pháp AI Marketing hiệu quả:

Số điện thoại: +84966779629

Website: tvdmedia.vn

Bài viết liên quan

Sitelink là gì? Tối ưu Sitelink cho website
Sitelink là gì? Tối ưu Sitelink cho website

Sitelink là gì? Tối ưu Sitelink cho website Bạn đã bao giờ lên Google tìm kiếm từ khóa bất kỳ và thấy một số website hiển thị kèm theo những liên ...

Vài giây trước
10 Dịch Vụ Bán Kèm Website TVD Media
10 Dịch Vụ Bán Kèm Website TVD Media

10 Dịch Vụ Bán Kèm Website TVD Media Khi sở hữu một website, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ cần thiết kế đẹp và vận hành ổn định là đủ. Tuy ...

Vài giây trước
10 Dịch Vụ TVD Media Giúp Website Bùng Nổ Doanh Số
10 Dịch Vụ TVD Media Giúp Website Bùng Nổ Doanh Số

10 Dịch Vụ TVD Media Giúp Website Bùng Nổ Doanh Số Khi sở hữu một website, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ cần thiết kế đẹp và vận hành ổn định ...

Vài giây trước
10 Dịch Vụ Tăng Trưởng Website Của TVD Media
10 Dịch Vụ Tăng Trưởng Website Của TVD Media

10 Dịch Vụ Tăng Trưởng Website Của TVD Media Khi sở hữu một website, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ cần thiết kế đẹp và vận hành ổn định là đủ. ...

Vài giây trước