Email Marketing là phương pháp tiếp thị mang lại hiệu quả cao với nguồn lợi nhuận lớn. Chiến dịch Email Marketing cực kỳ phổ biến ở những nước hiện đại, ứng dụng vào nhiều lĩnh vực và ngành nghề. Vậy Email Marketing là gì? Hãy đón đọc bài viết này của Mona Media.
Email Marketing là hình thức tiếp thị bằng việc gửi thông tin qua email. Sử dụng Email doanh nghiệp để giới thiệu dịch vụ hay sản phẩm đến khách hàng. Từ đó giúp duy trì quan hệ với khách hàng và nâng cao hiệu quả của hành vi mua hàng, và tăng doanh thu.
Email Marketing chủ yếu hướng đến những khác hàng mục tiêu đã được tìm hiểu để tránh spam Email gây khó chịu cho khách. Không chỉ dừng lại ở việc tiếp thị bán hàng, hình thức Marketing này còn giúp bạn kêu gọi hành động khách hàng qua việc gửi các quảng cáo.
Đâylà loại email Marketing được sử dụng nhiều nhất dưới hình thức chủ yếu bán hàng trực tiếp và sử dụng emial để giao tiếp với khách hàng. Mục đích của Email này là giới thiệu dịch vụ, sản phẩm tới những khách hàng tiềm năng. Từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Đây là email đầu tiên khách hành nhận được khi đăng ký thông tin trên website. Mục đích của Email chào mừng là cung cấp thông tin chi tiết về dịch vụ, sản phẩm và các trương trình ưu đãi. Hình thức mail thường có lời cảm ơn khách hàng, cho tiết về tài khoản và mật khẩu, website công ty và địa chỉ email giải quyết tất cả các thắc mắc của khách hàng.
Email giao dịch là email sẽ được gửi đến khách hàng khi thực hiện giao dịch thành công khi mua hàng. Nội dung email thường là xác nhận sản phẩm, cập nhật trạng thái đơn, xác nhận đơn và cung cấp hóa đơn điện tử.
Email bản tin là là email được gửi đến khách hàng nhằm quảng bá sản phẩm, đưa sản phẩm tới khách hàng. Email này chủ yếu giành cho những khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Những Email này phải đáp ứng mong muốn của khách hàng.
Email Marketing có những chức năng chính sau:
Bạn có thể thu thập data khách hàng bằng những cách sau:
Khi có danh sách data khách hàng, bạn nên phân loại khách hàng theo những tiêu chí khác nhau. Mục đích để có thể sáng tạo nội dung phù hợp nhất đối với từng nhóm khách hàng.
Các công việc bạn nên làm để dễ dàng xây dựng nội dung tiếp cận khách hàng như sau:
Sau đây là những điều bạn nên chuẩn bị để có một chiến dịch marketing hiệu quả:
Doanh nghiệp nên thiết kế template phù hợp, tối ưu tương thích trên nhiều thiết bị. Khách hàng phần lớn sử dụng điện thoại di động, nên cần có thiết kế đẹp nhất để mang đến trải nghiệm hoàn hảo.
Bạn cần kiểm tra thường xuyên các chỉ số như: tỉ lệ chuyển đổi, spam, tỉ lệ mở thư, khả năng từ chối… Từ những số liệu đó, tiến hành so sánh hiệu quả email mang lại để từ đó có thể đưa ra phương án phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Với những email không có hiệu quả sẽ tiến hành thay đổi nội dung sao cho phù hợp nhất
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Email Marketing. Hi vọng bạn đã có thể trang bị đầy đủ cho mình những kiến thức về loại Email này nhé. Đồng hành cùng chúng tôi để học hỏi thêm được nhiều điều thú vị hơn nữa nhé!
Có thể bạn quan tâm: Tổng quan về Internet Marketing – Online Marketing